Trang tin tức sự kiện

Giành học bổng ĐH top 1 Hàn Quốc, sinh viên Khoa TCNH tự tin trước ngưỡng cửa mới

Nguyễn Thị Nhàn (bên phải) chụp ảnh kỷ yếu cùng bạn để ghi nhớ những ngày tháng đẹp nhất tại ĐHKT
Cái tên Nguyễn Thị Nhàn đã trở thành “hot” trong Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN những ngày gần đây khi cô sinh viên QH-2014 đã xuất sắc giành học bổng thạc sĩ của Đại học Quốc gia Pusan, Hàn Quốc - trường ĐH thuộc top 1 xứ sở Kim Chi. Sau đây là chia sẻ của của cô gái đến từ Hưng Yên trước khi lên đường sang Hàn Quốc học tập.


"Em rất may mắn là một sinh viên của Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Trường có rất nhiều chương trình liên kết với các trường nước ngoài danh tiếng giúp cho sinh viên có cơ hội nhận được nhiều học bổng như trao đổi sinh viên, học bổng du học. Chính vì vậy, em cũng đã có cơ hội tiếp cận và nhận được suất học bổng thac sĩ tại ĐH Quốc gia Pusan - là trường đại học top 1 của Hàn Quốc.
Sau khi nhận được học bổng vô cùng ý nghĩa này, em rất mong muốn được chia sẻ về cảm nhận của mình cũng như gửi lời biết ơn sâu sắc đến với các thầy cô Khoa Tài chính Ngân hàng, đặc biệt là cô Đinh Thị Thanh Vân, đã tạo cơ hội, giúp đỡ và hướng dẫn em trong quá trình xét duyệt học bổng này.
 
Nhàn nhận học bổng Lotte
Sau khi nhận được thông báo học bổng từ khoa, em đã tìm hiểu kỹ về học bổng thạc sĩ này. Khóa học thạc sĩ kéo dài 18 tháng trong vòng 3 kỳ học. Chương trình đào tạo được xây dựng theo giáo trình Tài chính Quốc tế, dữ liệu tài chính cho việc đào tạo lớn nhất Hàn Quốc. Sinh viên sẽ được đào tạo 1 kỳ tại Đại học Công nghệ tại Singapore, ngôi trường xếp thứ 12 thế giới năm 2019 (theo Tổ chức đánh giá trường đại học trên thế giới ở Anh). Học bổng hỗ trợ 100% học phí cho học kỳ I, và sẽ tiếp tục hỗ trợ 100% học phí các kỳ tiếp theo nếu GPA đạt 3.0/4.5. Ký túc xá sẽ được hỗ trợ toàn bộ cả 3 kỳ (trừ tiền ăn).
Kỳ đầu sinh viên sẽ được đào tạo tại Singapore và được hỗ trợ học phí, vé máy bay và ký túc xá. Ngoài ra học bổng còn hỗ trợ phí thi CFA level 1 (lần 1) cho sinh viên. Em thấy rằng đây là cơ hội cho mình cũng như các bạn tốt nghiệp Khoa Tài chính Ngân hàng mong muốn được học chuyên sâu tại trường đại học danh tiếng nhất Hàn Quốc. Đặc biệt là những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vẫn có thể thực hiện ước mơ du học thạc sĩ như em. Sau khi đã nhận được học bổng, trong quá trình hoàn tất hồ sơ em đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình và tạo điều kiện tốt nhất từ Khoa cũng như bên Đại học Quốc gia Pusan.
Để đạt được học bổng đó em cũng đã cố gắng phấn đấu, học tập đạt được kết quả tốt trong 4 năm học đại học của mình, em đã tự trau dồi tiếng Anh, tham gia hoạt động tình nguyện, nghiên cứu khoa học, tham gia các chương trình do Khoa tổ chức như "SV Tài chính"… Em cũng đã làm thêm nhiều công việc trong suốt những năm học đại học để tự trau dồi kinh nghiệm cho bản thân, đồng thời có thể tự chi trả học phí và sinh hoạt phí. Em cũng tham gia và hoàn thành chương trình chuyên viên tập sự tại Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT.
Đây là học bổng vô cùng ý nghĩa mà chỉ có sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mới có điều kiện tiếp cận. Vì vậy, em mong rằng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ngày càng có nhiều chương trình học bổng như thế để các bạn sinh viên như em có thể thực hiện được ước mơ du học thạc sĩ của mình.
Em xin chân thành cảm ơn!"

Duy Khánh



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành