Trang tin tức sự kiện

Tọa đàm Giới thiệu và trao đổi về chương trình tài trợ của Quỹ Nafosted

Ngày 28/4/2017, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN phối hợp với Quỹ phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Nafosted) tổ chức tọa đàm khoa học Giới thiệu và trao đổi về chương trình tài trợ của Nafosted.


Đến dự tọa đàm, về phía Quỹ phát triển Khoa học Công nghệ Quốc gia có TS. Đỗ Tiến Dũng - Giám đốc cơ quan điều hành, ông Mai Thế Bình - Phó Giám đốc cơ quan điều hành, bà Nguyễn Quỳnh Hoa - Phòng Khoa học Xã hội và Nhân văn; về phía Đại học Quốc gia Hà Nội có PGS.TS. Vũ Văn Tích - Trưởng Ban Khoa học Công nghệ; về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng cùng các cán bộ, giảng viên của Trường.

Mở đầu buổi tọa đàm, bà Nguyễn Quỳnh Hoa đã giới thiệu tới các đại biểu tham dự những thông tin cơ bản về Nafosted như quá trình phát triển, cơ cấu tổ chức, chức năng tài trợ của Quỹ. Đặc biệt, phần trình bày của đại diện Quỹ Nofosted tập trung vào các chương trình tài trợ được nhiều giảng viên ĐHKT quan tâm như tài trợ nghiên cứu cơ bản thường niên hay hỗ trợ nâng cao năng lực khoa học và công nghệ.

 
 
TS. Nguyễn Đức Thành trình bày ý kiến tại buổi tọa đàm 

Tại phần thảo luận, các đại biểu tham dự đã đặt nhiều câu hỏi với lãnh đạo Nafosted và nêu ý kiến đóng góp cho sự phát triển của Quỹ. Các câu hỏi của PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi, PGS.TS. Đỗ Minh Cương, TS. Nguyễn Đức Thành,  xoay quanh nhiều vấn đề như: mức hỗ trợ của Nafosted đối với các nghiên cứu cơ bản, quy trình thay đổi thành viên trong nhóm nghiên cứu hay cơ chế tài trợ cho các hội thảo chuyên ngành... Đại diện ĐHQGHN, PGS.TS. Vũ Văn Tích cũng đưa ra các đề xuất đối với hoạt động của Quỹ như cơ chế khoán theo sản phẩm cuối cùng, chính sách nhằm hỗ trợ các nhóm nghiên cứu mạnh...

Đại diện Nafosted, TS. Đỗ Tiến Dũng và ông Mai Thế Bình đã giải đáp cụ thể những câu hỏi của các giảng viên và đánh giá cao những ý kiến đóng góp cho sự phát triển của Quỹ. Đồng thời, lãnh đạo Nafosted cũng bày tỏ hy vọng được tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các giảng viên ĐHKT trong hoạt động nghiên cứu.

 
 
Các đại biểu tham dự chụp ảnh tại buổi tọa đàm 
 
Trước buổi tọa đàm, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức lễ trao thưởng cho các giảng viên - tác giả các bài báo được đăng trên tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI, Scopus năm 2016.

Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành