Trang tin tức sự kiện

Toạ đàm: Hộp công cụ chính sách dành cho các nhà quản trị

Sáng ngày 17/4/2017, Trường Đại học Kinh tế - ĐQGHN đã tổ chức buổi toạ đàm “Hộp công cụ chính sách dành cho các nhà quản trị để đánh giá rủi ro kinh tế vĩ mô trong một nền kinh tế toàn cầu bất định” với sự trình bày của GS. Paul Baker - Chuyên gia Kinh tế học - Thống kê của Ủy ban Châu Âu, đồng thời là giảng viên Trường Đại học Barcelona, Tây Ban Nha.


Tham dự tọa đàm có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng cùng với các giảng viên và sinh viên trong Trường.

Tại buổi tọa đàm, GS. Paul Baker đã giới thiệu tới các cán bộ, giảng viên và sinh viên các công cụ, chỉ số cũng như các nguồn số liệu được sử dụng để dự báo trong điều kiện có những thay đổi vĩ mô. Bài trình bày của GS. Paul Baker tập trung vào ba khía cạnh chính: Các rủi ro và cơ hội cho doanh nghiệp, các phương pháp để đánh giá và dự đoán rủi ro và thực hiện chiến lược.

 
 
 GS. Baker trình bày tại buổi tọa đàm
 

GS. Paul Baker đã đưa ra công cụ để dự đoán tác động của những thay đổi trong nền kinh tế toàn cầu hay môi trường kinh doanh quốc gia tới hoạt động của doanh nghiệp, phương pháp để tận dụng các cơ hội cũng như giảm thiểu các rủi ro chính trị và kinh tế. Tiếp đó, ông trình bày về các phương pháp để đánh giá và dự đoán rủi ro thông qua một hệ thống các chỉ số về rủi ro vĩ mô, chính trị và xã hội, trong đó tập trung vào thương mại. Trong phần cuối về hình thành và thực hiện chiến lược, GS. Paul Baker nhấn mạnh, các doanh nghiệp cần có chiến lược phù hợp với những thay đổi trong chính sách tiền tệ, tỷ giá hối đoái cũng như chính sách thương mại, đồng thời đưa ra các chiến lược mới nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh.

Tọa đàm đã cung cấp cho cán bộ, giảng viên và sinh viên rất nhiều kiến thức bổ ích, đặc biệt là công cụ để có thể kết hợp hoạt động nghiên cứu lý thuyết với thực tiễn kinh doanh.

Thay mặt ĐHKT, TS. Nguyễn Anh Thu đã gửi lời cảm ơn tới GS. Paul Baker và hy vọng được hợp tác với ông trong các hoạt động tiếp theo.

Tin: Thanh Mai (KT&KDQT), ảnh: Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành