Trang tin tức sự kiện

Giảng viên ĐHKT khảo sát dự án AUS4skill tại Úc

Hai giảng viên ĐHKT đã có chuyến khảo sát thu hái được nhiều kết quả
Từ ngày 4 đến ngày 13/7/2019, dưới sự hỗ trợ của dự án AUS4skill do Đại sứ quán Úc tài trợ, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú và TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy, cựu sinh viên của Trường ĐH Công nghệ Swinburne đã đến Melbourne và Sydney, Úc để thực hiện các cuộc phỏng vấn sâu trong khuôn khổ dự án “Trao quyền cho phụ nữ trong quản trị doanh nghiệp - nghiên cứu so sánh giữa Úc và Việt Nam”.


PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, thay mặt nhóm nghiên cứu, trình bày kết quả nghiên cứu 3 trường hợp tại 3 tỉnh tại Việt Nam gồm Hưng Yên, Thanh Hóa và Lạng Sơn trong 3 tháng qua. Những phát hiện tập trung vào các yếu tố thành công cũng như rào cản đối với các nữ doanh nhân tại Việt Nam. Nhóm nghiên cứu đề xuất một số khuyến nghị để trao quyền cho phụ nữ trong kinh doanh và xã hội. Cuộc thảo luận mở đã được mở ra cho những ý tưởng, khuyến nghị và chia sẻ kết quả nghiên cứu từ các nghiên cứu sinh và giảng viên từ Trường ĐH Kinh doanh Swinburne.

 
PGS.TS Trần Thị Thanh Tú trình bày khảo sát

Trong chuyến thăm này, nhóm nghiên cứu đã có cơ hội thảo luận với Giáo sư Malcolm Abbott và các đồng nghiệp của ông về sự hợp tác nghiên cứu trong tương lai gần. Là một chuyên gia về kinh tế năng lượng tái tạo ở Úc, Giáo sư Malcolm Abbott từng là cố vấn cho Chính phủ Argentina và Nhà nước Victoria. Ông đã hợp tác với nhóm nghiên cứu về quản trị công ty trong ngân hàng từ năm 2017. Trong năm tới, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ phối hợp Trường ĐH Kinh doanh Swinburne tổ chức Hội thảo quốc tế, dự kiến vào tháng 1/2020.

Hai Trưởng khoa cũng đã mở các cuộc thảo luận về sự hợp tác đào tạo thạc sĩ Kế toán Quốc tế với Đại học Công nghệ Swinburne và đào tạo Tiến sĩ về Tài chính và Kế toán với Đại học Latcoat khi làm việc với các đại diện của hai trường Đại học.

Trong những ngày làm việc cuối cùng, với sự hỗ trợ của Trường ĐH Kinh doanh Sydney và Trung tâm Sydney Southeast Asia, Nhóm chuyên gia đã được tiếp xúc và phỏng vấn sâu với các chuyên gia, giáo sư và CEO tại Sydney. Những phát hiện và chia sẻ từ các cuộc phỏng vấn sâu này rất thú vị và có giá trị đối với nhóm chuyên gia để hoàn thiện các nghiên cứu của nhóm.


Duy Khánh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành