Trang tin tức sự kiện

Trao giải công trình nghiên cứu khoa học sinh viên 2016 - 2017

Sáng ngày 31/5, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên và trao giải cho các công trình nghiên cứu xuất sắc cấp trường năm học 2016 - 2017.


Ban Giám khảo chấm các công trình nghiên cứu bao gồm: TS. Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng, Trưởng ban; TS. Lê Trung Thành - Trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác phát triển, Phó ban; TS. Bùi Đại Dũng, Khoa Kinh tế phát triển, Ủy viên; TS. Trần Thế Nữ, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Ủy viên, TS. Nguyễn Thị Vũ Hà, Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác phát triển, Ủy viên; TS. Nguyễn Thùy Anh, Khoa Kinh tế Chính trị, Ủy viên.
Theo TS. Nguyễn Anh Thu, hoạt động nghiên cứu khoa học luôn được lãnh đạo Trường ĐHKT chú trọng nhằm giúp các sinh viên phát triển toàn diện kỹ năng cũng như kiện toàn về kiến thức đã học. Với phương châm, đào tạo gắn liền với nghiên cứu khoa học, Trường ĐHKT đã và đang hỗ trợ sinh viên làm quen, rồi có thể nghiên cứu khoa học tốt ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.Trong những năm gần đây, Trường ĐHKT đã có nhiều đề tài NCKH đạt giải cấp Bộ, cấp ĐHQGHN. Không ít đề tài nghiên cứu của sinh viên đã được đưa vào áp dụng trong thực tiễn và ứng dụng tốt. Trải qua vòng bảo vệ đề tài nghiên cứu cấp khoa, 7 nhóm nghiên cứu xuất sắc nhất đã có mặt tại vòng bảo vệ cuối cùng cấp trường.
 
 
Chủ trì các đề tài nghiên cứu thuyết trình trước Ban Giám khảo 
Tại hội nghị NCKH cấp trường năm nay, các nhóm sinh viên đã tự tin thuyết trình trước Ban Giám khảo về những nghiên cứu của đề tài, nêu ra được sự cấp thiết của đề tài cũng như tính khoa học, phương pháp nghiên cứu đề tài. Mỗi nhóm được quy định thuyết trình trong vòng 10 phút, sau mỗi phần thuyết trình là các phản biện của Ban Giám khảo. Phần phản biện diễn ra vô cùng sôi nổi khi Ban Giám khảo đưa ra lý lẽ, lập luận để chỉ ra những điểm còn thiếu sót trong đề tài, bên cạnh đó nhiều nhóm cũng có lập luận hết sức logic để bảo vệ ý kiến của mình.
Sau hơn 5 tiếng làm việc công tâm, khách quan Ban Giám khảo cho rằng các công trình nghiên cứu năm nay có chất lượng khá đồng đều, sinh viên biết chọn những đề tài có tính cấp thiết cũng như áp dụng tốt các phương pháp nghiên cứu. Những đề tài đạt giải cao sẽ tiếp tục được nghiên cứu để đưa lên dự thi ở các cấp cao hơn. Ban Giám khảo cũng đã quyết định trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các công trình nghiên cứu,cụ thể:
- 2 giải Nhất thuộc về đề tài “Bộ ba bất khả thi: Thực trạng ứng dụng tại ASEAN - 5 và Việt Nam” của Phạm Thanh Thảo, Nguyễn Thành Trung, Lê Văn Nam lớp QH-2014-E KTQT CLC và “Lượng giá giá trị ngập mặn Vườn quốc gia Xuân Thủy trong bối cảnh biến đổi khí hậu” của Lương Thị Yến, Nguyễn Thị Thiện lớp QH-2014-E-KTPT-B.
- 2 giải Nhì thuộc về đề tài “Opinion shopping - Nghiên cứu các doanh nghiệp niêm yết ngành công” của Nguyễn Thị Thu Hà, Đỗ Thị Hạnh, Nguyễn Thị Kim Chi lớp QH- 2014-E- Kế toán và “Tìm hiểu các nhân tố tác động đến thành công của dự án huy động vốn cộng đồng cho các startup tại Việt Nam” của Tăng Thị Hà Thu lớp QH-2014-E-KTPT và Đinh Phương Anh lớp QH-2014-E-TCNH A.
- 3 giải Ba thuộc về các đề tài “Tác động của thương mại quốc tế đến phát triển kinh tế của các tỉnh biên giới Việt Nam” của Trần Thị Hạnh, Trần Thị Lan Anh, Nguyễn Thế Anh lớp QH-2014E-KTQT CLC; “Khảo cứu mối quan hệ giữa tỷ giá hối đoái thực hữu hiệu và một số biến đổi kinh tế vĩ mô của Việt Nam giai đoạn 2008 – 2015” của Nguyễn Thị Vượng, Đinh Thị Liên, Nguyễn Thị Linh lớp QH-2014-E-KTQT và “Phát triển du lịch cho người khuyết tật tại Việt Nam” của Phạm Thu Quỳnh, Hà Thị Hoa, Thái Thị Lê Na lớp QH-2014-E-QTKD CQ.
Ngoài ra, Ban Giám khảo còn trao 3 Giải khuyến khích cho các nhóm chưa lọt vào vòng thuyết trình cuối cùng.
 
 
Ban Giám khảo và các nhóm nghiên cứu đạt giải chụp ảnh kỷ niệm tại hội nghị 
Kết thúc hội nghị, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng Trường ĐHKT đã biểu dương những sinh viên đã tích cực tham gia nghiên cứu khoa học năm học 2016- 2017 và động viên sinh viên tiếp tục nghiên cứu khoa học để tìm kiếm ra những đề tài lớn hơn nữa, áp dụng tốt vào đời sống thực tiễn.

Nguyễn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành