Trang tin tức sự kiện

Giảng viên ĐHKT tham dự Hội nghị Đào tạo ACCA Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Giảng viên ĐHKT và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị
Nhận lời mời của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc - ACCA, ngày 12-14/9/2017, TS. Nguyễn Thị Hương Liên - Giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham dự Hội nghị Đào tạo ACCA Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore.


Tham dự Hội nghị có 200 đại biểu đến từ các trường đại học và các trung tâm đào tạo ACCA của Anh, Australia, Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông, Đài Loan, Indonesia, Malaysia, Mông Cổ và Việt Nam.

Hội nghị tập trung trao đổi các thay đổi trong lĩnh vực tài chính kế toán trên toàn cầu, đổi mới chương trình đào tạo ACCA và đổi mới trong đào tạo đội ngũ chuyên gia tài chính - kế toán tương lai. Trong đó, ba tham luận chính của Hội nghị bàn về các bài học kinh nghiệm thành công qua mô hình Đào tạo kế toán viên vừa học vừa làm của Malaysia, mô hình Tích hợp chương trình đào tạo học thuật và nghề nghiệp của Trung Quốc và mô hình Tạo cơ hội nghề nghiệp tương lai dựa trên đào tạo kỹ năng của Singapore.

Ngoài ra, đoàn đại biểu Việt Nam đã ghé thăm Trường Đào tạo Quản trị Kinh doanh và Tài chính London (London School of Business & Finance) - một trong những cơ sở đào tạo ACCA hàng đầu tại Singapore.

 

 
Đoàn đại biểu Việt Nam tham quan London School of Business & Finance

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các giảng viên đến từ khối các trường đại học (Đại học Ngoại thương, Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, Đại học Thương mại, Đại học Hà Nội, Đại học Đà Nẵng, Đại học Kinh tế TP.HCM, RMIT,…) và các trung tâm đào tạo ACCA (FTMS, Sunway Hanu, Smart Train, Vietsourcing,…) đã có những chia sẻ kinh nghiệm đào tạo chương trình cử nhân chất lượng cao trên cơ sở tích hợp chương trình của ACCA. Đây thực sự là những bài học tham khảo hữu ích để Khoa Kế toán Kiểm toán - Trường ĐH Kinh tế phát triển chương trình đào tạo chất lượng cao hướng đến các chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế.


Hương Liên (KTKT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành