Trang tin tức sự kiện

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa Tài chính - Ngân hàng năm học 2016 - 2017

Ngày 5/5/2017, Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công “Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Khoa năm học 2016 - 2017”.


Tham dự hội nghị có TS. Đinh Xuân Cường - Phó chủ nhiệm Khoa TCNH; các cán bộ, giảng viên là thành viên trong Hội đồng chấm báo cáo, các nhóm sinh viên có đề tài được chọn bảo vệ và các cán bộ, giảng viên, sinh viên quan tâm tới hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH).

Theo TS. Đinh Xuân Cường, hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên luôn được lãnh đạo khoa chú trọng quan tâm nhằm duy trì và giúp các em phát triển kỹ năng toàn diện hơn. Vì vậy, bên cạnh giải thưởng của Trường, Khoa TCNH sẽ trao cho các nhóm NCKH có thành tích cao những phần quà giá trị tiếp thêm động lực cho các em trong quá trình nghiên cứu.

Năm nay, Khoa TCNH có trên 10 công trình đăng ký tham gia NCKH và 4 công trình xuất sắc đã được chọn báo cáo tại Hội nghị NCKHSV cấp Khoa. Những công trình đã được gửi tới các giảng viên trong khoa để nhận xét, đánh giá và chấm điểm.

 
 

Các nhóm sinh viên tự tin thuyết trình kết quả nghiên cứu của mình trước hội đồng

Tại hội nghị, các nhóm sinh viên đã tự tin thuyết trình trước Hội đồng về những kết quả nghiên cứu của đề tài, nêu bật được những điểm quan trọng, tính mới và khoa học trong cách tiếp cận đề tài, phương pháp nghiên cứu... Hầu hết các đề tài năm nay được sinh viên lựa chọn để nghiên cứu đều tập trung vào một số vấn đề mang tính thời sự hiện nay như vấn đề tài chính cho khởi nghiệp, rủi ro lãi suất, rủi ro tỷ giá trong lĩnh vực ngân hàng…

Phần trao đổi thảo luận giữa các nhóm nghiên cứu và Hội đồng chấm báo cáo diễn ra hết sức sôi nổi, thú vị và không kém phần căng thẳng khi thành viên trong Hội đồng đưa ra những lý lẽ, phản biện chặt chẽ và những câu hỏi gợi mở các phương pháp tiếp cận mới giúp hoàn thiện đề tài cho các nhóm sinh viên.

Sau hơn 3 tiếng làm việc, Hội đồng chấm đề tài nghiên cứu khoa học đã quyết định trao giải cho 3 công trình xuất sắc nhất , gồm:

- Giải Nhất: “Tìm hiểu các nhân tố tác động đến thành công của dự án huy động vốn cộng đồng cho các startup tại Việt Nam” do nhóm sinh viên Đinh Phương Anh (lớp QH2014/TCNH A) và Tăng Hà Thu (QH2013/KTPT) do PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú hướng dẫn.

- Giải Nhì: "Ảnh hưởng của phát triển hệ thống tài chính đến tăng trưởng startup: Trường hợp các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương" do nhóm sinh viên Hoàng Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Hà Linh, Nguyễn Thục Trang (Lớp QH2014/TCNH-CLC) thực hiện; TS. Đinh Thị Thanh Vân hướng dẫn.

- Giải Ba: “Ứng dụng công cụ phái sinh trong quản trị rủi ro tỷ giá và lãi suất tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN” do nhóm sinh viên Nguyễn Thị Hương, Nguyễn Thị Nhàn, Cao Thị Lương (Lớp QH2014/TCNH-CLC) thực hiện; TS. Nguyễn Phú Hà hướng dẫn.

 
 

Sinh viên tham gia NCKH chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên hội đồng

Theo đánh giá chung của các giảng viên hướng dẫn, phản biện và thành viên trong Hội đồng, các công trình tham gia nghiên cứu khoa học của sinh viên năm nay có chất lượng tốt, sinh viên đã áp dụng được nhiều phương pháp nghiên cứu phong phú, phù hợp và có tính thực tế cao. Tổng kết hội nghị, Ban Chủ nhiệm Khoa TCNH và các thành viên Hội đồng đã trao giấy chứng nhận và các phần thưởng cho các nhóm có công trình đạt giải.


Hoàng Thị Ngọc Ánh (QH2014-E-TCNH CLC)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành