Trang tin tức sự kiện

Bí mật quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Ngày 6/9/2018, Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội thảo: Bí mật quản lý tài chính cá nhân hiệu quả với sự tham gia của diễn giả Pushpa Wood - Giám đốc trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục tài chính thuộc Đại học Masey.


Hội thảo thu hút sự tham gia của các sinh viên, giảng viên và cán bộ ĐHKT với mong muốn hiểu biết thêm về quản trị tài chính cá nhân và nâng cao kỹ năng quản trị tài chính của bản thân.

Tiến sĩ Wood hiện là Giám đốc trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục tài chính thuộc Đại học Masey. Bà đã có một thời gian dài giảng dạy về tài chính cho người trưởng thành trong nhiều tổ chức khác nhau, có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển nguồn lực giảng dạy và học tập về quản lý tài chính cá nhân. Trong lĩnh vực nghiên cứu, bà có nhiều công trình về khuyến khích con người thay đổi hành vi tài chính nhằm đạt được mục tiêu và tự do tài chính. Bà là một trong hai mươi phụ nữ được vinh danh vì công việc của họ trong cộng đồng với giải thưởng Người phụ nữ ảnh hưởng trong hạng mục Cộng đồng và Không vì lợi nhuận năm 2015. Đây là giải thưởng danh giá của New Zealand nhằm công nhận những người phụ nữ đã tạo sự khác biệt cho cuộc sống hàng ngày của người dân trên đất nước này.

 
TS. Pushpa Wood tại hội thảo

Tại Hội thảo, TS. Pushpa Wood đã giúp người tham dự nắm được bí quyết quản lý dòng tiền cá nhân. Bà đưa ra những phương pháp để quản lý dòng tiền như: Ghi nhớ các khoản chi tiêu theo ngày, theo tuần và theo tháng; phân chia các khoản chi theo hạng mục: cần và muốn; lập kế hoạch tiết kiệm. Đối với các sinh viên, Bà nhấn mạnh, việc phân biệt các loại chi phí là cần thiết, những khoản chi tiêu được liệt vào mục “Muốn” là những khoản có thể tiết kiệm. Đối với các cán bộ, giảng viên, TS. Pushpa Wood đưa ra những lời khuyên như: Đặt kế hoạch chi tiêu cho cá nhân và gia đình, liên kết những người trong gia đình vào kế hoạch chi tiêu đó, quan trọng hơn là chuẩn bị kế hoạch tài chính cho các trường hợp nguy cấp.

 
 
 
 

Buổi hội thảo đã mang lại những thông tin vô cùng hữu ích cho các giảng viên, cán bộ và sinh viên Đại học Kinh tế. Đây là một phần trong các hoạt động của nhóm Nghiên cứu Tài chính cá nhân, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tiến hành. Ngoài các hội thảo với những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tài chính, Nhóm đã xây dựng và triển khai các chương trình về tài chính cá nhân cho nhiều lứa tuổi, bao gồm trẻ em, người trưởng thành và người già. Môn học Tài chính cá nhân cũng đã được đưa vào giảng dạy cho sinh viên cử nhân và cao học của Trường ĐHKT.


Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành