Trang tin tức sự kiện

Cô trò ĐHKT “song kiếm hợp bích” tại Hội thảo quốc tế “1st CIEMB 2018”

Cô trò Khoa Kế toán Kiểm toán, ĐHKT đã có một bài tham luận xuất sắc
Sáng 29/11/2018, tại Tòa nhà A2 - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, TS. Nguyễn Thị Phương Dung - giảng viên và sinh viên Phạm Thị Thanh Hiền - Lớp QH-2015-E Kế toán Khoa Kế toán Kiểm toán của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham dự và trình bày tham luận tại Hội thảo quốc tế “1st International Conference on Contemporary Issues on Economics, Management & Business” (1st CIEMB 2018).


Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về các vấn đề đương đại về kinh tế, quản lý và kinh doanh (CIEMB 2018) được tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Quốc gia Úc, Đại học Quốc gia Kangwon (Hàn Quốc) và Đại học Szczecin (Ba Lan). Mục đích của hội thảo là tạo ra một diễn đàn cho các học giả từ các lĩnh vực về kinh tế, kinh doanh, quản lý, tài chính và kế toán đến trao đổi và trình bày những kết quả nghiên cứu của mình. Hội thảo cung cấp một nền tảng cho các cuộc tham luận về các vấn đề đương đại của các lĩnh vực nói trên, nhằm hỗ trợ các chiến lược để kích thích tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Tại hội thảo, TS. Nguyễn Thị Phương Dung và sinh viên Phạm Thị Thanh Hiền đã trình bày bài tham luận về chủ đề“The adoption of target costing in a Vietnamese manufacturing enterprise”. Bài trình bày đã phân tích về một tình huống quy trình áp dụng thực tiễn phương pháp chi phí mục tiêu (Target Costing - TC) tại một doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam để giúp doanh nghiệp nâng cao nội lực, giảm giá thành mà lại thu được lợi nhuận mong muốn, cung cấp cho khách hàng các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Từ đó nghiên cứu rút ra một số bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp sản xuất khác.

Tham luận đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chuyên gia và người tham dự về việc áp dụng TC trên thực tiễn tại Việt Nam. Bài tham luận nhận được các câu hỏi từ các nhà nghiên cứu của Viện Kế toán - Kiểm toán, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Lao động Xã hội, Trường Đại học Công nghiệp… cụ thể như Nhân tố nào ảnh hưởng tới việc áp dụng TC tại doanh nghiệp Việt Nam? Những thuận lợi và khó khan khi áp dụng TC ở Việt Nam? Có thể áp dụng TC cho các doanh nghiệp sản xuất khác tại Việt Nam không?... TS Nguyễn Thị Phương Dung đã trả lời về những thuận lợi và khó khăn khi áp dụng TC tại Việt Nam, đồng thời phân tích các tình huống thành công trên thế giới như IKEA, Tata Motors…và tỷ lệ áp dụng phương pháp TC rất cao trên thế giới để thấy được có thể áp dụng TC tại tất cả các loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam là khả thi và sẽ đem lại hiệu quả cao trong tương lai.
 
Hội thảo thể hiện sự say mê nghiên cứu khoa học của cô trò ĐHKT 

Ngoài ra, còn có các tham luận khác tại phiên hội thảo về vai trò của kiểm toán nội bộ trong thực tiễn doanh nghiệp, kế toán quản trị chi phí môi trường, kiểm toán Nhà nước. Hội thảo đã thành công tốt đẹp và cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các đại biểu tham dự.


Phương Dung



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành