Trang tin tức sự kiện

Trường ĐHKT tham dự Hội thảo cấp cao “Cải cách khu vực công”

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Ngày 20/10, tại Khách sạn Lotte, 54 Liễu Giai, Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với ĐH Yonsei, Hàn Quốc và Cơ quan Hợp tác quốc tế KOICA tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo cấp cao về nghiên cứu năm thứ hai với chủ đề “Cải cách khu vực công”. Trường ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê tham gia trình bày nghiên cứu.


Tham dự hội thảo có: GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư TW Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Giám đốc Dự án DEEP (Dự án Chương trình đối tác chia sẻ kinh nghiệm phát triển vì tầm nhìn Việt Nam); Về phía Hàn Quốc có: Ngài Jun Kwang Woo nguyên Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính quốc gia và Cơ quan Hưu trí Hàn Quốc, Giám đốc tổng thể dự án DEEP, Ngài Kim Jin Oh, Giám đốc quốc gia KOICA Việt Nam và  Ông Jeong Jin Kyu, Tổng Vụ trưởng Vụ Hợp tác Phát triển, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

 
GS.TS Nguyễn Xuân Thắng điều hành phiên khai mạc 

Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 100 đại biểu trong nước và quốc tế, bao gồm các nhà lãnh đạo quản lý chuyên gia và khoa học của Việt Nam và Hàn Quốc. Hội thảo là một dịp nhằm trao đổi chia sẻ tri thức học thuật giữa các nhà lãnh đạo, quản lý, hoạch định chính sách, thực thi chính sách của Việt Nam và Hàn Quốc.

 
Hội thảo thu hút rất nhiều các học giả lớn 

Hội thảo được chia làm 5 phiên gồm phiên khai mạc, phiên 1 trình bày kết quả nghiên cứu phần 1 và phần 2, phiên 2 trình bày kết quả nghiên cứu phần 3 và phần 4, phiên 4 thảo luận và phiên 5 tổng kết.

Trong đó, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia trình bày nội dung Cải cách quản trị ở Việt Nam. Trong đó PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã trình bày một cách tổng thể về SOA - Service Oriented Architecture Kiến trúc hướng dịch vụ, ông cũng đã chỉ ra lợi ích và ứng dụng SOA vào quản trị công tại Việt Nam, sản phẩm dự kiến nếu ứng dụng thành công SOA.

Theo ông, SOA không phải là một công nghệ mà là một giải pháp nhằm xây dựng và kết nối các dịch vụ công lại với nhau để quản trị hiệu quả năng suất điều hành bộ máy hoạt động của chính quyền. SOA khi ứng dụng vào quản trị sẽ dựa trên 4 khái niệm: dịch vụ, quy trình, ứng dụng tổ hợp và quản lý quy trình. Đưa giải pháp SOA vào ứng dụng chính là cơ cấu lại lõi hệ thống quản trị điều hành của một tổ chức công. SOA cho chúng ta tích hợp các dịch vụ công riêng lẻ của các tổ chức thành một hệ thống hoàn chỉnh, cho phép chính quyền có thể tận dụng, tối ưu hóa và tái sử dụng các dịch vụ có sẵn.
Cuối cùng ông đi đến kết luận cần thiết có một giải pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị và điều hành, nâng cao năng lực lãnh đạo trong tổ chức công và giải pháp SOA là giải pháp phù hợp tại thời điểm hiện nay ở Việt Nam.
 
 
PGS>TS Nguyễn Trúc Lê trình bày kết quả nghiên cứu 

Chủ đề nghiên cứu năm thứ hai là “cải cách khu vực công” là 1 trong 3 chủ đề nghiên cứu của dự án DEEP vì tầm nhìn Việt Nam được Chính phủ hai nước phê duyệt triển khai và do KOICA tài trợ. Hội thảo diễn ra trong bối cảnh Đảng và Nhà nước đang đẩy mạnh cải cách thể chế đặc biệt sau Hội nghị TW VI khóa XII vừa diễn ra. Thành công của kết quả nghiên cứu 2 năm qua về chủ đề cũng như hướng tới chủ đề thứ 3 và của tổng thể dự án DEEP sẽ góp phần tang cường chia sẻ tri thức giữa các nhà khoa học 2 nước, đồng thời làm sâu sắc mối quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Một số hình ảnh tại hội thảo:
 
 
 
 
 
 
 

Nguyễn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành