Trang tin tức sự kiện

Hội nghị NCKH Sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh, ĐHKT

Ngày 21/4/2017, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu Khoa học Sinh viên năm học 2016 - 2017.


Đây là hoạt động thường niên mang ý nghĩa quan trọng trong công tác giảng dạy của Viện QTKD với sự tham dự của nhiều giảng viên, sinh viên.

Tham dự hội nghị có TS. Hồ Chí Dũng - Chủ tịch Hội đồng đánh giá đề tài, TS. Đỗ Xuân Trường - Ủy viên, TS. Đặng Thị Hương - Ủy viên cùng các nhóm sinh viên có đề tài được chọn bảo vệ và các cán bộ, giảng viên, sinh viên quan tâm tới hoạt động nghiên cứu khoa học.

Tại hội nghị, các nhóm sinh viên đã trình bày nhiều đề tài đa dạng và mới mẻ tập trung tới nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội như: “Phát triển du lịch cho người khuyết tật tại Việt Nam”, “Thực trạng văn hóa kinh doanh đa cấp tại Việt Nam”, “Quản trị chuỗi cung ứng trong nông nghiệp: Chuỗi cung ứng mặt hàng rau an toàn tại thị trường Hà Nội”, “Chiến lược Đại dương xanh của Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel tại khu vực Hà Nội từ 2003 đến nay”, “Nghiên cứu tác động của văn hóa doanh nghiệp đến hoạt động đổi mới sáng tạo của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam”

Các đề tài được đánh giá cao về tính đổi mới sáng tạo, nhiều đề tài giải quyết các vấn đề cấp thiết với phương pháp nghiên cứu đa dạng. Hội đồng đánh giá cao nỗ lực của các nhóm sinh viên trong việc thu thập dữ liệu cũng như áp dụng các mô hình nghiên cứu đã được học vào thực tiễn nghiên cứu. Một số đề tài có mục tiêu nghiên cứu và mô tả kết quả nghiên cứu rõ ràng; cách viết và lập luận chặt chẽ, có nhiều ví dụ minh họa dễ hiểu từ cơ sở thực tế; qua đó thể hiện được tâm thế và phát triển được năng lực nghiên cứu độc lập của sinh viên.

 
 
Nhóm nghiên cứu trình bày tại Hội nghị
 

Kết thúc Hội nghị, Hội đồng đã trao giải kèm theo phần thưởng cho các đề tài xuất sắc nhất. Đồng thời ba nhóm nghiên cứu đạt Giải nhất và Giải nhì sẽ đại diện Viện QTKD tham dự Hội nghị NCKH sinh viên cấp Trường. Danh sách các đề tài đạt giải bao gồm:

01 Giải nhất: Đề tài Phát triển du lịch cho người khuyết tật tại Việt Nam của nhóm sinh viên Phạm Thu Quỳnh, Hà Thị Hoa, Thái Thị Lê Na.
02 Giải nhì:
  • Đề tài “Áp dụng quản trị tinh gọn Made in Vietnam trong lĩnh vực tiệc lưu động tại Công ty TNHH Tổ chức tiệc và sự kiện CTHcủa sinh viên Nguyễn Thu Hương.
  • Đề tài “Quản trị chuỗi cung ứng trong nông nghiệp: Chuỗi cung ứng mặt hàng rau an toàn tại thị trường Hà Nộicủa nhóm sinh viên: Nguyễn Nhân Hưởng, Nguyễn Thu Trang, Nguyễn Thu Hiền.
02 Giải ba:
  • Đề tài “Khắc phục và phát huy văn hóa kinh doanh truyền thống của Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế - Nghiên cứu trường hợp của Viettelcủa nhóm sinh viên Nguyễn Thị Hồng Vân, Đào Thị Thái Bảo Trần Thị Mai.
  • Đề tài “Chiến lược Đại dương xanh của Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel tại khu vực Hà Nội từ 2003 đến naycủa nhóm sinh viên Nguyễn Thị Thu Dịu, Hoàng Thị Thảo Nguyên.

Đánh giá về kết quả của Hội nghị, TS. Hồ Chí Dũng đánh giá rất cao những nỗ lực và kết quả đạt được của các công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời biểu dương tinh thần học hỏi, nỗ lực của các nhóm nghiên cứu.

 
 

Hương Thảo (Viện QTKD)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành