Trang tin tức sự kiện

Chạy đà 12 đội, Khoa Kinh tế Phát triển hứa hẹn mùa NCKH nở hoa

Sinh viên háo hức một mùa NCKH thành công
Sáng ngày 11/1/2019, 12 nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học của Khoa Kinh tế Phát triển, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã trình bày đề xuất đề tài nghiên cứu với các giảng viên trong Khoa.


Tham gia buổi làm việc có TS. Nguyễn Quốc Việt - Chủ nhiệm khoa; các giảng viên: TS. Nguyễn Anh Thịnh, TS. Nguyễn Thế Kiên. Tổng số nhóm sinh viên tham gia NCKH năm nay của khoa là 12, con số ấn tượng so với nhiều năm trở lại đây.

Trưởng các nhóm có 5 phút để trình bày đề tài của mình, qua đó các giảng viên sẽ nhận xét ưu nhược điểm của đề tài nhóm chọn và đưa ra góp ý nhằm xây dựng đề tài tốt hơn và hướng đi hiệu quả cho các nhóm.

Đa phần các nhóm đều có ý tưởng đề tài tốt, chỉ một số nhóm đặt tên đề tài chưa vào trọng tâm và cách tìm tài liệu chưa xác thực. Các đề tài đều có giảng viên trong khoa tham gia hướng dẫn và theo sát đề tài của sinh viên trong suốt quá trình làm nghiên cứu, tạo chỗ dựa tinh thần vững chắc cho sinh viên.

 Sinh viên trình bày đề xuất nghiên cứu khoa học
 
Các giảng viên tập trung xem xét chủ đề do các sinh viên nêu

Ấn tượng với nhóm nghiên cứu về tình trạng rác thải tại quận Nam Từ Liêm, TS. Nguyễn Quốc Việt cho rằng, đây là một đề tài mang tính cấp thiết, giải quyết vấn đề thực tiễn, các thành viên hiểu được phương pháp nghiên cứu khoa học, xác định được mục tiêu cụ thể mà đề tài hướng đến, tài liệu xác thực. Ông hy vọng rằng đây sẽ là một đề tài mang tính đột phá của Khoa và khẳng định năm nay Khoa sẽ tạo một màu sắc khác biệt trong các nhóm NCKH của sinh viên.

Một số hình ảnh khác: 
 
 
 
 
 
 
 

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành