Trang tin tức sự kiện

Gương mặt các thủ khoa ĐH Kinh tế năm 2017

Trong không khí tưng bừng của ngày lễ trao bằng tốt nghiệp cho cử nhân Khóa QH-2013-E, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN xin giới thiệu những gương mặt thủ khoa trong số gần 200 sinh viên nhận bằng tốt nghiệp năm 2017.


Đây đều là những gương mặt xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động phong trào. Năng động và khát vọng, hầu hết các thủ khoa đã đi làm trước khi nhận bằng ở những cơ quan, doanh nghiệp uy tín

 
1. Cấn Thị Thanh Hiền - Thủ khoa hệ CLC ngành Kinh tế Quốc tế (kiêm thủ khoa toàn trường)
+ Năm sinh: 1995
+ Quê quán: Hà Nội
+ Ngành: Kinh tế Quốc tế hệ CLC
+ Điểm trung bình học tập: 3,87 (Xuất sắc)
+ Thành tích nổi bật
  • Top 5 khởi nghiệp cùng kawaii
  • Giải nhất cuộc thi US Ambassafor's Entrepreneurship Challenge 2017, dành cho Start-up
 
Thanh Hiền (trái) là một cô gái rất năng động 
“ Theo mình, ai nỗ lực và phấn đấu đều có thể trở thành thủ khoa, mỗi một giai đoạn mình đều đặt ra một mục tiêu cụ thể và cố gắng đạt được mục tiêu đó chứ không hề có bí quyết học tập gì đặc biệt. Mình có một lối tư duy đó là “Tự lập và độc lập; Suy nghĩ độc lập; Có quan điểm riêng”.
Sắp rới UEB mình rất lưu luyến, thời sinh viên đầy những kỷ niệm đẹp nơi mái trường ĐHKT - ĐHQGHN, chúc các bạn của mình ra trường có công việc tốt, khẳng định mình trên trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh quốc tế, có cơ hội sẽ hẹn gặp lại các bạn dưới mái nhà UEB”.
2. Hoàng Thị Dung - Thủ khoa hệ Chuẩn ngành Kinh tế Quốc tế
+ Năm sinh: 1995
+ Quê quán: Hải Dương
+ Ngành: Kinh tế Quốc tế hệ Chuẩn
+ Điểm trung bình học tập: 3.70 (Xuất sắc)
+ Thành tích nổi bật
  • Học bổng khuyến khích học tập các kỳ của trường ĐH Kinh Tế - ĐHQGHN.
  • Học bổng KOVA hạng mục “Nghị lực” năm 2014 và năm 2015.
  • Học bổng Lotte năm 2016.
  • Danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu” cấp ĐHQGHN năm học 2015-2016.
  • Giải ba NCKH cấp khoa KT và KDQT năm học 2014-2015.
  • Giải ba NCKH cấp khoa KTPT năm học 2015-2016.
  • 2 bài báo đăng trong tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (cùng các đồng sự Th.S Cảnh Chí Dũng, TS. Lưu Quốc Đạt) & tạp chí Nghiên cứu Kinh tế (cùng các đồng sự TS. Nguyễn Trúc Lê, TS. Lưu Quốc Đạt).
 
Hoàng Dung (bên phải) nhận Danh hiệu Gương trẻ mặt tiêu biểu cấp ĐHQGHN năm 2016 
“Đối với em, UEB tuy nhỏ, lượng sinh viên ít nhưng chất lượng dạy rất tốt, học phí vừa phải và hơn hết là sinh viên rất thân thiện và gắn bó với nhau, có rất nhiều chương trình, hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên. Ngay từ khi bước chân vào cánh cổng Đại học, UEB đã chào đón chúng em bằng rất nhiều chương trình thú vị như Hi k58, chào Tân sinh viên, chương trình Buddy System. Không chỉ khi bỡ ngỡ bước vào trường, mà đến tận bây giờ, các anh chị buddy, anh chị khóa trên vẫn luôn giúp đỡ em, về học tập, về kinh nghiệm sau ra trường hay đơn giản là những chia sẻ cuộc sống. Các thầy cô UEB rất nhiệt huyết, gần gũi với sinh viên. Dường như giữa sinh viên và các giảng viên không có khoảng cách. Trong lớp học cũng như những lần làm bài tập, tham gia nghiên cứu, các thầy cô luôn chỉ dẫn rất nhiệt tình và chu đáo. Em đã được tham gia rất nhiều chương trình của khoa như Summer School, Hội Thảo Hà Giang,… được tiếp xúc với rất nhiều thầy cô. Các thầy cô như thầy Hội, thầy Thiên, Cô Kim Anh, Kim Chi,.. các thầy cô đều rất teen và rất quan tâm đến bọn em. Thầy Đạt - Khoa Kinh tế Phát triển đã luôn đồng hành và chỉ dẫn rất nhiệt tình trong em trong 2 năm nghiên cứu khoa học. Đến tận bây giờ thầy vẫn luôn quan tâm, theo dõi và định hướng nghề nghiệp cho bọn em rất nhiều"
3. Lê Quang Long - Thủ khoa hệ Chuẩn quốc tế ngành Quản trị Kinh doanh
+ Quê quán: Hà Nội
+ Năm sinh: 1995
+ Điểm trung bình học tập: 3.51 (Giỏi)
+ Thành tích nổi bật ·
  • Học bổng Tài năng của Tập đoàn Thakral Insewa năm 2013 ·
  • Học bổng AmCham 2016 của Hiệp Hội Thương mại Hoa Kỳ dành cho sinh viên tại Việt Nam ·
  • Bằng khen Cán bộ Đoàn - Hội xuất sắc năm học 2014-2015
 
Lê Quang Long - Chàng cán bộ Đoàn nhiệt tình, xông xáo 
"Trong quá trình học tập, em chưa bao giờ đặt điểm cao là mục tiêu chính để phấn đấu. Điều em muốn là mở rộng tầm hiểu biết của mình và học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau để trở nên sẵn sang cho công việc trong tương lai, chứ không chỉ dừng lại ở việc đạt được thành tích cao trong điểm số. Nhiều người quan niệm rằng nếu đi làm thì sẽ không có thời gian học, hay nếu tập trung học để được điểm cao thì sẽ không có thời gian va vấp trải nghiệm nhiều bên ngoài xã hội. Bản thân em thấy quan điểm đó không thực sự chính xác. Ngay từ năm nhất, ngoài việc đi học trên trường lớp, em vẫn luôn cố gằng tìm cơ hội để làm thêm bên ngoài. Mục tiêu của em là theo đuổi ngành marketing, vậy nên từ năm nhất em luôn cố gắng tìm kiếm các công việc liên quan để xây dựng các kĩ năng bổ trợ cho công việc sau này, ví dụ như đi làm biên tập phim, làm thiết kế đồ họa, cộng tác viết bài… Chính việc đi làm và va vấp bên ngoài đã giúp em nhận ra được khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế, cho em có 1 cái nhìn toàn cảnh hơn về cách các doanh nghiệp vận hành.
4. Lại Thanh Loan - Thủ khoa hệ CLC ngành Tài chính Ngân hàng
+ Quê quán: Hà Nội
+ Năm sinh: 1995
+ Điểm trung bình học tập: 3.71 (Xuất sắc)
 
Lại Thanh Loan (bên phải) sinh viên tiêu biểu của khoa Tài chính Ngân hàng 
Uớc mơ của em là theo đuổi ngành Tài chính Ngân hàng, trong những năm học vừa qua, Trường ĐHKT đã cung cấp cho em rất nhiều kiến thức và kỹ năng về Tài chính Ngân hàng, em thấy mình đủ tự tin để bắt đầu một hành trình mới. Sắp rơi xa cái “thuở sinh viên’ có đôi chút gì đó buồn trong em, em nghĩ đó cũng là cảm giác chung của tất cả các bạn sinh viên khi mùa hoa phượng về. Sau khi ổn định công việc em dự định sẽ quay lại trường để học lên thạc sĩ”
5. Trương Quế Hằng - Thủ khoa hệ Chuẩn  ngành Kinh tế
+ Quê quán: Bắc Ninh
+ Năm sinh: 1995
+ Điểm trung bình học tập: 3.66 (Xuất sắc)
 
Trương Quế Hằng (ở giữa) cùng bạn bè chụp ảnh kỷ yếu trước ngày chia tay mái trường 
“Thế là sắp phải rời xa ghế nhà trường thật rồi! Điều làm bất kỳ sinh viên nào cũng lưu luyến, thoáng ngày nào mới chập chứng nhập học, còn trong vòng tay của thầy, của cô mà bây giờ bốn năm đã qua. Em xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể thầy cổ giáo của ĐHKT - ĐGQGHN, chúc thầy cô luôn mạnh khỏe và tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Chúng em, cho dù đi đến đâu, thành công như thế nào cũng không bao giờ quên tình cảm nhà trường đã dành cho chúng em, cảm ơn UEB đã đến với thanh xuân của em”.
 

Nguyễn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành