Trang tin tức sự kiện

Thủ khoa đầu vào ĐHKT 2019: Mình sẽ là ai, làm được gì cho xã hội!

Phạm Xuân Ánh là một cô gái tự tin, năng động và đầy khát vọng
Đây là chia sẻ của thủ khoa đầu vào Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN năm 2019 Phạm Xuân Ánh khi được hỏi về ước mơ sau khi tốt nghiệp đại học.


Phạm Xuân Ánh - cô gái xinh xắn đến từ miền đất quan họ Bắc Ninh đã vinh dự trở thành thủ khoa đầu vào Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN năm 2019 với số điểm cao nhất 35.45 ( đã nhân đôi tiếng Anh).

Trở thành thủ khoa, Ánh vô cùng bất ngờ và ngạc nhiên vì em luôn nghĩ lực học của mình tương đối ổn nhưng không phải là vượt trội để có thể trở thành thủ khoa, nhưng dẫu sao điều này cũng đem lại cho em một hạnh phúc nho nhỏ, giúp em thêm tự tin để chinh phục con đường học tập phía trước.

Ánh chia sẻ: “Bí quyết giúp em học và thi được điểm cao như vậy là nhờ sự động viên của gia đình và thầy cô. Mẹ em là một giáo viên nên mẹ em hiểu được những áp lực mà em phải chịu trong thời gian ôn thi. Mẹ là người cổ vũ tinh thần rất lớn cho em. Đồng thời thầy cô là những người chỉ dẫn, vạch ra những mục tiêu quan trọng giúp em cố gắng đạt được. Ngoài ra, một động lực nhỏ khác đến từ phía nhà trường, nơi mà em theo học THPT là sẽ trao phần thưởng có giá trị cho những học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia”.

Ngành học mà Ánh lựa chọn tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đó là ngành Kinh tế Quốc tế, ngành học đang rất hot về nhu cầu nhân lực trên thị trường lao động, tuy mới chỉ học được khoảng 1 tháng nhưng Ánh đã cảm nhận được sự khác biệt rất rõ ràng giữa môi trường phổ thông và đại học. “Môi trường học tập ở ĐHKT khiến em có rất nhiều hứng thú, đặc biệt em cảm nhận được tình cảm, sự thân thiện, hòa đồng đến từ thầy cô giảng viên, các anh chị khóa trên và bạn bè. Môi trường đại học thực sự có những khác biệt so với môi trường phổ thông vì ở đây em phải sống xa gia đình, phải tự lập mọi thứ, ban đầu tuy có nhiều khó khăn nhưng em đã dần thích nghi. Hơn nữa môi trường đại học đã giúp em trưởng thành hơn trong cả suy nghĩ và hành động” Ánh tâm sự.

 Phạm Xuân Ánh và nhũng người bạn hồi phổ thông

Cũng như bao bạn bè khác, Ánh cũng bắt đầu hình thành một kế hoạch học tập cho chặng đường 4 năm sắp tới, kế hoạch sẽ đóng vai trò như bộ khung xương sống trong 4 năm sinh viên mà theo Ánh việc rèn luyện tiếng Anh và chủ động tìm hiểu các chương trình trao đổi nước ngoài là ưu tiên số 1 của em, bên cạnh đó là tham gia hoạt động Đoàn Hội.

“ Về kế hoạch học tập em nghĩ mình sẽ lên một kế hoạch thật hiệu quả. Bên cạnh đó em vẫn sẽ tự mình cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động xã hội để có thể trau dồi những kinh nghiệm sống tích cực, trở nên năng động và linh hoạt hơn. Trước khi em biết được thông tin mình trúng tuyển vào Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, em đã có tìm hiểu trước ngành mình theo học thì em thấy tiếng Anh là một phần quan trọng, cốt lõi, liên quan đến công việc tương lai của em sau này nên em đã đăng kí một khóa học để cải thiện kĩ năng nghe nói phản xạ. Còn về việc tham gia các câu lạc bộ thì em đang tìm hiểu một số câu lạc bộ mà phù hợp với bản thân. Hơn nữa việc tham gia các câu lạc bộ mang lại cho em nhiều lợi ích như khám phá ra khả năng của bản thân hay học hỏi được những kinh nghiệm từ các anh chị tiền bối khóa trên. Em nghĩ mình cũng sẽ đi làm thêm để tích lũy kinh nghiệm và làm nền tảng cho công việc tương lai”. Ánh chia sẻ.

Ánh tâm sự, là thủ khoa đầu vào không có nghĩa mình là người giỏi nhất bởi lẽ đây chỉ là một kỳ thi chưa thể phản ánh được đầy đủ năng lực của mỗi người, kiến thức vẫn còn nằm nguyên trong 4 năm tới và ai cũng sẽ phải cố gắng học tập hết mình.

“Em không quan trọng việc mình có thể trở thành thủ khoa đầu ra của ĐHKT sau 4 năm đại học hay không. Điều em quan tâm là sau quá trình học tập và rèn luyện tại ĐHKT mình sẽ trở thành ai, làm được gì, có vai trò gì đối với bản thân, gia đình và xã hội”.

Với những chia sẻ như trên đủ để chúng ta nhận thấy Phạm Xuân Ánh là một cô gái mạnh mẽ và có quyết tâm, khát vọng, điểm số hay thành tích không phải quá quan trọng với em mà chính là sự nhìn nhận bản thân làm sao có ích cho xã hội mới là mục tiêu cuối cùng.

Một năm học đã bắt đầu, tiếng trống trường khai giảng sẽ là dấu mốc quan trọng trong đời tân sinh viên ĐHKT. Hy vọng rằng Ánh và những người bạn sẽ có một năm học nhiều thành công và đạt được kết quả như mong muốn!


Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành