Trang tin tức sự kiện

Lãnh đạo CEDS tham dự hội thảo kết nối nhà khoa học Việt Nam - Anh Quốc

Từ ngày 15/5 - 17/5/2017, TS. Phạm Vũ Thắng - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển (CEDS), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham dự hội thảo kết nối nhà khoa học Việt Nam - Anh Quốc tại Trường Đại học Cần Thơ.


Hội thảo với chủ đề “Phát triển chương trình nghiên cứu đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng bền vững và an toàn cho Việt Nam” nằm trong chương trình Researcher Links và được tài trợ bởi Quỹ Newton Funds, Hội đồng Anh.

Trong 3 ngày diễn ra hội thảo, các nhà nghiên cứu của 2 nước đã chia thành 3 nhóm, thảo luận về 3 chủ đề lớn: chính sách năng lượng bền vững trong nông nghiệp, thành phố thông minh và công nghệ và sáng tạo để đề xuất chương trình nghiên cứu đảm bảo cung cấp năng lượng an toàn và bền vững cho Việt Nam.

Tại hội thảo, TS. Phạm Vũ Thắng - chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế đã cùng với các nhà nghiên cứu ở các lĩnh vực công nghệ, năng lượng, xây dựng, năng lượng sạch… thảo luận và trao đổi để xây dựng đề xuất về đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng bền vững và an toàn cho Việt Nam, trong đó nhấn mạnh tới vai trò của chính sách chính phủ, tính bền vững của dự án và nguyên tắc kinh tế thị trường khi thực hiện dự án trong bối cảnh Việt Nam. Với sự đóng góp ý kiến của cán bộ trường ĐHKT, các chuyên gia ở 2 nước Việt Nam và Vương quốc Anh đã hiểu rõ hơn bối cảnh của Việt Nam và có những điều chỉnh về đề xuất chính sách phù hợp.
 Trong khuôn khổ hội thảo, các nhà khoa học đã có chuyến tham quan và khảo sát nhà máy điện gió Bạc Liêu tại xã Vĩnh Trạch Đông, Thành phố Bạc Liêu. Đây là nhà máy điện gió lớn nhất cả nước với 62 tuốc bin điện gió theo công nghệ của General Electrics, bắt đầu hoạt động vào tháng 1/2016. Nhà máy được đầu tư xây dựng bởi một công ty tư nhân của Việt Nam với tổng số vốn đầu tư là 5.200 tỷ đồng. Chuyến thăm mang đến cho đoàn những trải nghiệm thực tế về quy trình vận hành một trong các nguồn năng lượng tái tạo trong điều kiện thực tiễn tại Việt Nam.
 
 

Đoàn nghiên cứu Việt Nam - Anh Quốc khảo sát tại nhà máy điện gió Bạc Liêu

 

Hội thảo đã mang lại cơ hội để Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển nói riêng và Trường Đại học Kinh tế nói chung mở rộng quan hệ hợp tác, nghiên cứu về lĩnh vực tăng trưởng bền vững với các chuyên gia Vương quốc Anh. Hy vọng một trong những sản phẩm của Hội thảo sẽ được Chính phủ Anh tài trợ và thực hiện trong tương lai.

Thu Hường (CEDS)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành