Trang tin tức sự kiện

Tư vấn đào tạo chủ đề “Quản trị tinh gọn trong thực tiễn Việt Nam” dành riêng cho doanh nghiệp Thriive

Ngày 25/5/2017, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển (CEDS), ĐHKT đã tổ chức buổi tư vấn đào tạo với chủ đề "Áp dụng quản trị tinh gọn trong thực tiễn Việt Nam" tại Trung tâm Văn hóa ULIS, Đại học Quốc gia Hà Nội.


Buổi tư vấn được CEDS tổ chức dành riêng cho chủ doanh nghiệp tham gia chương trình Thriive. Chuyên gia của buổi đào tạo là TS. Nguyễn Đăng Minh - Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh, ĐHKT, là giảng viên có nhiều năm nghiên cứu và làm việc về quản trị và áp dụng quản trị tinh gọn trong bối cảnh Việt Nam.

Quản trị tinh gọn là tư duy và phương thức quản trị tập trung vào việc giữ hoặc tăng doanh thu một cách bền vững, đồng thời, tập trung tối đa việc cắt giảm chi phí lãng phí (lãng phí trong tư duy và phương pháp làm việc) thông qua các công cụ của quản trị tinh gọn. Thực tiễn áp dụng tại một số quốc gia trên thế giới cho thấy, quản trị tinh gọn có thể giúp doanh nghiệp giảm 50% thời gian sản xuất chính, 80% chi phí sản xuất kinh doanh, 30% mặt bằng sản xuất, tăng ít nhất 30% năng suất lao động, đồng thời, bồi dưỡng và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Tư duy quản trị tiên tiến này đã và đang được áp dụng phổ biến và thành công ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Singapore...

Trong buổi tư vấn đào tạo, TS. Nguyễn Đăng Minh cung cấp cho các doanh nghiệp bức tranh tổng quan về quản trị tinh gọn, tư duy quản trị tinh gọn và những công cụ thực hiện. TS. Nguyễn Đăng Minh nhấn mạnh, muốn cắt giảm chi phí vận hành, doanh nghiệp không nên giảm chi phí thực, là những chi phí tạo nên chất lượng cho sản phẩm và tạo động lực cho người lao động, mà nên tư duy để giảm đi chi phí lãng phí vô hình do quy trình, phương pháp làm việc không khoa học.

 
 
Chị Thu Trang - chủ doanh nghiệp Thriive chia sẻ tại buổi tư vấn đào tạo
 

Buổi đào tạo đã mang lại nhiều thông tin và cách tiếp cận bổ ích cho chủ doanh nghiệp Thriive. Chị Thu Trang - Giám đốc Công ty TNHH Thực mỹ phẩm Đôn Hậu chia sẻ: “Trước khi đến đây, tôi nghĩ rằng buổi đào tạo sẽ tập trung vào các công cụ, nhưng sau buổi hôm nay, tôi nhận thấy những nội dung được chuyên gia tư vấn còn bao gồm cách tư duy, cách tiếp cận vấn đề đầy tính nhân văn. Bài học tôi tâm đắc nhất hôm nay là: Chỉ khi chúng ta làm thật, chúng ta mới có thể gia tăng chất lượng sản phẩm và tăng giá trị, năng lực cho chính bản thân mình.”


Hường Nguyễn (CEDS)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành