Trang tin tức sự kiện

Hội thảo thường niên YEC 2017 “Phát triển bền vững và Kinh tế xanh”

Ngày 04/04/2017, Câu lạc bộ Kinh tế trẻ (YEC), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức hội thảo thường niên với chủ đề “Phát triển bền vững và kinh tế xanh”.


Hội thảo có sự tham dự của TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, TS. Võ Trí Thành - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, TS. Nguyễn Viết Thành - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển. Hội thảo cũng thu hút đông đảo sinh viên của Trường ĐHKT và các trường đại học khác trên địa bàn Hà Nội.

Tại hội thảo, TS. Nguyễn Anh Thu, TS. Võ Trí Thành và TS. Nguyễn Viết Thành đã lần lượt chia sẻ cách nhìn nhận của mình về bối cảnh kinh tế Việt Nam hiện tại, về những cơ hội và thách thức mà “Phát triển bền vững và Kinh tế xanh” mang đến trong tương lai.

 
 
Các diễn giả của hội thảo
 

Các diễn giả cho rằng, để theo kịp xu hướng phát triển chung của thế giới và trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại hóa, công nghiệp hóa vào năm 2020, việc lựa chọn và hướng tới xây dựng mô hình phát triển kinh tế xanh ở Việt Nam là cần thiết. Việt Nam đang xây dựng định hướng phát triển theo hướng thúc đẩy kinh tế xanh cùng với các nước trong khu vực và trên thế giới. Chiến lược thể hiện quan điểm của Việt Nam hướng tới sự phát triển theo hướng bền vững. Mục tiêu của Chiến lược đó là thông qua mô hình tăng trưởng xanh Việt Nam thay đổi mô hình phát triển kinh tế để đạt mức sử dụng các bon thấp, giảm phát thải khí nhà kính, hình thành cơ cấu kinh tế có hiệu quả tổng hợp về kinh tế.

Theo đó, TS. Nguyễn Anh Thu chỉ ra rằng, kinh tế xanh là một chủ đề không mới nhưng tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của nó đến nền kinh tế thế giới ngày một lớn. Chính vì thế, nhu cầu tìm hiểu thông tin về kinh tế xanh cũng ngày càng gia tăng. Không chỉ ở những nhà học giả, những nhà lãnh đạo, những nhà trí thức mà còn cả ở những nhà doanh nghiệp với mục đích xây dựng thương hiệu thông qua việc đáp ứng những giá trị cộng đồng mà trước hết là thân thiện với môi trường, cũng như những người nông dân quan tâm hơn đến hình thức canh tác mới thân thiện với môi trường thay vì hình thức canh tác ngắn hạn trước đây.

 
 
Sinh viên và các diễn giả chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo
 

Hội thảo nhận được nhiều câu hỏi từ sinh viên tham dự. Những thắc mắc này đều được các diễn giả giải đáp cụ thể. Buổi hội thảo diễn ra trong không khí giao lưu, trao đổi cởi mở và mang lại rất nhiều kiến thức bổ ích cho các sinh viên kinh tế.

 

Hội thảo lần này là hoạt động thường niên của Câu lạc bộ Kinh tế trẻ ĐHKT nhằm thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên trong Trường, đồng thời kết nối những người trẻ đam mê nghiên cứu. Đến với hội thảo, mỗi sinh viên được truyền ngọn lửa đam mê và cảm hứng qua những lời động viên và chia sẻ quý báu của các diễn giả. Sự đồng hành của các chuyên gia kinh tế, các cán bộ, giảng viên trong Trường ĐHKT - ĐHQGHN cũng tiếp thêm sức mạnh cho sinh viên thực hiện những công trình nghiên cứu chất lượng và giúp sinh viên chủ động hơn trước những xu hướng hội nhập kinh tế hiện nay.



Nguyễn Huy Hoàng (YEC)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành