Trang tin tức sự kiện

Tọa đàm hướng dẫn thanh quyết toán đề tài nghiên cứu khoa học

Tọa đàm thu hút được sự quan tâm đông đảo của nhiều nhà khoa học
Sáng ngày 4/1/2018, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Tọa đàm hướng dẫn thực hiện thanh quyết toán đề tài nghiên cứu khoa học khoa học cấp nhà nước dành cho các giảng viên, chuyên viên của Trường.


Tham dự tọa đàm có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng; lãnh đạo và chuyên viên của hai Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển và Phòng Kế hoạch Tài chính.

 
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê điều hành tọa đàm 

Mở đầu tọa đàm, TS. Nguyễn Anh Thu đã nói về mục đích của buổi tọa đàm đó là hướng dẫn thực hiện thanh quyết toán các đề tài, phổ biến các thong tư, văn bản pháp luật lien quan và thống nhất các quy định nhà nước trong các quy trình, quản lý đề tài nhằm tinh giản tối đa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất để giảng viên, chuyên viên nhà trường nghiên cứu khoa học.

TS. Nguyễn Anh Thu phát biểu tại tọa đàm 

Sau đó, TS. Nguyễn Thị Vũ Hà - Phó trưởng Phòng NCKH&HTQT đã trình bày các quy trình thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học, trách nhiệm của đơn vị chủ trì và chủ nhiệm đề tài cũng như hướng dẫn đăng ký thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phương án huy động vốn đối ứng. Phòng NCKH&HTPT là đầu mối để giúp các nhà khoa học cả trong lẫn ngoài Trường đăng ký và triển khai nhiệm vụ nghiên cứu.

 
TS. Nguyễn Thị Vũ Hà trình bày các thông tư liên quan đến nghiên cứu khoa học 

Liên quan đến nhiệm vụ thanh quyết toán, ThS. Hồ Sỹ Lưu - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Kế hoạch Tài chính đã trình bày quy trình đầy đủ về thanh quyết toán đề tài nghiên cứu khoa học, từ khi đăng ký, nghiên cứu, kế toán, đến các lập và lưu chứng từ điện tử.

 
 
ThS. Hồ Sỹ Lưu nói về thanh quyết toán

Liên quan đến các hoạt động bên lề nhiệm vụ nghiên cứu, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú cũng có đề xuất, nên cử một chuyên viên kế toán chịu trách nhiệm làm nhiệm vụ kế toán cho nhiều đề tài, bản thân các nhà khoa học chỉ tập trung vào nhiệm vụ nghiên cứu còn công việc khác thì cần những chuyên viên có chuyên môn phụ trách. Ngoài ra, bà còn đưa ra nhiều kiến nghị liên quan đến quản lý phí 5% trích nộp đề tài, và có cần kiểm tra tiến độ cấp trường hay không cũng như cần thống nhất nên về chi tiêu nội bộ.

TS. Phan Chí Anh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Quản trị Kinh doanh thì mong muốn, phải có sự tin tưởng lẫn nhau giữa chủ nhiệm đề tài với các phòng, tất cả cùng tham gia vào một chuỗi cả giảng viên lẫn chuyên viên và từ đó tất cả ai tham gia nghiên cứu khoa học (kể cả công việc phụ) cũng phải được hưởng thành quả xứng đáng.
 
TS. Phan Chí Anh góp ý 
 Một số hình ảnh tại tọa đàm :
 
 
 

Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành