Trang tin tức sự kiện

2 công trình của SV ĐHKT đạt giải nghiên cứu khoa học cấp ĐHQGHN năm học 2016 -2017

GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc ĐHQGHN trao bằng khen cho các SV có công trình NCKH đạt giải nhất.
Ngày 25/8/2017, ĐHQGHN đã trang trọng tổ chức lễ tổng kết và trao thưởng công trình nghiên cứu xuất sắc năm học 2016 - 2017.


Tham dự buổi lễ có GS.TS Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc ĐHQGHN và đại diện lãnh đạo một số ban chức năng, các đơn vị đào tạo thuộc ĐHQGHN cùng giảng viên hướng dẫn và các sinh viên - tác giải của 17 công trình đoạt giải. Về phía Trường ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng và đại diện Phòng NCKH&HTPT tham dự buổi lễ.

 
Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức đã chúc mừng và biểu dương những nỗ lực của sinh viên cũng như các giảng viên hướng dẫn trong việc thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên ngày càng phát triển sâu rộng. Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức mong rằng các sinh viên tiếp tục nuôi dưỡng đam mê và hoài bão về nghiên cứu khoa học trong thời gian tới.

Phó Giám đốc Nguyễn Hữu Đức đã nhấn mạnh, có 17 công trình được trao giải, chiếm 1.06 % trong tổng số hơn 1800 công trình nghiên cứu khoa học sinh viên dự giải các cấp. Đây là vinh dự lớn của các tập thể thầy và trò đạt giải, thực hiện tốt triết lý giảng viên là nhà khoa học; đào tạo thông qua nghiên cứu; giảng viên và sinh viên cùng tham gia nghiên cứu khoa học của ĐHQGHN.

Ông đề cao tầm quan trọng nghiên cứu khoa học sinh viên. Đó là một bước tiến đầu tiên giúp sinh viên đạt được những thành công sau này. Bên cạnh đó, Phó Giám đốc Nguyễn Hữu Đức cũng đề nghị đến các trường, các khoa đẩy mạnh tinh thần nghiên cứu khoa học sinh viên để có thêm những kết quả cao hơn trong những năm học tiếp theo.

 
Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức trao giấy chứng nhận cho các công trình đạt giải nhì

Năm nay, toàn ĐHQGHN có 27 công trình NCKHSV xuất sắc nhất từ các đơn vị thành viên tham dự xét Giải thưởng. Sau khi lấy ý kiến phản biện của các chuyên gia (vòng sơ loại), 20 công trình đã được tham gia xét chọn tại Hội đồng cấp ĐHQGHN. Trường ĐHKT đã dành được 2 giải thưởng, trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì

- 1 giải Nhất cấp ĐHQGHN thuộc về công trình: “Lượng giá giá trị sử dụng gián tiếp của rừng ngập mặn Xuân Thủy, Nam Định” của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Thiện và Lương Thị Yến, Lớp QH 2014 E - KTPT, Trường Đại học Kinh tế.

- 1 giải Nhì cấp ĐHQGHN thuộc về công trình: “Bộ ba bất khả thi: Thực tiễn điều hành chính sách tại ASEAN – 5 và Việt Nam” của nhóm sinh viên Nguyễn Thành Trung, Phan Thanh Thảo, Lê Văn Nam, Lớp QH 2014 E –KTQT CLC, Trường Đại học Kinh tế.

 Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên của trường Đại học Kinh Tế - ĐHQGHN nói riêng và ĐHQGHN nói chung trong năm học 2016 -2017 không chỉ có dấu ấn rõ nét về bề rộng mà còn thể hiện được chiều sâu, tính ứng dụng và gắn với thực tiễn cao.
 

Nguyễn Thị Thiện (QH-2014-E KTPT) Ảnh: Phạm Diệp

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành