Trang tin tức sự kiện

Chân dung thủ khoa tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN năm 2019

Lưu Thị Ngọc Bích - Thủ khoa tốt nghiệp ĐHKT năm 2019
Danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN” và Thủ khoa tốt nghiệp toàn trường là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực học tập, hoạt động ngoại khóa trong suốt 4 năm sinh viên của Lưu Thị Ngọc Bích, sinh viên khóa QH-2015-E Kế toán - Kiểm toán. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ trên chặng đường khám phá đam mê của tân thủ khoa tốt nghiệp trong suốt quãng thời gian học tập tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) nhé!


Thầy cô khơi dậy niềm đam mê nghề nghiệp

“Khi là một cô bé chập chững bước chân vào ngưỡng cửa đại học, có thể bạn chưa xác định được sự đam mê, nhưng hãy yêu thích sự lựa chọn đó và đam mê sẽ đến rất tự nhiên” - Ngọc Bích chia sẻ. Những ngày đầu bước chân vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Ngọc Bích khá bỡ ngỡ với môi trường mới, bạn bè và thầy cô. Tuy nhiên, với những chia sẻ gần gũi và quan tâm của các thầy cô, Bích cũng như các bạn tân sinh viên của ĐHKT dần thích nghi với phương pháp học tập mới của đại học.


PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường ĐHKT trao bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho Thủ khoa Lưu Thị Ngọc Bích

Trong những năm tháng sinh viên, Ngọc Bích được các thầy cô trong khoa giúp đỡ cũng như định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Ngọc Bích tâm sự: “Thực ra, từ những ngày đầu vào trường, mình còn khá mông lung về môi trường làm việc sau này. Nhưng các thầy cô trong Khoa Kế toán - Kiểm toán đã tận tình định hướng và giải thích để bọn mình có thể hiểu được về những cơ hội nghề nghiệp”. Các thầy cô chính là cầu nối không chỉ mang lại kiến thức mà còn giúp sinh viên hiểu, yêu ngành mình đã chọn lựa và đưa ra các mục tiêu, định hướng công việc ngay khi ngồi trên ghế nhà trường.

Phương pháp giảng dạy hiện đại, đổi mới qua những bài tập tình huống cụ thể từ các doanh nghiệp, giúp sinh viên tiếp cận kiến thức một cách dễ dàng. “Mình hiểu bài khá nhanh nhờ vào cách truyền đạt, hướng dẫn của các thầy cô. Đó không chỉ là lý thuyết mà còn là những bài học minh họa/ những cách giải quyết tình huống sinh động, hấp dẫn. Sinh viên ngành Kế toán được thực hành qua những bài tập thực tế với những con số cụ thể, mang đến những kinh nghiệm thực tiễn ngay trong quá trình học tập”, Ngọc Bích bày tỏ. Bên cạnh những bài học trên giảng đường, sinh viên còn được tham gia vào quá trình giải quyết công việc qua chương trình thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp, cơ quan.

Thầy cô không chỉ là người lái đò - mang lại nguồn tri thức mà là người bạn, người đồng hành cùng sinh viên để đưa ra các lựa chọn đúng đắn cho tương lai của mình. Sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được thầy cô dìu dắt ngay từ những ngày đầu bước chân vào cánh cổng đại học, trước vô vàn khó khăn ban đầu, đồng hành suốt quá trình học tập cho tới lúc ra trường.

 
Lưu Thị Ngọc Bích - Tân thủ khoa tốt nghiệp năm 2019

Học bổng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là động lực tiến bước

Trong bốn năm học tại Khoa Kế toán - Kiểm toán của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Ngọc Bích nhận được nhiều học bổng của trường và các tổ chức quốc tế. Bên cạnh học bổng khuyến khích học tập dành cho sinh viên có kết quả học tập xuất sắc, Bích còn vinh dự nhận được những học bổng khác như Học bổng Thakral trị giá 55.000.000 đồng; học bổng Fuyo - Nhật Bản…

Các học bổng của trường cũng như các tổ chức giúp sinh viên có cơ hội vô cùng tốt để theo đuổi mơ ước, là sự động viên kịp thời để sinh viên có thể biến ước mơ thành hiện thực.

Học bổng như một cú hích lớn trong cuộc đời sinh viên, cho thấy rằng những nỗ lực, cố gắng của các bạn đã được ghi nhận. Điều này có ý nghĩa động viên tinh thần rất đáng kể, khiến Ngọc Bích cũng như nhiều bạn sinh viên khác tin hơn trên còn đường tiếp theo của mình. Học bổng cũng mở ra cho chúng em nhiều tiếp cận việc làm hơn sau khi ra trường, với học bổng uy tín này, nhiều doanh nghiệp có thể nhận chúng em vào làm ngay mà không cần nhiều thời gian thử thách.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN: Bệ phóng vững chắc cho tương lai

Nhắn gửi đến các bạn sinh viên, tân sinh viên sắp tới của nhà trường, Ngọc Bích nói: “Đại học là một chân trời mới, một cuộc sống mới với những khó khăn mới, sinh viên khác hoàn toàn so với học sinh và tất nhiên là bạn buộc phải thích nghi với điều đó. Sẽ chẳng có gì là suôn sẻ nếu như tất cả chỉ mới vừa bắt đầu, bạn tập làm quen nó, một cách học hoàn toàn mới, tự chủ và tự quyết. Nói thế có nghĩa là bạn phải học cách tự học nhiều hơn, tuy nhiên, cũng đừng ngần ngại trao đổi với thầy cô về những điều bạn muốn biết, muốn tìm hiểu thêm, bởi lẽ, tại ĐHKT - thầy cô rất gần gũi, thân thiện và nhiệt tình”.

Với Ngọc Bích, lựa chọn học tập tại ĐHKT là một trong những quyết định đúng đắn nhất, là bệ phóng vững chắc không chỉ mang lại nền tảng kiến thức mà còn xây dựng kỹ năng, giúp Ngọc tự tin chinh phục các nhà tuyển dụng và định hưỡng rõ ràng cho tương lai của bản thân.

ĐHKT - Bệ phóng vững chắc định hướng tương lai cho các tân cử nhân!


Thùy Linh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành