Trang tin tức sự kiện

Hội thảo Phát triển nhân lực gắn với sinh kế trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở các tỉnh miền núi phía Bắc

Hội thảo có sự tham gia của nhiều nhà khoa học, nghiên cứu sinh và học viên
Ngày 22/8/2019, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức hội thảo đề tài “Phát triển nhân lực gắn với sinh kế trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở các tỉnh miền núi phía Bắc” trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu cấp ĐHQGHN cùng tên do PGS.TS Trần Anh Tài làm chủ nhiệm.


Hội thảo xoay quay các vấn đề về khung lý thuyết về nghiên cứu phát triền nguồn nhân lực gắn với sinh kế trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở các tỉnh miền núi phía Bắc, kết quả nghiên cứu của nhóm nghiên cứu và một số giải pháp nhằm phát triển nguồn nhân lực khu vực này.

Hội thảo nhận được các góp ý từ các chuyên gia, nhà khoa học như PGS.TS Trần Đức Hiệp, TS. Vũ Đình Khoa, TS. Phùng Thế Đông và các giảng viên, học viên, sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 

Hiện nay, cùng với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ đã và đang từng bước làm thay đổi bộ mặt sản xuất, kinh tế, đời sống xã hội của nước ta. Đi cùng với sự thay đổi đó, vấn đề đào tạo và phát triển con người là một nhu cầu không thể thiếu được đối với bất kỳ quốc gia nào. Phát triển nguồn nhân lực nói chung và phát triển nhân lực gắn với sinh kế cho người dân nói riêng hiện nay đang trở thành mục tiêu được quan tâm hàng đầu trong chính sách phát triển đất nước của nhiều quốc gia trong giai đoạn hội nhập hiện nay, trong đó có Việt Nam. Chính vì vậy đề tài “Phát triển nhân lực gắn với sinh kế trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở các tỉnh miền núi phía Bắc” mang tính cấp thiết và có tính hữu ích cho địa phương trong bối cảnh khu vực này là khu vực có điều kiện địa lý khó khăn, dân trí thấp và là khu vực dễ bị tổn thương.

Với các kết quả nghiên cứu của nhóm nghiên cứu và các phản biện, góp ý, hỗ trợ của các chuyên gia, nhà khoa học, kết quả nghiên cứu sẽ được hoàn thiện hơn nhằm đưa ra được các giải pháp hữu ích cho các địa phương miền núi phía Bắc đặc biệt là ở 3 địa phương mà đề tài chọn khảo sát là Hà Giang, Lào Cai, Tuyên Quang.


Thanh Hải (Khoa KTKT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành