Trang tin tức sự kiện

Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên 2017 - 2018

Ngày 19/5/2018, một sự kiện thường niên được rất nhiều sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN mong chờ đó là Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường năm học 2017 - 2018 đã diễn ra tại Hội trường 801.


Hội nghị được tổ chức dưới sự chủ trì của Phó Hiệu trưởng ĐHKT - PGS.TS Nguyễn Anh Thu và tham gia của các giảng viên, sinh viên ĐHKT cùng các đội nghiên cứu có đề tài sẽ báo cáo tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Anh Thu khẳng định, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN luôn chú trọng đẩy mạnh hoạt động NCKH sinh viên. NCKH giúp sinh viên làm sáng tỏ vấn đề khoa học cụ thể, từ đó có cơ sở lý luận để hình thành nên các đề án, dự án, ý tưởng để khởi nghiệp, đầu tư hoặc kinh doanh đem lại hiệu quả cao nhất. Vậy nên, hàng năm Trường ĐHKT thường tổ chức cho sinh viên nghiên cứu khoa học và đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên. PGS. Nguyễn Anh Thu tin rằng, sự kiện này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc bổ sung tri thức cho sinh viên, tạo cho sinh viên có khả năng nghiên cứu độc lập.

 
 
PGS.TS. Nguyễn Anh Thu chủ trì Hội nghị


Các đề tài tập trung vào nhiều vấn đề mang tính thời sự và ứng dụng cao trong kinh tế như “Tác động của tỷ giá hối đoái lên cán cân thương mại của Việt Nam - Nhật Bản: Kiểm định hiệu ứng đường cong J”, “Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng trực tuyến của sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội”, “Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định vay tiêu dùng của sinh viên”, “Ảnh hưởng của Fintech đến phổ cập tài chính: Trường hợp các quốc gia Châu Á”….

Các đề tài được đánh giá cao về tính đổi mới sáng tạo, nhiều đề tài giải quyết các vấn đề cấp thiết với phương pháp nghiên cứu đa dạng. Hội đồng đánh giá cao nỗ lực của sinh viên trong việc thu thập dữ liệu cũng như áp dụng các mô hình nghiên cứu đã được học vào thực tiễn nghiên cứu. Một số đề tài có mục tiêu nghiên cứu và mô tả kết quả nghiên cứu rõ ràng; cách viết và lập luận chặt chẽ, có nhiều ví dụ minh họa từ thực tế.

 
 PGS.TS. Nguyễn Anh Thu trao giải cho công trình NCKH đạt giải

Hội đồng đánh giá đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các đội nghiên cứu, cụ thể:

Giải Nhất:

  • Đề tài “Tác động của toàn cầu hóa đến chất lượng cuộc sống của các nước đang phát triển” của nhóm sinh viên Lê Thị Lý, Trương Thị Mỹ Linh, Hà Tiên lớp QH-2015-E Kinh tế Phát triển
  • Đề tài “Ảnh hưởng của Fintech đến phổ cập tài chính: Trường hợp các quốc gia châu Á” của sinh viên Hoàng Thị Ngọc Ánh lớp QH-2014-E Tài chính Ngân hàng CLC

Giải Nhì:

  • Đề tài: Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định vay tiêu dùng của sinh viên của nhóm sinh viên Trần Hoàng Dũng; Nguyễn Thị Ngọc Huyền; Thạch Phương Mai lớp QH-2015-E Quản trị Kinh doanh Chuẩn quốc tế và QH-2015-E Quản trị Kinh doanh
  • Đề tài: Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng trực tuyến của sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội của nhóm sinh viên Hoàng Đức Chính; Lê Hoa Thiên Thảo; Đỗ Minh Trang lớp QH-2016-E Kinh tế Quốc tế CLC

Giải Ba:

  • Đề tài: Tác động của tỷ giá hối đoái lên cán cân thương mại của Việt Nam - Nhật Bản: Kiểm định hiệu ứng đường cong J của nhóm sinh viên Lê Thị Huệ; Bùi Tú Anh; Nguyễn Thị Cẩm Huyền lớp QH-2015-E-Kinh tế Quốc tế và QH-2016-E Kinh tế Quốc tế.
  • Đề tài: Mối quan hệ giữa hiệu quả hoạt động và công bố thông tin của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam của nhóm sinh viên Ngô Thu Trà; Nguyễn Đức Phong; Trần Hương Giang lớp QH-2015-E-Kế toán.

Giải Khuyến khích:

  • Đề tài: Ảnh hưởng của Logistics ngược tới việc xây dựng hình ảnh “xanh” của doanh nghiệp của nhóm sinh viên Nguyễn Tuấn Anh; Hoàng Minh Ngọc; Phạm Minh Thư lớp QH-2015-E Kinh tế Quốc tế CLC.
  • Đề tài: Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng qua ứng dụng điện thoại di động của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Quỳnh Anh; Hoàng Thị Hằng; Nguyễn Thị Ngà lớp QH-2015-E Kinh tế Phát triển.

Hai đề tài đạt giải Nhất của hội nghị “Tác động của toàn cầu hóa đến chất lượng cuộc sống của các nước đang phát triển” và “Ảnh hưởng của Fintech đến phổ cập tài chính: Trường hợp các quốc gia châu Á” sẽ đại diện cho Trường ĐHKT tham dự Hội nghị nghiên cứu khoa học cấp ĐHQGHN.


Thanh Tú - Nguyễn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành