Trang tin tức sự kiện

Chính sách hướng Nam mới của Đài Loan từ góc nhìn khu vực

Ngày 11/5/2018, PGS.TS Phạm Thị Hồng Điệp - Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, học giả của Taiwan Fellowship đã tham dự hội thảo “Chính sách Hướng Nam mới từ góc nhìn khu vực” tại Trường Đại học Quốc gia Chengchi, Đài Loan.


Hội thảo nằm trong Chương trình “Nghiên cứu về Đài Loan” (Taiwan Fellowship 2018) do Bộ Ngoại giao Đài Loan phối hợp với Trường Đại học Chengchi tổ chức.

Tham dự hội thảo có nhiều nhà nghiên cứu từ các nước trên thế giới thuộc chương trình Taiwan Fellowship 2018 và các giáo sư kinh tế, chính trị của Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á, Đại học Quốc gia Chengchi. Các báo cáo và tham luận tại Hội thảo cho thấy các khía cạnh về chính sách hướng Nam mới của Đài Loan là mối quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu trên nhiều góc độ khác nhau.

Tại Hội thảo, PGS.TS Phạm Thị Hồng Điệp đã có cuộc trao đổi với GS. Alan H. Yang - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á, Đại học Quốc gia Chengchi về các hướng nghiên cứu Kinh tế - Chính trị của Trung tâm và khả năng kết nối, phối hợp nghiên cứu với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Được biết Chính sách hướng Nam mới và quan hệ thương mại, đầu tư, quan hệ xã hội giữa Đài Loan với các nước Đông Nam Á là một trong những hướng nghiên cứu ưu tiên của Trung tâm. Sự hỗ trợ tài chính của Bộ Ngoại giao Đài Loan là một cơ hội tốt để giảng viên Trường Đại học Kinh tế có thể thực hiện nghiên cứu của mình tại Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á, Đại học Quốc gia Chengchi trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về Đài Loan dành cho các học giả quốc tế hàng năm.


Hồng Điệp (KTCT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành