Trang tin tức sự kiện

Khát vọng của cô sinh viên nghèo

Huyền nhận học bổng Kova trong sự tự hào của người thân và bạn bè
Không chỉ là một tấm gương sáng trong học tập, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống, nữ sinh Nguyễn Thị Huyền QH-2014-E Kinh tế, Trưởng ban Nội dung, Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện Big Hugs (ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội) còn là một người đam mê với công tác thiện nguyện.


Nghị lực cuộc sống
Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, bố là bệnh binh mất sức lao động, mẹ làm nghề nông, nhưng 12 năm đi học Nguyễn Thị Huyền và em trai đều đạt học sinh giỏi. Không những vậy, Huyền còn đam mê các hoạt động Đoàn và công tác thiện nguyện, được tín nhiệm giữ vị trí Phó Bí thư chi đoàn của Khoa ngay năm học đầu tiên và ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường. Không chỉ nổi bật ở các hoạt động xã hội mà Huyền còn là một tấm gương sáng trong học tập. 7 kỳ học qua, Huyền đều giành học bổng của trường. Ngoài ra, Huyền còn tham gia tích cực hoạt động nghiên cứu khoa học của trường, được nhận các Học bổng Lottte, Học bổng Shinnyo, danh hiệu Sinh viên 5 tốt…
Ngoài tham gia hoạt động phong trào, Huyền còn nhận dạy em Vũ Đỗ Hoàng Anh (5 tuổi) ở phố Đội Cấn bị khiếm thính bẩm sinh. Với suy nghĩ, giúp người chính là giúp mình nên dù chưa có nghiệp vụ dạy người khiếm thính nhưng Huyền quyết tâm tự tìm tòi, học cách dạy cho người khiếm thính và đã dạy miễn phí cho em Hoàng Anh. "Dường như những hoàn cảnh như bé Hoàng Anh đã tạo cho em nghị lực mãnh liệt vươn lên trong cuộc sống. Bất kể mình sinh ra có hoàn cảnh như thế nào, nghị lực mới là thước đo của cuộc sống" - Huyền chia sẻ.
Tâm nguyện với CLB nghĩa tình
Là một sinh viên năng động, Huyền đã tham gia nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa, trong đó có CLB Tình nguyện Big Hugs. Nhớ lần đầu tiên tham gia nấu cháo từ thiện tại Bệnh viện E, Huyền chia sẻ: "Khi ấy, CLB rất muốn nấu những nồi cháo nghĩa tình để giúp đỡ các bệnh nhân nghèo tại đây, nhưng vì mới thành lập, chưa ai hiểu được mục đích của CLB nên bệnh viện từ chối hợp tác, phải thuyết phục mãi bệnh viện mới hiểu và đồng ý".
4 năm gắn bó với CLB Tình nguyện Big Hugs, giờ đi đến đâu, CLB cũng để lại ấn tượng tốt đẹp với mọi người đó là “thân thiện - đồng cảm và nhớ". Nhớ lần đi thăm Trung tâm phục hồi chức năng trẻ tàn tật Thụy An (Ba Vì, Hà Nội), Huyền kể: “Ở đó rất nhiều trẻ em khuyết tật, nhìn ai cũng thấy thương vô cùng. CLB chúng em kinh phí không nhiều nhưng tình cảm và tinh thần nhiệt huyết luôn tràn đầy. Vì vậy, chúng em chú trọng giúp các em một số kỹ năng mềm để hòa nhập tốt hơn”.
 
Hiện nay, CLB hoạt động rất đều đặn, từ Mùa đông ấm Cao Bằng, Tết yêu thương Bắc Ninh, tư vấn sức khỏe sinh sản phụ nữ, hiến máu UEB, giải cứu củ cải Vĩnh Phúc, đến nồi cháo yêu thương bệnh viện E, bệnh viện K… Big Hugs luôn để lại những tình cảm không thể nào quên.
Kết thúc khóa học, Huyền nhận được tấm bằng loại giỏi và đang nỗ lực giành học bổng học thạc sĩ với ước mơ du học, sau trở về nước được đứng trên giảng đường và tham gia hoạt động xã hội.
Bài gốc xem tại đây 

Văn Công/Kinh tế Đô thị



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành