Trang tin tức sự kiện

Hội thảo quốc gia “Hình thành và phát triển hệ thống tài chính xanh - Luận cứ khoa học và Bài học kinh nghiệm”

Ngày 7/6/2019, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh và ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức Hội thảo quốc gia “Hình thành và phát triển hệ thống tài chính xanh - Luận cứ khoa học và Bài học kinh nghiệm” tại TP Hồ Chí Minh.


Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ thực hiện đề tài cấp nhà nước “Phát triển hệ thống tài chính xanh nhằm thúc đẩy kinh tế xanh ở Việt Nam” do PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN làm chủ nhiệm.

Tham gia Hội thảo có các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng đến từ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hồ Chí Minh, Bảo hiểm tiền gửi VN Chi nhánh Hồ Chí Minh, Hiệp hội ngân hàng chi nhánh HCM, IFC, ICAEW, lãnh đạo Ngân hàng Nam Á, Ngân hàng Sài Gòn Công thương, Agribank, Sacombank, HDBank và đông đảo các nhà nghiên cứu, giảng viên đến từ ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH ngân hàng TP.HCM, ĐH Tài chính Marketing và ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

 

 PGS.TS Trần Thị Thanh Tú phát biểu tại hội thảo

 
 
Bài trình bày của các diễn giả: (i) TS Hoàng Xuân Hòa, Văn phòng Chính phủ “Khung khổ chính sách cho tăng trưởng và phát triển kinh tế xanh ở Việt Nam”, (ii) PGS.TS Trần Thị Thanh Tú “Tín dụng xanh - thực tiễn Việt Nam và xu hướng phát triển”, (iii) PGS.TS Phan Thị Bích Nguyệt, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM “Mô hình PPP trong phát triển tài chính cho biến đổi khí hậu” đã thu hút được sự quan tâm, chia sẻ, thảo luận của các đại biểu tham gia hội thảo.

Các tham luận và thảo luận tại hội thảo đều thống nhất vai trò kiến tạo của Chính phủ trong việc phát triển hệ thống tài chính xanh và kinh tế xanh ở Việt Nam, trong đó, Chính phủ xây dựng chính sách để hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư xanh, thúc đẩy xây dựng các ngân hàng xanh, quỹ đầu tư xanh, các kênh huy động vốn xanh, và đặc biệt vai trò của mô hình công tư hợp doanh PPP trong huy động nguồn lực cho phát triển kinh tế trong bối cảnh biến đổi khí hậu ở Việt Nam hiện nay.

 
 

Hội thảo kết thúc nhưng đã mở ra nhiều cơ hội giao lưu, kết nối khoa học, ý tưởng nghiên cứu vì một nền kinh tế xanh hơn, trong đó hệ thống tài chính xanh đóng vai trò trọng tâm.

Cũng trong chuyến công tác, nhóm nghiên cứu đã tiến hành tổ chức tọa đàm, phỏng vấn sâu các chuyên gia trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng để thảo luận, chia sẻ kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm thực tiễn trong việc phát triển hệ thống tài chính xanh ở Việt Nam. Nhóm nghiên cứu đã nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo các trường đại học cũng như cơ quan, đơn vị phối hợp trong nghiên cứu Đề tài. Những kết quả làm việc của chuyến công tác sẽ rất hữu ích cho nhóm nghiên cứu trong việc triển khai Đề tài giai đoạn tiếp theo.

 

Khoa TCNH - ĐHKT

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành