Trang tin tức sự kiện

Giành 3 học bổng liên tiếp, nữ sinh BSBA Troy - UEB tiếp tục nuôi dưỡng khát vọng kinh doanh

Lan Hương (thứ 2 từ trái sang) tham dự chương trình giao lưu quốc tế
Không chỉ đối với sinh BSBA Troy - UEB mà đối với sinh viên BSBA Troy trên hệ thống toàn thế giới, cái tên Nguyễn Lan Hương đã trở nên quá quen thuộc ở những buổi lễ trao học bổng. Ngay trong kỳ học online vừa qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Lan Hương đã giành được học bổng khuyến khích học tập thứ 3 liên tiếp.


Cô gái “đất chè” đam mê kinh doanh

Sinh ra và lớn lên ở đất chè Thái Nguyên, ngay từ khi còn nhỏ Lan Hương đã nhận ra niềm yêu thích và định hướng nghề nghiệp sau này là kinh doanh. Khởi sự bằng các hoạt động kinh doanh cho người nội trợ, sinh viên không có thu nhập, Lan Hương càng thêm yêu thích kinh doanh khi qua công việc mang lại hạnh phúc cho nhiều người.

Năm cuối cấp phổ thông, tuy đứng trước nhiều ngã rẽ chọn trường nhưng Lan Hương đã đăng ký ngay và chương trình đào tạo cử nhân Quản trị kinh doanh BSBA Troy liên kết giữa Trường Đại học Troy, Hoa Kỳ và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB  - VNU) để chắp cánh cho ước mơ kinh doanh ấp ủ từ lâu.

Lan Hương chia sẻ rằng, lý do chọn chương trình BSBA Troy - UEB là chương trình đã được kiểm định bởi Hiệp hội các trường đại học và chương trình Kinh doanh (ACBSP - Association of Collegiate Business Schools and Programs), hơn nữa chương trình liên kết với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, ngôi trường có truyền thống lịch sử cùng với môi trường quốc tế hóa giáo dục đã và đang được khẳng định.

Ngay từ khi nhập học, Lan Hương đã xác định học luôn đi đôi với hành nên cô nữ sinh luôn tìm kiếm và xây dựng các dự án cộng đồng. Đó là dự án nâng cao khả năng tiếng Anh cho học sinh cuối cấp trung học và tham gia tình nguyện viên của tổ Eco Vietnam Group tại tỉnh Trà Vinh - một tổ chức phi lợi nhuận được tạo ra với mục đích mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho đồng bào ở những vùng khó khăn của Việt Nam. Tham gia AIESEC  - Tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận được tạo ra để kết nối các chương trình trao đổi văn hóa với sinh viên, cựu sinh viên. Dù còn bỡ ngỡ với môi trường mới nhưng nhờ những kiến thức tích lũy được trên giảng đường, đặc biệt là management, sales, marketing đã giúp được rất nhiều sinh viên kết nối thành công với các chương trình tình nguyện quốc tế.

 

Tìm niềm vui trong học tập, đam mê không bao giờ tắt

Xác định được định hướng trong tương lai nên làm bất cứ việc gì, đi bất cứ đâu, nói chuyện với bất kỳ ai, Lan Hương đều kết nối vào công việc kinh doanh sau này. “Có đam mê và định hướng theo ngành kinh doanh nên em luôn bắt đầu một kỳ học mới với sự hứng khởi. Mỗi môn học sẽ có rất nhiều điều thú vị để khám phá và giúp ích cho hành trình của mình sau này, nghĩ vậy nên em tìm được niềm vui trong học tập. Lan Hương chia sẻ.

Và cũng không phải ngẫu nhiên mà Lan Hương liên tiếp giành học bổng ở 3 kỳ và được cả lãnh đạo Đại học Troy và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tuyên dương. “Vì chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh nên trước mỗi bài học mới em đều tra từ điển để hiểu các từ chuyên ngành, đọc các phần chính của bài học tiếp theo dựa trên tóm tắt nội dung môn học thầy cô hướng dẫn từ đầu kỳ. Sau khi học xong bài học thì em dành thời gian suy nghĩ xem những kiến thức đó có thể áp dụng thực tế như thế nào. Nhờ hai phương pháp cơ bản đó mà việc tiếp thu kiến thức trở nên dễ dàng hơn và cũng nhớ lâu hơn.

Tuy vậy, có những thời điểm em tưởng chừng như mình bị mắc kẹt vì vừa học ở trường, vừa tổ chức các dự án xã hội, vừa giúp các em nhỏ gần nhà cải thiện tiếng Anh và vừa học thêm kỹ năng, những lúc đó việc lên kế hoạch đã giúp em vượt qua. Mỗi tối trước khi đi ngủ em đều dành vài phút để lên thời gian biểu chi tiết cho các hoạt động ngày hôm sau, điều này giúp đảm bảo mình không quên bất kỳ nhiệm vụ nào và sẽ không bị lo lắng vì mọi thứ đã nằm trong tầm kiểm soát rồi, cứ kiên định làm theo là sẽ hoàn thành tất cả.” Lan Hương tâm sự.

 Lan Hương thường xuyên tham gia các dự án vì cộng đồng

Sau khi bước quá nửa quãng đường với chương trình BSBA Troy  - UEB, Lan Hương vẫn luôn tin rằng, sự lựa chọn chương trình liên kết quốc tế mà không đi du học là hoàn toàn đúng đắn. “Học chương trình liên kết em được học chương trình chuẩn như sinh viên Troy tại Hoa Kỳ mà em vẫn được ở gần nhà với bố mẹ. Em được tiếp xúc với văn hóa Mỹ qua các giảng viên Troy, có cơ hội đi giao lưu quốc tế nhiều nơi qua chương trình trao đổi sinh viên ở Trường Đại học Kinh tế mà không tốn mấy chi phí."

Trước mắt, Lan Hương sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất chương trình học trên lớp và nâng cao khả năng tiếng Anh, sau khi tốt nghiệp, cô gái đất chè sẽ thử sức ở một số vị trí khác nhau để trở nên “đa-zi-năng” và tích lũy kinh nghiệm. Sau đó có thể học cao học để tiếp tục sự học, còn ước mơ dài hạn không gì khác trở thành một doanh nhân thành đạt, hiện thực hóa ước mơ từ nhỏ.

 Nguyễn Lan Hương là một sinh viên xuất sắc của chương trình BSBA Troy - UEB

Nói về Lan Hương, PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Giám đốc Trung tâm giáo dục và Đào tạo Quốc tế, đơn vị quản lý chương trình BSBA Troy - UEB: Lan Hương là một sinh viên rất năng động, tiếp thu nhanh và luôn thể hiện mình là người có hoài bão và ước mơ cụ thể. Ngoài ra, trong suy nghĩ về kinh doanh của Lan Hương luôn đi kèm yếu tố nhân văn, cộng đồng, bằng chứng cho thấy là Lan Hương tập trung nhiều vào các dự án cộng đồng, hỗ trợ xã hội, tạo công ăn việc làm cho người khác. Tôi tin tưởng rằng, Lan Hương sẽ vững bước trên con đường tương lai và sớm thực hiện được ước mơ của mình.


Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành