Trang tin tức sự kiện

Học bổng Jardine Cycle & Carriage - 140 triệu/04 năm học dành cho sinh viên năm nhất có hoàn cảnh khó khăn

Kiều Chinh (ngoài cùng, bên trái) và những người bạn sau giờ học
Với giá trị 35 triệu đồng một năm, học bổng Jardine Cycle & Carriage đã mang lại cho Nguyễn Kiều Chinh, QH-2019 Kinh tế, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN không chỉ sự yên tâm trong học tập mà còn tiếp thêm lửa cho Chinh cùng nhiều sinh viên năm nhất có hoàn cảnh gia đình khó khăn phấn đấu hơn nữa để có thể duy trì học bổng này trong cả 4 năm học.


Học bổng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Học bổng Jardine Cycle & Carriage hướng đến đối tượng sinh viên năm nhất và có hoàn cảnh khó khăn, đã đăng ký theo học các chương trình đào tạo chất lượng cao của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Học bổng được xét dựa trên điểm thi THPT quốc gia của sinh viên; sau khi nhận học bổng ở năm học đầu tiên, sinh viên cần duy trì điểm GPA tối thiểu 3.2/4 và có ý thức đạo đức tốt (được đánh giá thông qua điểm rèn luyện) để được nhận học bổng trong các năm tiếp theo. Học bổng đã trở thành nguồn động lực và hỗ trợ to lớn dành cho các em học sinh nghèo trên hành trình chinh phục tri thức.

 

 Kiều Chinh đã vinh dự nhận được học bổng Jardine Cycle & Carriage

Sinh viên Nguyễn Kiều Chinh là sinh viên đầu tiên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhận Học bổng Jardine Cycle & Carriage. Ba năm học phổ thông, Chinh đã đạt nhiều thành tích như giải toán cấp tỉnh lớp 12, giải khuyến khích toán qua mạng cấp quốc gia. Khi trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em đã băn khoăn và lo lắng rất nhiều. Bố là lao động tự do. Thu nhập bấp bênh, mẹ là công nhân may, em trai út bị khuyết tật về mắt thường xuyên phải đi chữa trị tại bệnh viện. Bố mẹ vừa phải lo cho em học đại học, em gái chuẩn bị vào cấp 3 và chi phí chữa bệnh cho em trai nên thường xuyên phải đi vay mượn.

Thấu hiểu khó khăn của gia đình, Chinh luôn cố gắng học tập và đi làm thêm bên ngoài để phụ giúp gia đình; tuy nhiên, chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở Hà Nội cùng với mức học phí cao khiến em và gia đình gặp nhiều khó khăn.

 PGS.TS Phạm Thị Hồng Điệp - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị (áo cam) trong một giờ lên lớp Kinh tế QH-2019 của Kiều Chinh

Thật may mắn vì không lâu sau đó, Chinh nhận được thông tin về học bổng Jardine Cycle & Carriage. Gấp rút hoàn thiện hồ sơ với nhiều hi vọng và mong chờ, cho đến ngày được thông báo kết quả học bổng, cô sinh viên nghèo vẫn còn chưa hết ngỡ ngàng và hạnh phúc. Em chia sẻ: Em cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi nhận được học bổng của Tập đoàn Jardine Cycle & Carriage. Học bổng này không chỉ là nguồn động viên vật chất đối với em đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid19 hiện nay mà còn giúp em có thêm động lực cố gắng học tập. Số tiền học bổng sẽ là khoản hỗ trợ rất lớn giúp gia đình em giảm tải gánh nặng về tài chính. Em xin hứa sẽ luôn không ngừng phấn đấu trong học tập và tham gia nhiều hoạt động của Trường để xứng đáng với học bổng lần này. Cuối cùng em xin gửi lời cám ơn chân thành và sâu sắc đến Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và tập đoàn Jardine Cycle & Carriage đã thực hiện chương trình học bổng hết sức nhân văn này để giúp đỡ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như em.”

Đừng ngần ngại, hãy cố lên!

Một năm học mới sẽ bắt đầu khi mùa hè trôi qua, và chắc chắn sẽ lại có không ít sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn khao khát được bước vào cổng trường đại học. Đừng ngần ngại mà đánh mất cơ hội quan trọng của đời mình. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có rất nhiều nguồn học bổng để hỗ trợ sinh viên đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng giàu nghị lực như học bổng khuyến khích học tập, học bổng Lotte, học bổng Yamada, học bổng Vingroup, học bổng Pony Chung, học bổng Thakral, học bổng IMG…

ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển cho biết: Hiện học bổng Jardine Cycle& Carriage đang trao tặng 8 suất cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế. Đây là một trong những học bổng có giá trị lớn, nhằm tiếp sức cho các em sinh viên năm nhất trên giảng đường đại học. Học bổng sẽ đồng hành cùng sinh viên trong 4 năm học nếu duy trì được thành tích học tập tốt.

Câu chuyện giành học bổng Jardine Cycle & Carriage của Kiều Chinh chắc chắn đã tiếp lửa và tạo thêm động lực cho các bạn học sinh đã và đang chuẩn bị đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Sinh viên của Trường Đại học Kinh tế có vô vàn cơ hội nhận các học bổng khác nhau nếu đạt được thành tích tốt. Đó cũng chính là sự ghi nhận xứng đáng với những nỗ lực học tập và rèn luyện của các em.


Công - Thu

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành