Trang tin tức sự kiện

Tọa đàm về Wikipedia với chuyên gia Ấn Độ

Ngày 22/3/2018, Khoa Tài chính Ngân hàng, ĐHKT đã tổ chức buổi tọa đàm về Wikipedia do diễn giả Anirudh S. Bhati đến từ Trung tâm nghiên cứu Khu vực Sông MeKong mở rộng (Greater Mekong Research Center) trình bày.


Buổi tọa đàm có sự tham gia đông đảo của các giảng viên, sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng, ĐHKT.

Tại buổi tọa đàm, ông Anirudh S. Bhati, với kinh nghiệm lâu năm làm việc tại Wikipedia, đã cung cấp những thông tin bổ ích, hữu ích nhất cho giảng viên, sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng trong việc sử dụng Wikipedia như một công cụ để đóng góp, phát triển, nghiên cứu và truyền bá kiến thức.

Mở đầu buổi tọa đàm, diễn giả đã chỉ ra và làm rõ các phân khúc, bộ phận cấu thành nên một trong những website lớn nhất trên thế giới - Wikipedia. Wikipedia là trang web cung cấp thông tin miễn phí và cho phép người dùng chỉnh sửa thông tin trong khả năng hiểu biết của mình.Website áp dụng công nghệ block chain để lưu giữ các bản chỉnh sửa, đóng góp, hơn thế, các nhà nghiên cứu đã xây dựng cơ chế phát hiện những chỉnh sửa không phù hợp để đảm bảo tính chính xác tương đối của thông tin.

 
 
Giới thiệu về Wikipedia

Sau phần giới thiệu về nền tảng Wikipedia, sinh viên và giảng viên ĐHKT được ông Anirudh S. Bhati hướng dẫn trực tiếp cách chỉnh sửa trang Wikipedia của cá nhân, cách trích dẫn sách, tài liệu, link website của diễn giả. Sau phần hướng dẫn chi tiết, các giảng viên, sinh viên tham dự tọa đàm đã có thể xây dựng thông tin cá nhân, đóng góp bài viết, hình ảnh, trực tiếp tham gia vào hệ thống Wikipedia.

 
Ông Anirudh S. Bhati hướng dẫn giảng viên, sinh viên ĐHKT cập nhật, điều chỉnh thông tin

Khoa Tài chính Ngân hàng hy vọng trong tương lai có thể hợp tác, tổ chức nhiều hơn các buổi đào tạo của chuyên gia quốc tế, góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu, tìm kiếm thông tin của đội ngũ cán bộ, sinh viên.

Lãnh đạo Khoa Tài chính Ngân hàng tặng quả lưu niệm cảm ơn ông Anirudh S. Bhati

 


Phương Đông - Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành