Trang tin tức sự kiện

Tọa đàm: Khám phá bản thân và định hướng nghề nghiệp

Ngày 9/4/2017, Khoa Tài chính - Ngân hàng (Khoa TCNH), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Hội học sinh Phổ thông trung học Hà Nội khóa 1991 - 1994 (HHS Hà Nội) tổ chức buổi tọa đàm “Khám phá bản thân và định hướng nghề nghiệp”.


Hiện nay, định hướng các con lựa chọn đúng ngành học phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân luôn là vấn đề nhiều phụ huynh học sinh quan tâm, trăn trở. Chương trình nhằm giúp các bậc phụ huynh và các em học sinh có cơ hội tự khám phá thế mạnh của bản thân, từ đó tìm kiếm và định hướng nghề nghiệp cho tương lai.

Tham dự buổi tọa đàm, về phía Trường ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH, cán bộ giảng viên và sinh viên tình nguyện của khoa. Về phía HHS Hà Nội có bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Trợ lý Tổng Giám đốc Censtaf; bà Yến Đỗ - Giám đốc GPO (Đơn vị cung cấp dịch vụ và giải pháp quản trị nhân sự tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á); bà Nguyễn Thị Thanh Hải - Nhà báo, Trợ lý Giám đốc BKAV Việt Nam cùng nhiều phụ huynh và con em HHS Hà Nội tham dự.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của chương trình, đồng thời khẳng định Trường ĐHKT sẽ luôn đồng hành cùng các con em của HHS Hà Nội trong quá trình khám phá bản thân và tìm ra những hướng nghề nghiệp phù hợp với các em.

 

PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê chia sẻ với các bậc phụ huynh và các em học sinh

 

Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã chia sẻ với HHS Hà Nội và các em học sinh về các lợi ích đặc thù khi tham gia các chương trình đào tạo của trường, đặc biệt là các chương trình cử nhân chất lượng cao. Qua đó, các bậc phụ huynh và các em học sinh phần nào hình dung được những vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp của các ngành học và những cơ hội học bổng, học trao đổi khi trở thành sinh viên Trường ĐHKT.

PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê cũng đưa ra những lời khuyên bổ ích về cách chọn trường, chọn ngành phù hợp, thu hút đông đảo sự quan tâm của các bậc phụ huynh, học sinh. Theo ông, muốn gắn bó và thành công trong lựa chọn của mình, các em học sinh nên dựa vào sở thích và thế mạnh của bản thân. Ngoài ra, việc lựa chọn các ngành kinh tế để bổ trợ hay làm cơ sở phát triển nghề nghiệp với chuyên ngành đặc thù, sẽ giúp các em dễ dàng đạt được thành công.

Tiếp đó, PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH đã giao lưu thân tình cởi mở với phụ huynh và con em của HHS Hà Nội. Không chỉ giải đáp những băn khoăn xoay quanh việc lựa chọn ngành học và sở thích công việc, PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú còn đưa ra những lời khuyên vô cùng hữu ích cho các em học sinh.

Cũng tại buổi tọa đoàm, đại diện cho nhà tuyển dụng nhân sự, bà Yến Đỗ và bà Trần Thị Thanh Hải mang đến những thông tin về thị trường tuyển dụng và những ngành “hot” tại thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của hai nhà tuyển dụng nhân sự, việc bổ trợ thêm các kiến thức kinh tế bằng việc theo học chính quy hoặc tham gia các khóa ngắn hạn là vô cùng cần thiết cho hầu hết các ngành nghề hiện nay.

Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi trong không khí thân tình, cởi mở mang đến cho HHS Hà Nội và các em học sinh thông tin cần thiết về các ngành học và công việc thực tế. Từ đó, phần nào giúp họ đưa ra những lựa chọn phù hợp với năng lực và niềm yêu thích của con em mình. Thông qua buổi tọa đàm, hình ảnh về Trường ĐHKT - ĐHQGHN năng động đã đến gần hơn với con em của HHS Hà Nội.

 
 Hội học sinh Phổ thông Trung học Hà Nội khóa 1991 - 1994 với gần 10.000 hội viên là một diễn đàn chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và lời khuyên bổ ích cho con em trước những lựa chọn cho tương lai của mình. Tọa đàm “Khám phá bản thân và định hướng nghề nghiệp” là một trong rất nhiều chương trình được hội tổ chức nhằm giới thiệu cho các bậc phụ huynh và con em họ về những ngành học và công việc phù hợp. Khoa TCNH - Trường ĐHKT tự hào là đơn vị đồng hành cùng chương trình này.
 

Mỹ Linh - Xuân Thu (Khoa TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành