Trang tin tức sự kiện

Học bổng DAAD là gì?

Học bổng DAAD của Chính phủ Đức (ảnh: Internet)
Ngày 16/3,Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tổ chức buổi tọa đàm về học bổng DAAD do Chính phủ Đức tài trợ, vậy học bổng DAAD là gì?


DAAD là tên viết tắt của Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức chuyên cung cấp các suất học bổng cho sinh viên quốc tế có nguyện vọng theo học bậc sau đại học tại CH Liên bang Đức. Mục đích của học bổng là hỗ trợ các chuyên gia trẻ, giỏi về mặt học thuật đến từ các nước đang phát triển có thể theo đuổi sự nghiệp nghiên cứu khoa học được sâu hơn.

Đơn vị cấp học bổng là các trường đại học nổi tiếng ở Đức liên quan đến lĩnh vực phát triển. Học bổng tài trợ 750 Euro/ 1 tháng cho nghiên cứu sinh bậc Thạc sĩ và 1000 Euro/ 1 tháng đối với nghiên cứu sinh bậc Tiến sĩ.

Không những thế, học bổng còn bao gồm các loại phí về bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm tài sản cá nhân, chi phí đi lại nếu những chi phí này không được cấp bởi quốc gia bạn là công dân hoặc những nguồn quỹ khác. Học bổng tài trợ trong khoảng thời gian 12 - 24 tháng (tuỳ vào ngành học/ cơ sở cấp học bổng).

Một số yêu cầu cứng để có cơ hội nhận được học bổng DAAD đó là ứng viên làm việc tại cơ quan chính quyền hoặc các công ty nhà nước/ tư nhân tại 1 quốc gia phát triển, đang tham gia vào việc hoạch định và thi hành các định hướng và các dự án nhấn mạnh về chính sách phát triển liên quan các lĩnh vực công nghệ, kinh tế và xã hội và phải có bằng cử nhân hệ 4 năm ở lĩnh vực liên quan.

Hoàn thành bằng cấp học thuật với kết quả trên mức trung bình ( trên 3.0/4.0) và ít nhất 2 năm kinh nghiệm chuyên môn liên quan. Bằng cấp đã có thường không nên quá 6 năm. Đối với các khoá học bằng tiếng Đức: DSH 2 hoặc TestDaF 4; tại thời điểm nộp đơn, yêu cầu kĩ năng tiếng Đức phải ở mức A2. Ngoài ra, các khoá học tiếng Đức ở mức A2 hoặc B1 cũng được đề xuất. Đối với khoá học bằng tiếng Anh: yêu cầu IELTS (Band 6.0) hoặc TOEFL (tối thiểu 550 đối với paper TOEFL , 213 computer TOEFL và 80 internet TOEFL.

Sắp tới, qua buổi tọa đàm giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với DAAD những thông tin chi tiết và cụ thể về học bổng này để được phổ biến đến toàn thể sinh viên của nhà trường, để khi sinh viên nhận bằng cử nhân có thể apply ngay lập tức, rút ngắn thời gian chuẩn bị cho cơ hội đi du học sau đại học tại CH Liên bang Đức.


Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành