Trang tin tức sự kiện

Lan tỏa và truyền cảm hứng: cảm nhận từ những người tham gia Final Pitching “Giờ học truyền cảm hứng”

Các giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có một khóa tập huấn ý nghĩa, thành công
Final Piching “Giờ học truyền cảm hứng” do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức ngày 3/10/2020 đã kết thúc nhưng cảm xúc và sự hứng khởi vẫn đọng lại trong mỗi thành viên tham gia cuộc thi.


Tham dự buổi Final Pitching Giờ học truyền cảm hứng có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban giám khảo cuộc thi Giờ học truyền cảm hứng cùng lãnh đạo các đơn vị, các giảng viên tham gia Khóa tập huấn Nhà giáo dục đổi mới sáng tạo; Về phía khách mời có Doanh nhân, Trần Văn Lê - CEO Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh, người được mệnh danh là “Vua quạt đất Bắc”, thành viên Ban giám khảo cuộc thi; Ông Bùi Tùng Lâm - Chủ tịch CTCP Đầu tư Solari, thành viên Ban giám khảo.

 Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại buổi Final Pitching Giờ học truyền cảm hứng
 Các giảng viên tham gia khóa 1 và khóa 2 đến tham dự đông đủ

Phát biểu tại buổi Final Pitching, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cho biết, Khóa học Nhà giáo dục đổi mới sáng tạo nằm trong đề án đổi mới toàn diện hoạt động giảng dạy của Trường và đã diễn ra thành công tốt đẹp. Buổi Final Pitching ngày hôm nay là để chúng ta cũng nhìn lại kết quả của khóa tập huấn được đúc kết và thể hiện trong cuộc thi Giờ học truyền cảm hứng. Đây cũng là cơ hội để các giảng viên trẻ áp dụng thành quả đổi mới ban đầu vào giờ giảng, kết nối và hình thành cộng đồng nhà giáo dục đổi mới sáng tạo trong Trường Đại học Kinh tế.

Thay mặt cho Nhà trường, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã tặng hoa cảm ơn tới các thành viên Ban tổ chức PGS.TS Trần Thị Thanh Tú, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy, ThS. Nguyễn Thị Minh Phượng cùng các diễn giả của khóa học gồm TS. Nguyễn Thị Hương Liên, TS. Hoàng Thị Bảo Thoa, TS. Trịnh Thị Phan Lan và ThS. Nguyễn Thị Hải Hà cùng 2 doanh nhân Trần Văn Lê và Bùi Tùng Lâm đã tham gia Ban giám khảo cuộc thi Giờ học truyền cảm hứng.
 Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê tặng thưởng cho các đội hoàn thành xuất sắc khóa tập huấn
 Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Anh Thu trao thưởng cho các đội có thành tích ấn tượng tại khóa tập huấn
 Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê tặng hoa cảm ơn các diễn giả của khóa tập huấn và Ban giám khảo cuộc thi

Sau phần phát biểu và tặng hoa cảm ơn của PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Chủ nhiệm Khoa Kế toán Kiểm toán, đại diện Ban Tổ chức khóa tập huấn và Final Pitching “Giờ học truyền cảm hứng” đã tổng kết một số nội dung, kết quả chính mà khóa tập huấn đã đạt được và công bố các tiêu chí để chấm điểm cuộc thi Giờ học truyền cảm hứng.

 TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy công bố thể lệ và các tiêu chí đánh giá bài thi Giờ học truyền cảm hứng
 Đội thi Khoa Tài chính Ngân hàng mở đầu cuộc thi 
 Lớp học giả định của đội thi với phương pháp áp dụng mô hình thực hành tại ngân hàng vào giảng dạy

Lần lượt các đội thi đã trình bày bài thi bằng các lớp học giả định trước Ban giám khảo. Đội Tài chính Ngân hàng áp dụng các phương pháp tình huống đóng vai để sinh viên trải nghiệm vị trí việc làm thực tế, qua đó thay đổi môi trường học tập lý thuyết bằng thực hành. Đội Seven up áp dụng hình ảnh, video vào trong giảng dạy để tăng tính trực quan và thay đổi không khí trong lớp học, đội cũng nhấn mạnh tới các phương thức marketing, truyền thông của doanh nghiệp qua video, hình ảnh. Đội Thập cẩm đặc biệt quan tâm đến khởi động lớp học, đội đã chiếu video nhạc hình và mời sinh viên đứng dạy nhảy theo điệu nhạc, tránh gây ra sức ì khi sinh viên phải ngồi nghe giảng quá lâu. Đội Thập cẩm còn tập trung làm rõ vai trò của sinh viên khi ngồi trên lớp là phải hỏi, phải nêu được quan điểm và cùng thảo luận với giảng viên.

 

 Giảng viên vừa đóng vai là sinh viên, vừa đóng vai là các chuyên viên ngân hàng

Đội Yêu thương dạt dào, Đội G7 plus chú trọng đến việc xây dựng tình huống hay còn gọi là đóng kịch trên lớp, với màn tiểu phẩm hài với các diễn viên là sinh viên, các nội dung bài giảng được lồng ghép nhẹ nhàng vào tiểu phẩm…Đội nhấn mạnh đến các tiêu chí giải trí kết hợp với học, tâm lý học mà chơi, chơi mà học, giảm áp lực bài vở cho sinh viên. Cũng với cách tiếp cận đó, Đội Sáu phiếu bé ngoan đã tận dụng được rất nhiều ứng dụng công nghệ trong một giờ học.
 Đội thi "Thập cẩm" đến từ Viện Quản trị Kinh doanh chú trọng đến việc khuấy động lớp học bằng phương pháp vận động

Sau phần thi của các đội thi, Ban giám khảo đã hội ý và làm việc công tâm, khách quan. Phát biểu nhận xét chung về các bài dự thi, PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng ĐHKT cho biết, các bài dự thi của các đội đều thể hiện sự sáng tạo và phương pháp giảng dạy mới trong giờ học, cho thấy các giảng viên đã rất nỗ lực và cố gắng học hỏi, đổi mới trong khóa tập huấn. Ban giám khảo gồm những chuyên gia về đổi mới sáng tạo và đặc biệt là hai doanh nhân Trần Văn Lê và Bùi Tùng Lâm đã có những nhận định mới từ góc nhìn nhà tuyển dụng để tìm ra đội thi xuất sắc nhất.

 Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Anh Thu đánh giá chung về các bài thi

TS. Hoàng Khắc Lịch  - Trưởng phòng Tổ chức Nhân sự đã chia sẻ cảm xúc và những trăn trở của nhóm thực hiện từ quá trình tổ chức đến buổi Final Pitching ngày hôm may.

Thay mặt Ban giám khảo, PGS.TS Nguyễn Anh Thu công bố kết quả cuộc thi, cụ thể như sau:

  • 1 Giải Nhất: Đội Sáu phiếu bé ngoan
  • 2 Giải Nhì: Đội Tài chính Ngân hàng & Đội Seven up
  • 3 Giải Ba: Đội Yêu thương dạt dào, G7 plus và Thập cẩm
  • 1 Giải tập thể với số lượng giảng viên tham gia đông đủ nhất thuộc về Viện Quản trị Kinh doanh

Phát biểu chia sẻ tại buổi Final pitching, Ông Trần Văn Lê chia sẻ rằng, tôi rất vui vì hôm nay được tham gia Ban giám khảo cuộc thi Giờ học truyền cảm hứng, tôi càng vui và ấn tượng hơn khi biết hầu hết giảng viên của Trường đều tốt nghiệp ở nước ngoài về và có một năng lượng cống hiến tuyệt vời. Tôi vốn là một người rất ham mê đọc sách, một phần có lẽ là do bản tính, còn một phần rất lớn là tôi được tiếp xúc với những người thầy tâm huyết đã truyền cho tôi cảm hứng để học tập không ngừng nghỉ mỗi ngày. Ở trường Đại học Kinh tế, tôi cung cảm nhận được năng lượng tích cực và truyền cảm hứng đó. Tôi đánh giá rất cao các bài thi ngày hôm nay, có rất nhiều phương pháp sáng tạo, độc đáo, tuy vậy đây mới là bước khởi đầu, tôi hy vọng rằng với mỗi giờ giảng lên lớp, các giảng viên trẻ ngồi đây sẽ truyền cho sinh viên ĐHKT một năng lượng tuyệt vời, một khát khao cống hiến và chinh phục tri thức nhân loại.

 
 Ông Trần Văn Lê chia sẻ về đổi mới sáng tạo và vai trò truyền cảm hứng của giảng viên đến sinh viên

Ông Lê cũng chia sẻ rằng, một giờ học mà chỉ có giảng viên nói và sinh viên nghe, không có nhiều sự tương tác thì không khác gì vỗ tay bằng một bàn tay, khi đó sẽ chẳng có giai điệu nào vang lên cả. Tuy vậy, trong giờ học vẫn phải đảm bảo tính kỷ luật, lễ nghĩa thầy – trò, sinh viên không được làm việc riêng hoặc chơi điện thoại, ra vào phải chào hỏi như vậy vẫn sẽ giữ được môi trường sư phạm chuẩn mực, nền nếp.

 Phó Hiệu trưởng ĐHKT PGS.TS Nguyễn Anh Thu trao tặng giải nhất cho đội 6 phiếu bé ngoan
 Ông Trần Văn Lê và ông Bùi Tùng Lâm trao giải Nhì cho đội Tài chính Ngân hàng và đội Seven up

 PGS.TS Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng và ThS. Nguyễn Thị Minh Phượng trao giải Ba cho các đội Yêu thương dạt dào, đội Thập cẩm và đội G7

 TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Chủ nhiệm Khoa Kế toán Kiểm toán và TS. Hoàng Khắc Lịch - Trưởng phòng Tổ chức Nhân sự trao giải tập thể có giảng viên tham dự đông nhất cho Viện Quản trị Kinh doanh
Kết thúc Final Piching Giờ học truyền cảm hứng, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học Nhà giáo dục đổi mới sáng tạo cho các giảng viên tham gia và hy vọng với những kỹ năng, phương pháp mới được gợi mở ở khóa tập huấn, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ “truyền cảm hứng” cho sinh viên, học viên chinh phục những bến bờ tri thức nhân loại.

Nguyễn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành