Trang tin tức sự kiện

Tọa đàm “Thị trường cho vay tiêu dùng tại Việt Nam những kết quả nghiên cứu tổng quan”

PGS.TS. Hoàng Văn Hải (Viện trưởng Viện QTKD) phát biểu khai mạc Tọa đàm
Ngày 25/4/2017, Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Thị trường cho vay tiêu dùng tại Việt Nam: những kết quả nghiên cứu tổng quan”.


Tọa đàm nhằm trao đổi các kết quả nghiên cứu tổng quan của dự án nghiên cứu “Thị trường cho vay tiêu dùng tại Việt Nam: thực trạng và khuyến nghị cho người tiêu dùng”. Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu thực trạng thị trường cho vay tiêu dùng tại Việt Nam theo cách tiếp cận toàn diện nhằm đánh giá và dự báo nhu cầu về dịch vụ cho vay tiêu dùng cũng như đánh giá về việc cung cấp dịch vụ của các tổ chức tín dụng cho vay tiêu dùng hiện nay . Từ đó, nghiên cứu sẽ hướng đến việc nâng cao nhận thức của người dân Việt Nam về việc sử dụng các dịch vụ cho vay tiêu dùng.
Buổi tọa đàm đã thu hút sự tham gia của các đại biểu đến từ các ngân hàng thương mại, công ty tài chính, cũng như các giảng viên, nghiên cứu viên và các cá nhân có quan tâm đến chủ đề nghiên cứu này.
 
TS. Hồ Chí Dũng (Viện QTKD) trình bày kết quả nghiên cứu
 
Trong khuôn khổ của tọa đàm, các chuyên gia của nhóm nghiên cứu đã trình bày các kết quả nghiên cứu tổng quan về thị trường cho vay tiêu dùng, về hành vi vay tiêu dùng. Các ý kiến thảo luận diễn ra sôi nổi nhằm đóng góp cho các kết quả nghiên cứu được hoàn thiện hơn.
Nhìn chung, kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng xu hướng thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân trong những năm gần đây cho thấy thị trường vay tiêu dùng tại Việt Nam sẽ có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai và người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn khi tiếp xúc với các tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân khác nhau. Khi các tổ chức cho vay tiêu dùng chính thức càng phát triển mạnh mẽ thì người dân sẽ có cơ hội được sử dụng những sản phẩm, dịch vụ đa dạng, có chất lượng tốt hơn và lãi suất sẽ có xu hướng giảm đi.
Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu ban đầu, Viện QTKD sẽ tiếp tục nghiên cứu và sớm chia sẻ kết quả tổng hợp với cộng đồng người tiêu dùng cũng như các cơ quan, tổ chức liên quan.

Tin: Phương Mai - Ảnh: Thu Trà (Viện QTKD)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành