Trang tin tức sự kiện

Hội thảo: Việt Nam học được gì từ mô hình quản lý công của Thụy Điển

Ngày 12/8/2017, chương trình Thạc sĩ Quản lý Công liên kết giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Uppsala, Thụy Điển (MPPM) đã tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Việt Nam học được gì từ mô hình quản lý công của Thụy Điển?” tại tòa nhà Điều hành Đại học Quốc gia Hà Nội.


Chương trình MPPM đã triển khai từ năm 2009 với 7 khóa , hơn 300 học viên tốt nghiệp. Sau hai năm tạm dừng để điều chỉnh, chương trình MPPM đã trở lại với diện mạo mới, phù hợp hơn nữa với người học Việt Nam, đồng thời vẫn giữ được những đặc điểm ưu việt đã làm nên “thương hiệu” cho chương trình.

Tham gia buổi hội thảo có sự hiện diện của ngài Pereric Horberg - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, bà Anna - Klara Lindeborg - Trưởng đại diện ĐH Uppsala tại Việt Nam, Tiến sĩ Lê Đăng Doanh - Nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương.

 
 

PGS. TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Giám đốc ĐHQGHN tiếp đón Đại sứ Thụy Điển.

Mở đầu buổi hội thảo, TS. Lê Đăng Doanh đã có bài chia sẻ “Việt Nam học được gì từ mô hình quản lý công của Thụy Điển”.

Trong bài nói chuyện , TS Lê Đăng Doanh đã đưa ra rất nhiều con số, bằng chứng về việc nền hành chính công của Việt Nam đang cần sự thay đổi mạnh mẽ, đặc biệt trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển kinh doanh.

 
 

TS. Lê Đăng Doanh chia sẻ: Việt Nam có thể học được gì từ Thụy Điển.

Đại sứ Thụy Điển, ngài Pereric Horberg cũng trao đổi về sự minh bạch của Thụy Điển trong mọi vấn đề, kể cả thu nhập cá nhân. Chia sẻ chân thành của ngài Đại sứ mang lại cho người nghe cảm nhận về đất nước và con người Thụy Điển, không hoa mỹ, không cầu kỳ mà vô cùng rõ ràng và hiệu quả.

Học tập nền quản lý công của Thụy Điển, chính phủ Việt Nam đã nhận thấy tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức. Chương trình Thạc sĩ Quản lý công liên kết giữa Đại học Uppsala, Thụy Điển và Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ra đời và được cải tiến liên tục chính là để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng đó.

 
 

Bà Anna - Klara Lindeborg trình bày về vị thế của ĐH Uppsala trên thế giới…

 
 
TS. Phạm Anh Tuấn - Quản lý Chương trình Quốc gia của ĐH Uppsala tại Việt Nam nêu các đặc điểm mới của chương trình năm 2017

Những điểm đổi mới của chương trình đã thu hút sự quan tâm của những người tham dự hội thảo. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra và đã được giải đáp chi tiết, thấu đáo. Đặc biệt, một số câu hỏi còn được chính các cựu học viên trả lời, đồng thời cũng là chia sẻ cảm nhận, góc nhìn của người học.

Người tham dự đánh giá buổi hội thảo đã mang lại những thông tin bổ ích, giá trị về thực trạng nền hành chính công của Việt Nam cũng như bài học về sự minh bạch và hiệu quả mà nền hành chính công của Thụy Điển mang lại. Chương trình Thạc sĩ Quản lý công liên kết giữa ĐH Uppsala và ĐH Quốc gia HN đã có sự trở lại đầy ấn tượng, mang tới hi vọng tháo gỡ được nút thắt nhân sự trong lĩnh vực công của Việt Nam hiện nay.


Minh Phương (Cite)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành