Trang tin tức sự kiện

Giảng viên Trường ĐHKT tham gia Hội thảo Giáo dục tài chính Châu Á – Thái Bình Dương tại Singapore

Vào 2 ngày 16 - 17/9/2019, Hội thảo Giáo dục tài chính Châu Á được diễn ra tại Trường Đại học Quản lý Singapore (Singapore Management University - SMU).


Hội thảo Giáo dục Tài chính Châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Asia Pacific Financial Education) được tổ chức theo mô hình Hội thảo Giáo dục tài chính quốc tế của Trung tâm Tài chính cá nhân quốc tế (The Global Financial Literacy Exellence Center - GFLEC) - Trường ĐH George Washington (Mỹ). Trung tâm Tài chính cá nhân quốc tế được coi là một trong những tổ chức hàng đầu quốc tế về đo lường hiểu biết tài chính, phát triển các chương trình giáo dục tài chính và xuất bản những nghiên cứu đầu ngành về tài chính cá nhân tại Mỹ và trên toàn thế giới. GS. Annamaria Lursadi, người sáng lập và giám đốc học thuật của GFLEC là chuyên gia hàng đầu thế giới về giáo dục tài chính và tài chính cá nhân. Bà từng giảng dạy tại nhiều trường đại học nổi tiếng như Princeton University, University of Chicago, Columbia University và là nhà tư vấn chính sách về giáo dục tài chính cho nhiều quốc gia trên thế giới.

Tháng 4 hàng năm, Trung tâm Tài chính cá nhân quốc tế sẽ tổ chức một hội thảo, nơi các nhà nghiên cứu đầu ngành về lĩnh vực tài chính cá nhân, giáo dục tài chính trên thế giới sẽ tham gia thảo luận các vấn đề chính sách và các nghiên cứu mới nhất về tài chính cá nhân.


Các chuyên gia của GFLEC (Gs. Annamaria Lursadi ngoài cùng bên phải)

 
Hội thảo Giáo dục Tài chính Châu Á là sáng kiến phối hợp giữa Viện Nghiên cứu Kinh tế Tài chính Sim Kee Boon - Trường Đại học Quản lý Singapore và Trung tâm Tài chính Cá nhân Quốc tế - Trường Đại học Geoge Washington, Mỹ. Đây là diễn đàn dành cho các nhà nghiên cứu và hoạch định chính sách về giáo dục tài chính và tài chính cá nhân tại Châu Á thảo luận và chia sẻ các nghiên cứu mới nhất của mình. Bài nghiên cứu tham gia trình bày hội thảo được sàng lọc rất cạnh tranh và khách mời tham dự hội thảo được chọn lọc chỉ theo giấy mời đích danh khoảng 50 người.
Hội thảo diễn ra trong 2 ngày, với ngày đầu tiên thảo luận các bài nghiên cứu trong lĩnh vực tài chính cá nhân và giáo dục tài chính; ngày thứ hai, các đại biểu thảo luận về các vấn đề liên quan tới chính sách giáo dục tài chính và đẩy mạnh phát triển hiểu biết tài chính tại các quốc gia Châu Á.

 

TS. Đinh Thị Thanh Vân (đứng thứ 3 từ phải sang) chụp ảnh với các chuyên gia đầu ngành về giáo dục tài chính

   

Tham luận của TS. Đinh Thị Thanh Vân với chủ đề Vai trò của Fintech (công nghệ tài chính) trong phổ cập tài chính và kinh nghiệm giáo dục tài chính tại Việt Nam đã được lựa chọn để trình bày và nhận được sự quan tâm của các diễn giả, khách mời tham dự hội thảo. Phần trình bày liên quan tới việc kết hợp trong giáo dục tài chính của Mạng lưới tài chính cá nhân Việt Nam tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với một số công ty fintech tại Việt Nam như Finhay, Money Lover, ... hay phát triển các game mô phỏng trong giáo dục tài chính đặc biệt nhận được nhiều câu hỏi từ các khách mời. Đây là cơ hội để giảng viên Trường ĐH Kinh tế chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục tài chính và thực trạng giáo dục tài chính cá nhân tại Việt Nam và học tập kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính cá nhân.
Một số hình ảnh nổi bật tại hội thảo:
TS. Đinh Thị Thanh Vân trình bày tham luận tại hội thảo
 Các đại biểu tham gia hội thảo

Thanh Vân (Khoa Tài chính - Ngân hàng, ĐHKT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành