Trang tin tức sự kiện

Chàng sinh viên 5 tốt Trường ĐHKT được "đi muôn nơi"

Nguyễn Mạnh Tiến từng 4 lần đi giao lưu sinh viên ở nước ngoài và đây là lần đi Nhật Bản
Hai năm liên tiếp nhận học bổng Pony Chung - Hàn Quốc, từng nhận học bổng thực tập thực tế ngắn ngày tại Đại học Quốc lập Yokohama, Nhật Bản, tham gia tình nguyện quốc tế 2 tháng tại Bỉ và mới đây nhất là tham gia chương trình ASEAN In Today’s World tại Malaysia… đó chính là những thành tích học tập và hoạt động siêu “khủng” của Nguyễn Mạnh Tiến - sinh viên lớp QH-2016-E QTKD.


Chàng sinh viên năm cuối Nguyễn Mạnh Tiến chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ đối với những sinh viên QTKD bởi không chỉ là tấm gương sáng trong học tập với thành tích giỏi, Tiến còn rất năng nổ trong các hoạt động của trường lớp.
Những thành tích học tập đáng nể!

Thành tích học tập cao cùng những hoạt động nổi bật, Nguyễn Mạnh Tiến luôn là sinh viên sáng giá cho các học bổng trong và ngoài trường. Đặc biệt có thể kể đến sự xuất sắc của Tiến khi liên tiếp hai năm liền đều vinh dự được Đại học Quốc gia Hà Nội trao học bổng Pony Chung - Hàn Quốc danh giá.

 
Sinh viên Nguyễn Mạnh Tiến

Ngoài thời gian học tập trên giảng đường, Tiến cùng các bạn tại Viện QTKD cũng rất chú trọng tới hoạt động nghiên cứu khoa học. Tiến chia sẻ rằng việc làm NCKH đã giúp Tiến và các bạn cải thiện được nhiều kỹ năng quan trọng phục vụ rất tốt cho việc học tập. 

Trưởng thành hơn từ những chuyến đi…

Bắt đầu từ chương trình Thực tập - thực tế tại Đại học Quốc lập Yokohama (Nhật Bản) hè năm 2018, với hành trình 10 ngày khám phá văn hóa cũng như sự phát triển của nền công nghiệp tiên tiến tại Nhật Bản, Tiến đã được mở mang rất nhiều cả về kiến thức và cả những mối quan hệ bạn bè xuyên biên giới. Chuyến đi xuất ngoại lần đầu tiên trong đời sinh viên đã gần như thay đổi mọi suy nghĩ của Tiến về con đường học tập cũng như định hướng tương lai. Tiến đã tự nhủ rằng mình phải thật cố gắng để nắm bắt nhiều cơ hội được đi thực tế nước ngoài hơn nữa.

Ngay khi trở về từ chuyến Thực tập thực tế tại Nhật Bản, Tiến đã lên cho bản thân những kế hoạch tương lai mới để có thể được đi nhiều hơn, khám phá nhiều hơn. Với quyết tâm đó, mùa hè năm 2019, Tiến đã tham gia chương trình Tình nguyện Quốc tế tại châu Âu với thời gian 2 tháng. Tại đây, được trải nghiệm trong môi trường nông trại, tự tay trồng cây thu hoạch rồi vào bếp chế biến những bữa ăn ngon từ chính những thứ nông sản ấy, Tiến cảm thấy bản thân đã thực sự trưởng thành lên rất nhiều.
 
Nguyễn Mạnh Tiến (thứ 3 từ trái sang) cùng các bạn tại Diễn đàn Sinh viên Châu Á - GPAC 2019 được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Và gần đây nhất, ngày 24/2/2020 vừa qua, Nguyễn Mạnh Tiến vinh dự là đại diện duy nhất của Trường Đại học Kinh tế được cử đi tham dự Chương trình ASEAN in Today’s World tổ chức tại Malaysia trong 15 ngày để tiếp tục hành trình mang hình ảnh của một sinh viên kinh tế năng động tới bạn bè quốc tế, cũng như hành trình không ngừng học hỏi để nỗ lực vươn xa.

Nguyễn Mạnh Tiến tại Đại học Malaysia

 

“Luôn cố gắng để có thể “update” mình thành một phiên bản tốt hơn.”

Tiến chia sẻ rằng “Hồi bé mình hay tin vào những điều kỳ diệu, vào năng khiếu. Nhưng giờ mình tin vào quá trình của sự tập luyện nhiều hơn.” Đúng như vậy, Tiến đã tự lập ra cho mình một thời gian biểu để mỗi ngày trôi qua đều cảm thấy không bị lãng phí. Từ việc bắt đầu chú trọng đến sức khỏe của bản thân hơn: tập gym thường xuyên, ăn uống “healthy” với những thực phẩm rau củ quả nhiều dinh dưỡng; đến việc lên kế hoạch ôn luyện Tiếng Anh và cũng không quên sắp xếp thời gian để tham gia những hoạt động tình nguyện, xã hội ý nghĩa.

Ít ai biết rằng, chàng sinh viên này còn là Chủ tịch của một câu lạc bộ tiếng Anh tại địa phương. Luôn ý thức được tầm quan trọng đặc biệt của Tiếng Anh trong đời sống hiện nay, Tiến mong muốn CLB Tiếng Anh này sẽ là môi trường để các em nhỏ tại địa phương có thể phần nào thêm yêu thích và phát triển bản thân trong việc học Tiếng Anh. “Đó cũng là một trong những niềm vui mỗi dịp cuối tuần mà mình luôn háo hức chờ đợi.” – Tiến nói.

Chia sẻ về dự định tương lai, Tiến đang ấp ủ một chuyến đi dài ngày tại một đất nước mới với những trải nghiệm mới hơn. Cùng chúc cho chàng sinh viên giỏi giang của Viện QTKD bay thật xa và thật cao trong tương lai nhé!


Thu Hà (Viện Quản trị Kinh doanh - ĐHKT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành