Trang tin tức sự kiện

ICYREB 2018: Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Nơi kết nối nhà khoa học trẻ

Hội thảo thu hút nhiều nhà khoa học đến từ các trường đại học hàng đầu
Ngày 30/10/2018, Hội thảo khoa học quốc tế ICYREB 2018 (International Conference for Young Researchers in Economics and Business): Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Start up and innovation nation đã được tổ chức tại Học viện Tài chính.


Năm 2018 Học viện Tài chính là trường đăng cai tổ chức Hội thảo ICYREB. Tham dự hội thảo, về phía Học viện Tài chính có PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện cùng các nhà khoa học của Học viện. Về phía các trường đồng tổ chức, có đại diện các trường đồng tổ chức: PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội; PGS.TS Trần Thị Vân Hoa - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD; PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại thương; PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thương Mại; PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo - Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng; PGS.TS Trương Tấn Quân - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Huế; PGS.TS Võ Thị Thuý Anh - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Đại học Đà Nẵng; PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM.

Đặc biệt, đến tham dự với Hội thảo và là diễn giả chính tại Hội thảo có hai nhà khoa học hàng đầu thế giới về lĩnh vực kinh tế là GS. Nguyễn Đức Khương - Phó Giám đốc Nghiên cứu tại Trường Kinh doanh IPAG (Pháp) và GS. Mark Holmes - Chủ tịch Hiệp hội các nhà kinh tế học New Zealand.

Ngoài ra, Hội thảo còn có sự góp mặt của các nhà khoa học trong nước đến từ các trường trên toàn quốc và các trường đại học nước ngoài thuộc Indonesia, Malaysia, Philipine, Anh, New Zealand, Pháp, Thái Lan, Hàn Quốc cùng sinh viên và các phóng viên báo đài đến đưa tin Hội thảo.

 
PGS.TS Nguyễn Anh Thu (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN) nhận hoa từ Ban tổ chức 
 
 
 

Hội thảo đã thu hút đựợc 32 trường đại học, học viện trong và ngoài nước tham gia viết bài trong đó có 22 trường trong nước và 10 trường quốc tế; có 175 bài viết gửi hội thảo, 128 bài viết duyệt kỷ đăng trong kỷ yếu; trong đó, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có 2 giảng viên trẻ là TS. Trịnh Thị Phan Lan và TS. Nguyễn Phương Mai gửi bài viết tham dự và cả 2 bài đều đủ điều kiện thuyết trình và đăng kỷ yếu Hội thảo.

 

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Trong Cơ - Giám đốc Học viện tin tưởng rằng: Hội thảo này là cơ hội để các nhà khoa học tham gia hội thảo trao đổi những ý tưởng, các vấn đề lý thuyết và thực nghiệm về chủ đề có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của mọi quốc gia trong đó có Việt Nam, đó là “khởi nghiệp sáng tạo”. Hội thảo là cầu nối quan trọng cho sự giao lưu, trao đổi và hợp tác trong nghiên cứu khoa học giữa các nhà nghiên cứu trẻ Việt Nam từ các trường đại học, học viện trong nước và các nhà hoạch định chính sách với các nhà nghiên cứu, chuyên gia trên thế giới.

 

Trong khuôn khổ của Hội thảo, diện ra 8 phiên thảo luận theo chủ đề để các nhà khoa học bảo vệ bài viết của mình, trong đó có 3 chủ đề thảo luận bằng tiếng Anh và 5 chủ đề thảo luận bằng tiếng Việt.

Đây là Hội thảo nằm trong chương trình hội thảo thường niên của 10 trường đại học thuộc khối Kinh tế - Tài chính và Quản trị kinh doanh cả nước đồng tổ chức; trong đó có Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; Hôi thảo được tổ chức nhằm đáp ứng được yêu cầu trọng tâm của thời đại trong xây dựng và trang bị hệ thống cơ sở lý luận cùng các giải pháp cũng như kiến nghị đầy đủ hơn cho vấn đề khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng như đào tạo tinh thần doanh nhân khởi nghiệp cho sinh viên - một mảng quan trọng trong nội dung đào tạo của các cơ sở đào tạo. 

Mai Mai



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành