Trang tin tức sự kiện

Nhà giáo đổi mới – UEB sáng tạo

Tham gia cuộc thi “Đổi mới hoạt động dạy - học theo tiếp cận giáo dục kết hợp” do ĐHQGHN tổ chức, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vinh dự nhận được 2 giải thưởng cho các hạng mục: “Thực hành xuất sắc” dành cho TS. Trịnh Thị Phan Lan - Khoa Tài chính Ngân hàng và “Nhà giáo dục đổi mới sáng tạo ĐHQGHN năm 2020” được trao cho TS. Hoàng Thị Bảo Thoa – Khoa KT&KDQT.


Tham dự chương trình, TS. Hoàng Thị Bảo Thoa mang tới dự án Phát triển tư duy sáng tạo và khởi nghiệp cho sinh viên tại ĐHQGHN thông qua học phần “tư duy thiết kế” theo tiếp cận giáo dục kết hợp.

Dự án với mục đích Phát triển năng lực thế kỷ 21 cho sinh viên tại ĐHQGHN, góp phần thúc đẩy các hoạt động đổi mới dạy học tại ĐHQGHN; nâng cao chất lượng đáp ứng chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo về năng lực người học theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo đại học của Mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA); đáp ứng các yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của thị trường lao động trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

 

TS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Nhà giáo dục đổi mới sáng tạo ĐHQGHN năm 2020


TS. Hoàng Thị Bảo Thoa nhận bằng khen và cúp chứng nhận từ đại diện Trường ĐHQGHN

Được vinh danh ở hạng mục “Thực hành xuất sắc”, TS. Trịnh Thị Phan Lan dự thi với dự án “Khởi động đầu giờ và ôn tập bài cũ”. Dự án được thực hiện trong bối cảnh năm học 2020 - 2021 diễn ra với nhiều biến động khi Covid-19 vẫn lan rộng ở nhiều nước trên thế giới và ảnh hưởng tới việc học tập của hầu hết học sinh - sinh viên trên toàn thế giới nói chung cũng như Việt Nam nói riêng. Bắt đầu từ học kỳ II năm học 2019-2020, việc học online đã trở nên quen thuộc với nhiều nước trên thế giới. Tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, 100% lớp môn học chuyển sang online và sử dụng các phần mềm hỗ trợ như zoom, Microsoft team.

TS. Trịnh Thị Phan Lan nhận cúp với dự án "Thực hành xuất sắc"

Bởi vậy, TS. Phan Lan đã quyết định thử nghiệm hoạt động khởi động đầu giờ vui vẻ cho sinh viên, với mục đích sinh viên được giải tỏa căng thẳng khi học trên máy tính hoặc sau khi học môn học trước, giúp sinh viên vận động/hoặc và ôn tập kiến thức của (những) buổi học trước.

TS. Trịnh Thị Phan Lan chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện Trường ĐHQGHN


Phần trao đổi với nội dung "Tổ chức các hoạt động dạy - học tương tác trong học phần phân tích tài chính" từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Sau đó, tình hình kiểm soát covid trên toàn quốc đã tốt hơn. Trước tình hình đó, sinh viên của trường được đi học trở lại theo phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, các lớp học của TS. Phan Lan vẫn giữ hoạt động khởi động và ôn tập bài cũ này trong suốt các buổi học vì sinh viên rất thích thú.


Chiếc cúp dành cho các cá nhân/tập thể có thành tích xuất sắc

2 tiến sĩ của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được vinh danh trong cuộc thi
Với nhiều sáng tạo trong không chỉ trong cách truyền đạt lý thuyết mà trên cả các giờ thực hành, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hy vọng sẽ tiếp tục đóng góp các hạng mục xuất sắc cho Dự án đổi mới giáo dục.

DzungLe

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành