Trang tin tức sự kiện

Nâng cao trình độ tiếng Anh trong 2 tháng thực tập tại ĐH Kinh tế

Ngọc Anh làm hướng dân viên dẫn đoàn ĐH Bordeaux đi tham quan Hà Nội
Chỉ trong 2 tháng làm thực tập sinh tại Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, Nguyễn Ngọc Anh (sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ) đã cảm thấy trình độ tiếng Anh của mình tăng rõ rệt thông qua công việc dịch thuật tư liệu nước ngoài.


Bắt đầu kỳ thực tập sinh từ tháng 8/2017, Ngọc Anh đã xác định đây là một khóa học để hoàn thiện bản thân, rèn luyện kỹ năng và tìm kiếm thêm cơ hội khi em chuẩn bị tốt nghiệp Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN.

Ngay từ đầu, Ngọc Anh đã ứng tuyển vào Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển vì em biết rằng đây chính là phòng đầu mối quản lý học sinh, sinh viên nước ngoài, là phòng phát triển quan hệ với các trường đại học danh tiếng trên thế giới, một môi trường quốc tế ngay trong lòng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

Là một sinh viên có vốn ngoại ngữ rất khá và đặc biệt có ngoại hình rất xinh xắn, dễ thương, Ngọc Anh được các thầy cô trong trường giao cho các nhiệm vụ chính đó là hỗ trợ thủ tục xin work permit cho chuyên gia Nhật Bản tới giảng dạy, dịch tài liệu từ tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại, hỗ trợ đón tiếp và hướng dẫn sinh viên và giảng viên nước ngoài, chuẩn bị tài liệu, danh sách Hội thảo. Và đặc biệt là hướng dẫn viên đoàn Đại học Bordeaux (Pháp) đi tham quan Hà Nội, một nhiệm vụ có thể nói như là “gương mặt bìa” ấn tượng của Phòng NCKH&HTPT trong lòng các vị khách quốc tế.

 
 
Ngọc Anh trong Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trường ĐHKT 
 

Ngọc Anh bồi hồi chia sẻ: Đây là lần đầu tiên mình được trải nghiệm môi trường làm việc nhà nước, đặc biệt lại trong môi trường giáo dục hiện đại nên hành vi, lời nói cũng đi vào khuôn phép rõ ràng, đúng tác phong. Nhưng không vì thế mà không khí làm việc trở nên gò bó hay căng thẳng. Các thầy, cô và các anh, chị trong Phòng đều rất thân thiện, vui vẻ và giúp đỡ mình rất nhiều ngay từ những ngày đầu. Phòng NCKH&HTPT là nơi phụ trách chính của các sinh viên và giảng viên nước ngoài. Thầy, cô và các anh chị trong Phòng lại rất giỏi tiếng Anh và đã giúp mình không ít trong việc trau dồi ngôn ngữ cũng như giao tiếp một cách sinh động với người nước ngoài, mình cảm thấy trình độ tiếng Anh của mình trước và sau thực tập có sự thay đổi khá lớn, đặc biệt là vốn từ chuyên ngành về khoa học kinh tế. Bên cạnh đó, mình cũng có cơ hội được gặp gỡ và làm quen với các anh, chị ở các phòng ban khác, thậm chí là chính những thầy, cô mình đang theo học trên giảng đường ĐH Kinh tế.

Cảm ơn Trường ĐH Kinh tế đã có một chương trình thực tập bổ ích, ý nghĩa tạo điều kiện cho rất nhiều các bạn sinh viên như mình có cơ hội được học tập và tích lũy kinh nghiệm trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Cảm ơn các anh chị Phòng Tổ chức Nhân sự luôn hỏi han, giúp đỡ mình từ những ngày đầu thực tập cho đến những ngày cuối mình làm việc tại đây. Cảm ơn thầy Lê Trung Thành - Trưởng Phòng NCKH&HTPT, cô Vũ Hà, chị Hoài, chị Ly, chị Nương, Bích Hà, anh Lâm và các anh chị chuyên viên trong phòng luôn bảo ban, giúp đỡ mình rất nhiều để mình có thể hoàn thành quá trình thực tập tại đây.

Dù 2 tháng không phải là khoảng thời gian dài để mình tích lũy đủ kinh nghiệm cho công việc sau này, nhưng mình tin rằng những kiến thức, kỹ năng và cách đối nhân xử thế mà mình đã học được tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ là một trong những hành trang vững chắc cho mình trong tương lai.


Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành