Trang tin tức sự kiện

Giảng viên ĐHKT tham dự Hội thảo: Tăng cường chuỗi giá trị toàn cầu trong hợp tác Hàn Quốc - Campuchia - Việt Nam

TS. Nguyễn Phương Mai chụp ảnh cùng các đại biểu tại Hội thảo
Nhận lời mời của Đại học Chung Ang và Viện Kinh tế Công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc (KIET), từ ngày 14-16/12/2017, TS. Nguyễn Phương Mai - Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham dự Hội thảo “Tăng cường chuỗi giá trị toàn cầu trong hợp tác Hàn Quốc - Campuchia - Việt Nam” tại Phnom Penh, Campuchia.


Đây là hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động của dự án nghiên cứu về chuỗi giá trị toàn cầu trong hợp tác Hàn Quốc - Campuchia - Việt Nam do chính phủ Hàn Quốc tài trợ thông qua tổ chức KIET. Tham dự Hội thảo có các đại biểu đến từ các trường đại học của Mỹ, Hàn Quốc, Campuchia và Việt Nam.

Hội thảo tập trung trao đổi các vấn đề liên quan đến môi trường đầu tư tại Campuchia và Việt Nam, những cơ hội và thách thức dành cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Cũng trong khuôn khổ của Hội thảo, các diễn giả đến từ Hàn Quốc đã chia sẻ kết quả nghiên cứu về rủi ro quốc gia khi đầu tư vào Campuchia và Việt Nam. Nhóm nghiên cứu đến từ ĐH Quốc gia Seoul đã sử dụng các dữ liệu từ các tổ chức quốc tế để tính toán mức độ rủi ro quốc gia. Theo đó, các yếu tố thuộc môi trường thể chế chính trị và môi trường kinh tế sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến chỉ số rủi ro quốc gia. Trên cơ sở những ý kiến thảo luận tại Hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ mong muốn tiếp tục phối hợp trong lĩnh vực nghiên cứu về chuỗi giá trị toàn cầu và xác định các chủ đề nghiên cứu cụ thể hơn liên quan đến các ngành và lĩnh vực cụ thể mà 3 quốc gia Hàn Quốc - Campuchia - Việt Nam có thể hợp tác.


Phương Mai (QTKD)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành