Trang tin tức sự kiện

Hội thảo tuyển sinh Chương trình Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính

Chiều 17/3/2017, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội thảo tuyển sinh Chương trình Thạc sĩ Chất lượng cao Quản trị các tổ chức tài chính. Đây là chương trình đào tạo chất lượng cao được Trường ĐHKT - ĐHQGHN đầu tư trọng điểm và là chương trình Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.


Tham dự hội thảo có TS. Phạm Bảo Khánh - Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - DIV. Về phía Trường ĐHKT, có PGS. TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, Giám đốc Chương trình Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính; TS. Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Đào tạo; TS. Nguyễn Phú Hà - Chủ nhiệm Bộ môn Ngân hàng, Khoa Tài chính Ngân hàng.

 
 PGS.TS Trần Thị Thanh Tú phát biểu khai mạc tại hội thảo
 

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, PGS. TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH đã giới thiệu và đưa ra năm điểm khác biệt của chương trình đó là: tính tiên phong, tính chuyên sâu, tính thực tiễn, tính quốc tế và tính khả thi.

Thứ nhất, chương trình có tính tiên phong vì đây là chương trình đầu tiên ở Việt Nam và cũng là một trong các chương trình mới được đưa vào giảng dạy ở trên thế giới từ năm 2008, sau khi khủng hoảng tài chính toàn cầu diễn ra.

Thứ hai, chương trình mang tính quốc tế vì được thiết kế trên cơ sở tiếp cận và kế thừa các quan điểm mới và hiện đại của Chương trình đào tạo Thạc sĩ chuyên nghiệp quản trị các tổ chức tài chính (Executive Master in Management of Financial Institutions) của Trường ĐH Madrid, Tây Ban Nha.

Thứ ba, tính thực tiễn và ứng dụng cao của chương trình thể hiện ở các đợt thực tập thực tế, các buổi nói chuyện chuyên đề với các chuyên gia giàu kinh nghiệm thực tiễn của Việt Nam và nước ngoài.

Điểm khác biệt thứ tư là tính chuyên sâu. Học viên của Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính là các lãnh đạo trong các tổ chức tài chính, là những người có kinh nghiệm quản lý và thực tiễn. Vì vậy, chương trình được thiết kế nâng cao, chuyên sâu cho các nhóm công việc quản lý trong lĩnh vực quản trị các tổ chức tài chính, có thể đáp ứng yêu cầu ở những vị trí lãnh đạo cao hơn trong các tổ chức tài chính.

Thứ năm, thời gian học linh hoạt, lớp học được tổ chức vào cuối tuần (Thứ 7 và Chủ nhật) nên phù hợp với đối tượng học viên đang đi làm. Chương trình có phòng học với trang thiết bị học tập đạt chuẩn quốc tế. Học viên được phục vụ teabreak trong giờ giải lao.

Phần hệ thống kiến thức môn Kinh tế tiền tệ Ngân hàng của TS. Nguyễn Phú Hà - Chủ nhiệm bộ môn Ngân hàng - Khoa TCNH tuy ngắn gọn nhưng đã phần nào giúp các ứng viên hiểu rõ hơn về những yêu cầu kiến thức chung của môn học.

TS. Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Phòng Đào tạo nhấn mạnh và khẳng định tính pháp lý của chương trình. Đồng thời, ông cũng giới thiệu về Môn thi Đánh giá năng lực để các ứng viên nắm được thông tin về dạng cấu trúc của đề thi cũng như quá trình và phương thức thi tuyển sinh của chương trình.

Đây cũng là dịp để Ban Giám đốc chương trình cùng các chuyên gia giải đáp các thắc mắc của ứng viên về chương trình cũng như các câu hỏi liên quan đến quá trình thi tuyển sinh. Đây là phần được các ứng viên quan tâm và tham gia sôi nổi nhất.

Thời gian hội thảo tuy không dài nhưng đã phần nào cung cấp được các thông tin cần thiết và hữu ích đối với các ứng viên quan tâm đến Chương trình Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính.

 

Mọi thắc mắc hay câu hỏi liên quan đến Chương trình, xin vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Phòng 512, nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 043 7547 506 (máy lẻ 553)

Hotline: 0898.58.33.88


Tin: Nguyễn Thu (Khoa TCNH) Ảnh: Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành