Trang tin tức sự kiện

Giảng viên Trường ĐHKT tham gia Diễn đàn quốc tế “Người tiêu dùng tài chính”

Nhận lời mời của Viện nghiên cứu Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADBI), TS. Đinh Thị Thanh Vân, Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia trình bày tại Diễn đàn quốc tế Người tiêu dùng tài chính (Global Forum for Financial Consumers), tổ chức từ ngày 19/8 đến 20/8/2019 tại Trường ĐH Gadjah Mada, Yogyakarta, Indonesia.


Đây là diễn đàn được tổ chức thường niên kể từ năm 2014. Mục tiêu của diễn đàn là giúp các nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách và làm thực tiễn chia sẻ các kiến thức, thông tin, nghiên cứu về sản phẩm dịch vụ tài chính trên thế giới, các nguyên tắc quy định quốc tế, và giáo dục người tiêu dùng tài chính tại các quốc gia. Tại Diễn đàn năm 2019, có hơn 100 bài tham luận đã được trình bày trong 3 phiên thảo luận chính và hơn 30 phiên thảo luận chuyên sâu với gần 600 người tham dự.

TS. Đinh Thị Thanh Vân trình bày tại Diễn đàn

Diễn đàn năm nay có sự tham dự của nhiều nhà nghiên cứu và hoạch định ni tiếng trên thế giới về vấn đề giáo dục tài chính như TS. Peter Morgan tới từ ADBI, TS. Adele Akinson tới từ Tổ chức Hợp tác Phát triển Kinh tế (OECD), TS. Sharon Tennyson từ Đại học Cornell hay Bộ trưởng Tài chính Indonesia, Chủ tịch Hiệp hội người tiêu dùng tài chính quốc tế, Trưởng đại diện Hiệp hội tiêu dùng Hàn quốc...

TS. Đinh Thị Thanh Vân tham gia trình bày tại phiên thảo luận chính thứ 2, tại Hội trường lớn với nội dung của Phiên thảo luận của 4 diễn giả về chủ đề Hiểu biết tài chính và người tiêu dùng tài chính. Bài tham luận của TS. Đinh Thị Thanh Vân có tiêu đề Đo lường hiểu biết tài chính và kinh nghim giáo dục tài chính cho các hộ gia đình khởi nghiệp tại Việt Nam. TS. Vân cho biết, tham luận được dẫn dắt bởi GS. Sharon Tennyson, thảo luận của TS. Adele Atkinson và đã nhận được nhiều câu hỏi quan tâm của khách tham dự diễn đàn.

Việc tham gia trình bày tại Diễn đàn là cơ hội để giảng viên của Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN chia sẻ kinh nghiệm đào tạo tài chính tại Việt Nam, so sánh hiểu biết tài chính của người dân tại Việt Nam so với quốc tế, và tiếp tục đẩy mạnh các nghiên cứu về tài chính cá nhân tại Việt Nam. Ngoài ra, tham gia Diễn đàn cũng giúp giảng viên có cơ hội giao lưu và học hỏi với các nhà nghiên cứu hàng đầu về giáo dục tài chính và tài chính cá nhân trên thế giới.

TS. Đinh Thị Thanh Vân thảo luận với Dr. Naoyuki Yoshino (Chủ tịch ADBI), Dr. Peter Morgan (ADBI) và Dr. Adele Atkinson (OECD)

Thanh Vân (Khoa TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành