Trang tin tức sự kiện

UEB cho tôi những gì ?

Công Kiên (trái) chuẩn bị rời xa mái nhà UEB
Chỉ 4 năm trước, tôi, trước ngưỡng cửa cuộc đời tôi đã đề con tim lựa chọn ngôi Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thay về những viễn cảnh được bố mẹ vẽ ra ở những ngôi trường khác.


Tôi đã tin vào bản thân, tin vào quyết định của mình và tin vào ngôi trường thuộc hệ thống ĐHQGHN hàng đầu Việt Nam. Và bây giờ khi đã sắp ra trường, nghĩ về những trải nghiệm trong 4 năm học, tôi không khỏi tự hào về những gì mình và ngôi trường này đã dành cho nhau. Chắc chắn thi vào UEB là một trong những quyết định sáng suốt nhất của tôi.
Ở ngôi trường này, tôi đã có những tình cảm, những cảm xúc tuyệt vời nhất của thời sinh viên và quan trọng hơn, tôi đã có cho mình những gia đình nhỏ đáng nhớ. Gia đình đầu tiên và cũng là nơi tôi gắn bó toàn bộ thời gian và công sức cho nó - CLB Tình nguyện Bighugs sẽ mãi là dấu ấn không thể phai trong 4 năm đại học. Những gì tôi có được đến thời điểm hiện tại đều ít nhiều có được nhờ CLB. Ở đó tôi đã gặp những con người cùng chí hướng, những người anh em tốt, những tiền bối nhiệt huyết, những em cộng tác viên với những ước mơ giản dị. Tôi còn được tiếp xúc với những hoàn cảnh khó khăn, những con người mang trong mình bệnh tật nhưng luôn hướng về tương lai, những em nhỏ mồ côi nhưng luôn nở nụ cười trước sóng gió cuộc đời,... Những kỷ niệm đó sẽ mãi khắc ghi trong tôi và nhắc nhở bản thân còn phải nỗ lực hơn rất nhiều.
Bighugs là nhà!
Gia đình thứ 2 có lẽ là đại gia đình Khoa Tài chính - Ngân hàng, nơi tôi được trau dồi kiến thức mỗi ngày cũng như có thêm thật nhiều mối quan hệ thật đẹp. Gia đình ấy với cô Chủ nhiệm khoa PGS.TS TrầnThị Thanh Tú đáng kính luôn sẵn sàng chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm mà mình có được cho các sinh viên, luôn cố gắng tạo cho sinh viên một môi trường thuận lời nhất để phát triển, luôn dành những món quà bất ngờ cho những câu trả lời sáng tạo nhất. Gia đình ấy có những giảng viên nhiệt huyết sẵn sàng hy sinh thời gian của mình để giảng bài cho sinh viên, sẵn sàng hòa mình trong các hoạt động tập thể, sẵn sàng gần gũi ủng hộ sinh viên trong từng bước tiến. Gia đình ấy có sự giúp đỡ vô điều kiện của các chị điều phối viên mỗi khi sinh viên gặp khó khăn. Và đông đảo nhất, gia đình ấy là sự góp mặt của nhiều thế hệ sinh viên từ các anh chị cựu cho đến những em tân sinh viên - tất cả che chở đùm bọc lẫn nhau như một thể thống nhất
Cuối cùng và cũng là gia đình lớn nhất, gia đình UEB luôn là chỗ dựa tình thần vững chắc cho tôi mỗi lần gặp khó khăn. Dù không thân thiết với nhưng có cảm giác mọi thành viên đều đáng tin cậy và có thể hỗ trợ tôi bất cứ điều gì. Đó không chỉ dừng lại ở mối quan hệ giữa các sinh viên với nhau, tôi sẽ luôn nhận được nụ cười từ anh bảo vệ, lời chào mỗi sáng từ cô quản lý đồ dùng, sự giúp đỡ nhiệt tình từ Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, cô Thư, anh Cường, chị Chi đều rất nhiệt tình. Hay tôi có thể ngồi hàng giờ cùng bàn luận thoải mái với các anh chị ở Đoàn Thanh niên, đặc biệt là người Bí thư Đoàn năng nổ, xông xáo, trong tim tôi - anh Nguyễn Trung Phong. Tất cả đã trở thành những kỷ niệm không thể nào quên trong những năm tháng học tập dưới ngôi trường này của tôi. 
Và UEB là gia đình !!!
Và trong những ngày kỷ niệm 10 năm thành lập trường cũng như hướng đến kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam, tôi xin được gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể các thầy cô giảng viên, các cán bộ cùng toàn thể các thế hệ sinh viên của trường, chúc UEB sẽ ngày càng lớn mạnh và tiếp tục giữ vị thế hàng đầu trong đào tạo sinh viên kinh tế, kinh doanh trong cả nước. 

Công Kiên (QH-2013-E TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành