Trang tin tức sự kiện

Hãy sống vì đam mê

Lê Thị Liên - cô sinh viên năng động, tư tin và học tập xuất sắc của ĐHKT
Gặp Lê Thị Liên sinh viên QH-2015-E Kinh tế Quốc tế, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, bạn sẽ cảm thấy ấn tượng bởi nụ cười tươi tắn, sự năng động và thân thiện. Cũng bằng sự tự tin, khả năng tiếng Anh xuất sắc, Liên đã được tham gia trao đổi sinh viên tại nhiều nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia và gần đây nhất là Bulgaria.


Tự tin hơn nhờ tham gia các hoạt động của trường

Thật khó tin được một cô gái hoạt bát, năng động, luôn tràn đầy năng lượng, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội, chương trình trao đổi sinh viên nước ngoài lại tự nhận xét mình là người khá “nhút nhát”. Liên chia sẻ: Bởi lẽ khi còn là sinh viên năm nhất, cuộc sống trên Hà Nội đối với bản thân mình đều rất mới lạ và bỡ ngỡ. Liên đã từng rất hoang mang không biết mình giỏi cái gì, mình phù hợp với công việc gì. Khi nhận một công việc Liên luôn cảm thấy không biết bản thân mình có hoàn thành tốt trách nhiệm được giao hay không.

Nói về điều đạt được lớn nhất sau những năm tháng học đại học, Liên vui vẻ nói: “Bản thân mình đã không hối hận khi quyết định đăng ký thi vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.” Trường Đại học Kinh tế có chất lượng đào tạo ngang tầm với các trường đại học khác trên thế giới. Các thầy cô trong trường luôn giúp đỡ, quan tâm tới sinh viên của mình. Những vấn đề khó khăn trong việc học tập luôn được các thầy cô nhiệt tình hướng dẫn.

Khi học tập tại ngôi trường Đại học Kinh tế, các bạn có cơ hội tham gia các các câu lạc bộ như CLB Tiếng Anh (BEONE), CLB Tình nguyện Big Hugs Volunteer Club (BHVC), CLB Nhà doanh nghiệp tương lai (FEC),.... Nhờ có những hoạt động này mà các bạn sinh viên tự tin hơn, năng động hơn, học hỏi được những kỹ năng cần thiết và gắn kết với nhau hơn. Đặc biệt, nhà trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các chương trình trao đổi, vì vậy mà các bạn luôn nắm trong tay cơ hội thực hiện hóa ước mơ du học của mình.

Nhờ có những trải nghiệm tham gia các hoạt động của Trường, sự nỗ lực của bản thân, phương châm sống vì đam mê, vì chính mình mà Liên đã tìm ra câu trả lời mình là ai, mình muốn trở thành người như thế nào.

Trải nghiệm để thêm kinh nghiệm

Khi nói về lý do quyết định nộp hồ sơ tham gia chương trình trao đổi, Liên chia sẻ: “Từ nhỏ, mình đã có ước mơ được đi tới nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã cho mình cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm và sống như một sinh viên quốc tế tại đất nước Bungaria. Mình thường xuyên cập nhật thông tin trên các kênh truyền thông của trường như website và fanpage, mình vô cùng ấn tượng với thông tin về chương trình trao đổi sinh viên Erasmus+ tại trường Đại học Quản lý Varna (Varna University of Managemne) tại Bulgaria 6 tháng đầu năm 2019. Ngay từ khi nộp đơn, mình hi vọng đây sẽ là một cơ hội quý giá trong đời để mình học tập theo những phương pháp mới, trải nghiệm và giao lưu với nhiều sinh viên ưu tú đến từ châu Âu và trên thế giới.” .Khi nhận được tin mình may mắn được chọn để tham gia kỳ học mùa xuân tại Bulgaria, Liên đã vô cùng xúc động. Liên cảm thấy có chút hào hứng vì có nhiều điều mới lạ và thú vị đang chờ đón ở tương lai phía trước. Tuy nhiên, Liên cũng có một chút lo lắng vì đây là lần đầu tiên được sống tự lập tại nước ngoài trong một thời gian dài, sẽ phải tự lập và đương đầu với nhiều khó khăn.

 Liên tham gia giao lưu sinh viên tại Nhật Bản năm 2016
 
Liên tham gia trao đổi sinh viên tại Bulgaria đầu năm 2019
 Lê Thị Liên cùng bạn bè tham dự Tuần lễ giao lưu văn hóa thể thao tại Côn Minh, Trung Quốc năm 2018

Đối với Liên, thời gian tham gia trao đổi sinh viên ở Bulgaria chính là kỷ niệm khó quên nhất trong những năm tháng sinh viên. Nhớ lại những kỷ niệm tại Bulgaria, Liên chia sẻ: “Sau 4 tháng được học tập tại Bungari, mình đã tích lũy được thêm nhiều những trải nghiệm ý nghĩa và đáng nhớ. Đặc biệt nhất, mình nhớ tại “Ngày hội Quốc tế” do Chương trình Erasmus+ tổ chức, Đoàn sinh viên Việt Nam đã thể hiện bài hát “Hello Viet Nam”, tiết mục đã được các bạn sinh viên trên thế giới nhiệt tình cổ vũ. Ngoài ra, khi chúng mình tổ chức các trò chơi dân gian như “đua thuyền trên cạn”, “chọi gà” các bạn sinh viên khác trên thế giới đã vô cùng thích thú. Với những hoạt động ngoại khóa tại Bulgaria, chúng mình hi vọng có thể giới thiệu được văn hóa và truyền thống của Việt Nam tới bạn bè trên thế giới.”

 Liên và bạn bè tham dự giao lưu văn hóa tại Malaysia năm 2018
Bất kỳmột trải nghiệm đều cho chúng ta học được những kinh nghiệm tuyệt vời, giúp bản thân trưởng thành hơn. Một kỳ học tập tại Bulgaria không phải quá dài nhưng đã để lại cho Liên những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Điều đầu tiên, Liên đã có thể tiếp cận được những phương pháp học tập mới với tính áp dụng cao. Được học tập hoàn toàn trong môi trường tiếng Anh giúp khả năng tiếng Anh của bản thân được cải thiện hơn rất nhiều. Ngoài ra, thời gian sinh hoạt chung với các bạn sinh viên khác tại kí túc xá, Liên có nhiều hơn những cơ hội để giao lưu, trò chuyện với các bạn nước ngoài và cùng nhau nấu những món ăn truyền thống từ các quốc gia khác nhau.

Tham gia trao đổi sinh viên chính là cơ hội lớn nhất dành cho Liên. Vượt qua được những khó khăn ban đầu, bằng sự nỗ lực cố gắng hết mình, Liên nhanh chóng bắt kịp, hòa nhập vào một cuộc sống mới và trở nên độc lập và tự tin hơn.

Một người truyền lửa nhiệt huyết

Liên là một sinh viên năng động, nhiệt huyết luôn quan tâm tới các bạn sinh viên khóa sau của mình và được các bạn dành một tình cảm đặc biệt. Các bạn sinh viên thường nói: Khi nói chuyện với Liên, các bạn luôn được truyền một năng lượng tích cực, lạc quan hơn.

Với các bạn sinh viên đã và đang có ý định muốn tham gia chương trình trao đổi, Liên nhắn nhủ: “Mỗi chương trình trao đổi sinh viên mà mình được tham gia đều để lại cho mình những trải nghiệm vô cùng quý giá và ý nghĩa, đó sẽ là những nốt nhạc bổng trong bài ca tuổi trẻ mà mình hát. Mình hi vọng những bạn sinh viên đầy nhiệt huyết mong muốn được tham gia các chương trình trao đổi hãy luôn giữ vững ước mơ được đặt chân đến nhiều quốc gia, và hiện thực hóa những ước mơ bằng việc tích lũy kiến thức và kỹ năng. Vì “Không có gì là không thể với một người luôn biết cố gắng.”


Lan Duyên



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành