Trang tin tức sự kiện

Bế mạc Hội nghị Kinh tế trẻ Châu Á 2019

Các học giả, Ban tổ chức và tình nguyện viên đã có một Hội nghị thành công
Chiều ngày 14/8, phiên thảo luận cuối cùng Hội nghị Kinh tế trẻ 2019 đã diễn ra, ngay sau đó là lễ bế mạc Hội nghị, đánh dấu sự thành công của một sự kiện lớn tầm quốc tế.


Tham dự buổi lễ bế mạc có PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đơn vị đồng tổ chức Hội nghị cùng toàn thể các học giả đến tham dự Hội nghị, Ban tổ chức, các tình nguyện viên.

Sau 3 ngày làm việc hăng sau với 5 bài thuyết trình của 5 diễn giả lớn cùng hơn 50 phiên thảo luận song song về 17 vấn đề kinh tế thế giới, Hội nghị Kinh tế trẻ Châu Á đã kết thúc và đạt được nhiều kết quả có giá trị thực tiễn.

Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS.TS Nguyễn Anh Thu nói: 3 ngày diễn ra Hội nghị là 3 ngày các nhà tri thức trẻ trên toàn thế giới được hội tụ, kết tinh lại để tập trung giải quyết 17 nhóm vấn đề. Các học giả trẻ đã mang đến Hội nghị một tư duy kinh tế mới, năng động và nhiều sáng tạo, có tính thực tiễn cao xoay quanh những chủ đề cốt lõi mà 5 diễn giả đã trình bày. Tới đây, các kết quả nghiên cứu, thảo luận sẽ là cơ sở để các cơ quan quản lý đưa ra chính sách kinh tế phù hợp, giúp nền kinh tế thế giới phát triển ổn định, cân bằng. Hội nghị kết thúc, chúng tôi ghi nhận được sự thành công trong khâu tổ chức, chuyên môn và truyền thông. Hy vọng rằng, trong tương lai không xa, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục đồng hành cùng các tổ chức nghiên cứu quốc tế, các trường đại học trên thế giới tổ chức thêm nhiều sự kiện có quy mô và ý nghĩa như Hội nghị Kinh tế trẻ lần này.

 PGS.TS Nguyễn Anh Thu phát biểu tại lễ bế mạc

TS. Jenny Tuệ Anh Nguyễn, người kết nối Tổ chức Học giả trẻ Quốc tế và Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN để tổ chức sự kiện nói: Đây là lần đầu tiên Hội nghị được tổ chức tại châu Á sau 4 lần tổ chức ở các châu lục khác. Tuy vậy, Hội nghị đã thành công ngoài sức mong đợi, các diễn giả, học giả trẻ đều rất ấn tượng với chất lượng chuyên môn của Hội nghị, của đội ngũ giảng viên Trường ĐHKT. Bên cạnh đó, các nhà khoa học quốc tế còn cảm nhận được sự thân thiện, mến khách, chu đáo của đơn vị chủ nhà. Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các học giả trẻ, ban tổ chức, các tình nguyện viên đã chung tay tổ chức sự kiện thành công, hẹn gặp lại tất cả các bạn tại Hội nghị Kinh tế trẻ lần 6.

 TS. Jenny Tuệ Anh Nguyễn cảm ơn các học giả, tình nguyện viên đã tham gia Hội nghị

Sau đó, lần lượt các học giả trẻ đã lên sân khấu nói về cảm nhận khi tham gia Hội nghị cũng như 3 ngày tại Việt Nam, khám phá một số bản sắc dân tộc Việt.

Bà Zahra Karimi Moughari, đến từ Trường ĐH Mazaandaran, Iran chia sẻ: Đây là lần tiên tôi tham dự Hội nghị và cũng là lần đầu tiên đến Việt Nam. Quả thật rất ấn tượng. Mọi thứ đều diễn ra rất ổn. Một Hội nghị quy tụ được nhiều nguồn tri thức, đi sâu vào nhiều vấn đề kinh tế đang hiện hữu, tranh luận và phản biện dứt khoát, rõ ràng. Ngoài ra, sự kiện được tổ chức ở Việt Nam - một quốc gia năng động đang trên đà phát triển mạnh là rất hợp lý, tôi cũng rất ấn tượng với đất nước các bạn, giàu bản sắc và mến khách, các tình nguyện viên rất nhiệt tình, chu đáo và thành thạo ngoại ngữ.

 Bà Zahra Karimi Moughari cho rằng Hội nghị đã thành công ngoài sự mong đợi

Như vậy, Hội nghị Kinh tế trẻ Châu Á 2019 do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và Tổ chức Học giả trẻ tổ chức đã kết thúc thành công tốt đẹp, một sự kiện đánh dấu uy tín và thương hiệu của 2 đơn vị tổ chức đó là một trường đại học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu kinh tế và một tổ chức học giả trẻ uy tín. Hy vọng rằng, với sự thành công lần này, Hội nghị Kinh tế trẻ lần 6 sẽ tiếp tục được tổ chức và thu hút nhiều học giả trẻ trên toàn thế giới hơn nữa, góp phần thúc đẩy nền kinh tế thế giới phát triển, bền vững.

 
Hội nghị Kinh tế trẻ Châu Á 2019 do Chương trình Sáng kiến Học giả trẻ (YSI) thuộc Viện Nghiên cứu Tư duy Kinh tế mới (INET) phối hợp cùng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-UEB) tổ chức.
Hội nghị này nằm trong chuỗi hội nghị khu vực do Chương trình Sáng kiến Học giả trẻ thuộc INET chủ trì nhằm tạo điều kiện để các nhà kinh tế trẻ từ nhiều nhánh nghiên cứu quy tụ, gặp gỡ, chia sẻ ý tưởng và truyền cảm hứng học thuật liên quan đến những thách thức xã hội của thế kỷ 21. Đây là Hội nghị Kinh tế trẻ đầu tiên tại Châu Á và là hội nghị khu vực thứ 5 do YSI tổ chức. Các hội nghị trước đây được tổ chức tại châu Âu, châu Mỹ Latinh, châu Phi và Bắc Mỹ.
 
Một số hình ảnh tại lễ bế mạc: 
 
TIN LIÊN QUAN:
- Truyền hình VTC1: Bản tin Tối ngày 13/8/2019, phút thứ 14’42
- Truyền hình VTC1: Bản tin Tối ngày 14/8/2019, phút thứ 05’04
- Truyền hình VTV1:  Thời sự 19h VTV1 - 13/8/2019, từ phút 19'19 đến 20'19
- Truyền hình Hà Nội HTV1:  Khai mạc Hội nghị kinh tế trẻ châu Á
- Economics News: Nearly 500 scholars attending YSI Asia Convening 2019 
- Vietnam News: YSI Asia Convening 2019 kicks off in Hà Nội
- Báo Đầu tư:  Hội nghị Kinh tế trẻ châu Á 2019: Gắn kết Việt Nam và châu Á với kinh tế thế giới
- Báo Đầu tư:  ASEAN sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong trật tự thế giới mới
- Báo Đầu tư:  Gần 500 nhà khoa học sẽ tới Hà Nội để bàn về các vấn đề kinh tế thế giới
- Đài tiếng nói Việt Nam: Quốc tế hóa giáo dục – “chìa khóa” nâng cao chất lượng nguồn nhân lực (9/8/2019)
- Báo Dân Trí:  Gần 500 nhà khoa học thế giới hội tụ chia sẻ, truyền cảm hứng về kinh tế học
- VTCnews: Nhiều giáo sư hàng đầu thế giới dự Hội nghị Kinh tế trẻ châu Á 2019
- VTCnews: Nền kinh tế số và đòn bẩy phát triển của Việt Nam
- Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai: Khai mạc Hội nghị kinh tế trẻ khu vực châu Á
- Truyền hình Vĩnh Long: Khai mạc Hội nghị kinh tế trẻ khu vực châu Á
- Báo Nhân dân: Gần 500 nhà khoa học quốc tế tham dự Hội nghị Kinh tế trẻ châu Á 2019
- VOV5:  Khai mạc Hội nghị Kinh tế trẻ châu Á 2019
- VTVnews: Kinh tế trẻ châu Á đổi mới sáng tạo và hội nhập
- VTCnews: Nhiều giáo sư hàng đầu thế giới dự Hội nghị Kinh tế trẻ châu Á 2019
- VTCnews: Nền kinh tế số và đòn bẩy phát triển của Việt Nam
- Diễn đàn doanh nghiệp: Các thế lực kinh tế ở Châu Á: Phát triển và những thách thức
- Báo Đại biểu nhân dân: Gần 500 học giả trẻ dự Hội nghị Kinh tế trẻ châu Á 2019
- Báo Bắc Giang: Gần 500 nhà khoa học quốc tế tham dự Hội nghị Kinh tế trẻ châu Á 2019
- Báo Khoa học và Phát triển: Gần 500 nhà khoa học Việt Nam và quốc tế dự Hội nghị Kinh tế trẻ châu Á 2019
- Website Đại học Quốc gia Hà Nội: Hội nghị Kinh tế trẻ châu Á 2019: Nơi khởi nguồn cho những ý tưởng, tư duy kinh tế mới

Website Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN:
- Khai mạc Hội nghị Kinh tế trẻ Châu Á 2019
- Việt Nam sẽ vươn lên mạnh mẽ trong trật tự thế giới mới
- (Video) Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đăng cai Hội nghị Kinh tế trẻ đầu tiên tại Châu Á
- Phát triển nền kinh tế số: Việt Nam có nhiều lợi thế

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành