Trang tin tức sự kiện

“Cảm tác mùa hạ” của một Thực tập sinh ĐH Kinh tế

Phạm Xuân Lộc đã có một mùa hạ đáng nhớ tại ĐH Kinh tế - ĐHQGHN
Phạm Xuân Lộc - sinh viên ĐH Ngoại ngữ, tham gia thực tập tại ĐH Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) từ tháng 6 đến tháng 9/2017. Một mùa hạ ý nghĩa với Lộc dưới mái nhà UEB.


Dù đã kết thúc thời gian thực tập của mình cũng khá lâu rồi nhưng thực sự những cảm xúc của em về quãng thời gian được làm việc với vị trị là thực tập sinh ở trường vẫn còn nguyên vẹn trong em. Em xuất thân không phải là sinh viên ĐH Kinh tế mà là ở bên Đại học Ngoại ngữ với chuyện ngành tiếng Trung, nhưng thực sự quãng thời gian hơn 3 năm vừa qua, em đã cảm thấy sự lựa chọn của mình là đúng đắn và bản thân có thật may mắn khi được học tập dưới mái trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội với một môi trường giáo dục năng động sáng tạo cùng nhiều giảng viên vô cùng tâm huyết.
                            Lộc cùng thầy cô Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế đi công tác Trung Quốc
Từ hè 2017, khi biết được nhà trường tổ chức chương trình thực tập sinh UEB em đã nhanh chóng hoàn tất thủ tục để làm hồ sơ ứng tuyển. Sau đó qua vòng phỏng vấn em đã được trường nhận và bố trí thực tập ở chính khoa em đang theo học - Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế (FIBE).

Được thực tập ở FIBE và làm việc với các thầy cô đã từng dạy dỗ em, em cảm thấy mình thật may mắn. Dường như em đã bỏ qua dược giai đoạn bỡ ngỡ với môi trường để được tự tin hơn trong công việc mà các thầy cô và các anh chị giao cho. Nhìn lại quãng thời gian này, em mới thấy thật trân trọng và biết ơn sự giúp đỡ, tin tưởng của thầy Hội, cô Nhung, chị Loan, anh Quang, anh Hồng và các thầy cô trong khoa. Các thầy cô và anh chị đã không coi em là một sinh viên còn nhiều non nớt mà đặt nhiều niềm tin vào em; giao cho em những công việc với trách nhiệm cao như tham gia cùng thực hiện đề tài nghiên cứu của các thầy cô, tham gia cùng nhóm nghiên cứu đi khảo sát thực tế ở Lào Cai hay tổ chức chương trình Thách thức khởi nghiệp mùa hè, tổ chức các buổi hội thảo của khoa,… Bắt đầu khi được giao những công việc này thực sự em cũng có chút lo sợ bởi nhỡ không hoàn thành được thì sẽ gây nhiều ảnh hưởng tới các thầy cô, anh chị nhưng em cũng nghĩ rằng nếu vậy mình càng cần phải cố gắng nhiều hơn để không phải phụ công, phụ sự tin tưởng của mọi người. Và với sự nỗ lực của bản thân cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy cô và anh chị, em đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và thấy tự tin hơn về mình.

 
 
Phạm Xuân Lộc cùng các thực tập sinh khác nhận Giấy chứng nhận thực tập
 

Nhìn lại quãng thời gian này, em cảm thấy mình đã trưởng thành hơn nhiều, cả trên lĩnh vực học thuật, kiến thức hay trên các khía cạnh về con người. Em học được những kiến thức, kỹ năng thực tế mà nếu không trải qua thì khó có thể hình dung ra được từ những cái rất nhỏ như chuẩn bị nước, pha trà, sắp xếp hồ sơ… tới những cái lớn hơn về học thuật như làm nghiên cứu. Em thấy mình thật may mắn khi được tham gia chương trình thực tập và có quãng thời gian quý báu ở FIBE.

Qua đây, em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy Trúc Lê, chị Huệ và chị Vân đã dành nhiều tâm huyết tạo ra một chương trình ý nghĩa và thiết thực cho chúng em được đóng góp cho Nhà trường và trải nghiệm thực tế. Em xin chân thành cảm ơn thầy Hội, cô Nhung, anh Quang, chị Loan, anh Hồng ở FIBE đã chỉ bảo em thật nhiều, đặt nhiều niềm tin vào em trong quãng thời gian em thực tập ở Khoa. Thực sự đây là khoảng thời gian quý báu mà em được trải qua và em luôn tự hào mình là một phần nhỏ của UEB, luôn tự hào để ra đường nói với người khác rằng em là sinh viên của thầy Hội, cô Nhung , là người con của FIBE. Chắc chắn ra sau này, dù có làm công việc gì đi nữa em cũng sẽ không quên quãng thời gian thật đẹp này. Cảm ơn UEB thật nhiều!


Xuân Lộc - Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành