Trang tin tức sự kiện

Đại diện Viện VEPR tham dự diễn đàn Think Tank Đông Nam Á 2018

PGS.TS. Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vừa tham dự Diễn đàn Khu vực Mạng lưới Think Tank Đông Nam Á tại Indonesia. Diễn đàn nhằm mục đích thúc đẩy việc học hỏi lẫn nhau giữa các nhóm chuyên gia trong mạng lưới để hỗ trợ hợp tác khu vực và đối thoại chính sách.


Diễn đàn chính sách khu vực sẽ bao gồm các cuộc thảo luận về các vấn đề chính sách ảnh hưởng đến công việc và vị trí của các nhóm chuyên gia trong ASEAN cũng như cập nhật về các hoạt động của mạng lưới. Ngoài ra, diễn đàn cũng thảo luận bàn tròn với các thành viên của mạng lưới về chính sách khu vực và các vấn đề kinh tế như bảo vệ, dân chủ, minh bạch trong các hoạt động của khu vực công - tư, và ảnh hưởng của sự gia tăng của Trung Quốc đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tại diễn đàn, mở đầu phiên buổi sáng người tham dự được lắng nghe những trình bày ấn tượng của Phó Tổng thống Indonesia. Dưới thời của nhà lãnh đạo cứng rắn này, Indonesia tăng trưởng nhanh liên tục trong 30 năm với tốc độ bình quân 7,4% mỗi năm. PGS.TS Nguyễn Đức Thành nhận định, nền dân chủ ở Indonesia cũng như Thái Lan, Phillipines... chắc chắn phải trải quả nhiều thử thách để rút ra những bài học cho riêng mình và kiện toàn thể chế.

Diễn đàn cũng chia các chuyên gia vào nhiều nhóm và tiến hành thảo luận các vấn đề kinh tế khác nhau. Sau ba ngày, diễn đàn đã kết thúc sau rất nhiều cuộc thảo luận và đối thoại nhằm cập nhật tình hình kinh tế giữa các nước trong khu vực và tìm ra phương hướng giải quyết các vấn đề kinh tế nội tại mỗi quốc gia.

 

VEPR

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành