Trang tin tức sự kiện

Học bổng Thakral In Sewa: Cú hích lớn trong cuộc đời sinh viên

Hoàng Đức Chính (áo trắng, ngoài cùng bên trái) nhận học bổng Thakral
Đây là năm thứ 6 học bổng Thakral In Sewa được trao cho các sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung và sinh viên Trường Đại học Kinh tế nói riêng. Cùng gặp gỡ Hoàng Đức Chính, sinh viên khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế để nghe về chia sẻ của Chính sau khi vinh dự được nhận học bổng Thakral In Sewa tháng 9/2017.


- Em có cảm xúc như thế nào sau khi biết tin mình là sinh viên duy nhất của khoa KT và KDQT đạt học bổng Thakral?

- Thực ra ngay từ khi nhận được thông báo đi phỏng vấn học bổng này, em thấy trong danh sách có rất nhiều anh chị khóa trên và các bạn khác có thành tích học tập tốt hơn em là em đã nghĩ mình đi chỉ để thử xem một buổi phỏng vấn học bổng có không khí thế nào thôi chứ không hy vọng gì cả. Nhưng khi được thông báo em là người đã được xét chọn trao học bổng Thakral thì em vô cùng bất ngờ, hạnh phúc và có phần tự hào vì là đại diện số ít các bạn sinh viên được nhận học bổng cao quý này.

- Em dự định sẽ sử dụng học bổng này như thế nào? Em có thể cho biết một số tiêu chuẩn cụ thể để đạt được học bổng, và em đã dự định hay cố gắng như thế nào để đạt dc học bổng này trong thời gian vừa qua?

- Với số tiền học bổng này, em dự định mua một chiếc laptop mới để tiện cho việc học tập cũng như hoạt động hơn thay cho chiếc cũ của mình. Phần còn lại em sẽ sử dụng để hoàn thành chứng chỉ tiếng Anh cũng như giúp đỡ bố mẹ một phần nào đó.

- Tiêu chí theo em thấy quan trọng nhất và cũng như quyết định để đạt được học bổng này là duy trì kết quả học tập và hoạt động trong 2 năm liền. Hiện tại, em vẫn gặp đôi chút vấn đề về việc cân bằng giữa 2 mặt này nhưng em sẽ cố gắng để dành thời gian học tập, nghiên cứu cũng như hoạt động, đóng góp cho khoa, cho trường.

- Em thấy ý nghĩa của học bổng Thakral như thế nào đối với sinh viên ngành kinh tế? Nó taọ động lực như thế nào để em phấn đấu tiếp trong học tập?

- Theo em, thứ nhất, học bổng Thakral cho chúng em cơ hội vô cùng tốt để theo đuổi, thực hiện những mong muốn, dự định của mình, là chất xúc tác thúc đẩy quá trình phát triển của chúng em nhanh hơn, mạnh hơn nữa. Thứ hai, có được số tiền lớn khiến chúng em phải suy nghĩ kĩ lưỡng xem sử dụng vào mục đích nào cho hiệu quả, không chỉ với bản thân mình, gia đình mà còn để đóng góp cho khoa cho trường.

- Học bổng Thakral Insewa là một cú hích lớn trong cuộc đời chúng em, cho thấy rằng những nỗ lực, cố gắng của chúng em đã được ghi nhân. Điều này có ý nghĩa động viên tinh thần rất đáng kể, khiến chúng em tự tin hơn trên còn đường tiếp theo của mình. Học bổng cũng mở ra cho chúng em nhiều tiếp cận việc làm hơn sau khi ra trường, với học bổng uy tín này, nhiều doanh nghiệp có thể nhận chúng em vào làm ngay mà không cần nhiều thời gian thử thách.

- Em thấy sự kết nối giữa sinh viên và giảng viên ở trường mình như thế nào? Em có mong muốn có một cơ chế nào đó để tang tính tương tác giữa nhà trường và sinh viên không?

- Hiện tại, theo cá nhân em, tính tương tác giữa sinh viên và giảng viên đang ở mức tốt, vì các giảng viên em tiếp xúc đều là những người thầy cô vô cùng tâm lý và cởi mở. Nhưng để sự kết nối này được gia tăng hơn nữa, tính đóng góp của sinh viên được cải thiện hơn nữa, em rất mong muốn rằng sẽ có một phần “Hòm thư góp ý” online trên cổng portal sinh viên. Nếu việc này được triển khai, em tin rằng môi trường học tập, sinh hoạt, hoạt động của toàn trường sẽ còn phát triển hơn nữa.

- Ước mơ của em sau khi tốt nghiệp là như thế nào?

- Trước khi vào trường, em có suy nghĩ rằng sau khi tốt nghiệp mình sẽ làm ở một doanh nghiệp nào đấy. Sau này, qua quá trình tìm hiểu và tham gia một số đề tài, em lại cho rằng môi trường start-up có thể phù hợp với bản thân mình hơn. Nhưng hiện tại, em vẫn đang cố gắng trau dồi kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau để thử sức mình, tìm ra hướng đi tốt nhất cho bản thân, và biết đâu đó có lẽ sau khi tốt nghiệp em lại có cơ hội được quay trở về trường tham gia công tác giảng dạy.

Em có hay tham gia các câu lạc bộ trong trường không? Em thấy vai trò của các câu lạc bộ và Đoàn - Hội trong trường như thế nào?

- Em có từng tham gia Cộng đồng sinh viên kinh tế nghiên cứu khoa học (RCES) và hiện đang là thành viên của Câu lạc bộ Bóng rổ (UEB Eagles). Bản thân em thấy hoạt động trong câu lạc bộ nói riêng và Đoàn Hội nói chung vừa là cơ hội, vừa là thử thách cho các bạn sinh viên, giúp sinh viên trang bị thêm rất nhiều kỹ năng và kiến thức thực tiễn, giúp ích rất nhiều cho bản thân. Hiện tại, các hoạt động của CLB, Đoàn Hôi đang được triển khai rất tốt nhờ tính sáng tạo, chủ động của sinh viên, tuy vậy, chúng em vẫn mong muốn có thêm sự quan tâm, ủng hộ hơn nữa từ phía nhà trường để những hoạt động bổ ích này được mở rộng ra thêm cả về quy mô và chất lượng.

Cảm ơn em về buổi phỏng vấn trên, chúc em luôn duy trì thành tích học tập tốt và thực hiện được ước mơ của mình.

 Học bổng Thakral In Sewa là một học bổng uy tín do Tổ chức từ thiện In Sewa Ltd (được bảo trợ bởi Tập đoàn Thakral) trao tặng dành trao cho các em sinh viên khuyết tât; mồ côi; sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt được thành tích học tập tốt.
 



Nguyễn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành