Trang tin tức sự kiện

Vượt gần nghìn cây số tới Trường ĐHKT làm thực tập sinh

Việt Trinh có mặt trong buổi trao chứng nhận cho thực tập sinh đợt 1
Quê tại Quảng Nam, đã tốt nghiệp cử nhân Quản trị Kinh doanh Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM, gia đình, bạn bè không ai tin được Nguyễn Thị Việt Trinh lại quyết tâm ra thủ đô làm thực tập sinh 2 tháng tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.


Học ngành kinh tế tại một trường đại học lớn tại TP. HCM, Việt Trinh được trang bị rất nhiều kiến thức và kỹ năng về kinh doanh. Tuy đã tốt nghiệp năm 2015 và bắt đầu kinh doanh cùng gia đình mảng dịch vụ gia đình cũng khá tốt nhưng Việt Trinh vẫn quyết định bay ra Hà Nội làm thực tập sinh tại Trường ĐHKT tháng 9/2017.

Trong những năm còn là sinh viên, Việt Trinh thường tham gia các hoạt động tình nguyện trong nhà trường như thư viện, các công tác sinh viên… nên từ đó cô có niềm đam mê với giáo dục trường học nhưng do nguyện vọng của gia đình nên khi tốt nghiệp Việt Trinh về làm kinh doanh, rồi nhận thấy tuổi trẻ nên làm những gì mình thích, không nên vì điều gì mà gò bó bản thân lại nên Việt Trinh đã tìm đến chương trình thực tập sinh của Trường ĐHKT.

 
Việt Trinh - cô gái đến từ Quảng Nam 

Trong thời gian làm tại nhà, Việt Trinh vẫn làm gia sư dạy kèm, trợ giúp các trung tâm giáo dục nên niềm đam mê với ngành giáo dục thôi thúc mình muốn theo đuổi với nghề. Tình cờ mình thấy thông tin tuyển dụng thực tập sinh của Trường ĐHKT- ĐHQGHN trên trang Ybox.vn, rồi Việt Trinh vào trang web của Trường ĐHKT để xem chi tiết và bắt đầu nguồn cảm hứng từ đó.

“Vì được biết ĐHQGHN nổi tiếng có nền giáo dục bậc nhất cả nước nên mình muốn bắt đầu thử nghiệm từ môi trường này. Sau một hồi đăng ký thì mình nhận được điện thoại của bạn Vân, Phòng Tổ chức - Nhân sự , Trường ĐHKT hẹn ngày đến phỏng vấn, lúc đó mình rất vui và quyết định gác lại hết công việc và chuẩn bị bay ra Hà Nội”. Việt Trinh chia sẻ

Ban đầu bố Việt Trinh phản đối vì không muốn con gái một mình đi xa, còn mẹ thì nhiệt tình ủng hộ vì biết con nhiều năm sống xa quê, kể cả một thời gian ở nước ngoài nên không mấy khó khăn lắm. Sau một hồi thuyết phục những gì sẽ nhận được sau kỳ thực tập thì bố cũng đồng ý cho Việt Trinh đi và mong con gái sẽ hoàn thành xuất sắc mục tiêu đã đề ra.

“Mới bắt đầu công việc thực tập được hơn một tuần, mình cảm thấy công việc thực tập khá mới mẻ và thú vị vì thật tình mình không phân biệt các công việc nhỏ hay việc lớn đâu, vì ở kinh doanh gia đình mình làm việc vặt nhiều hơn ở đây.” Việt Trinh tâm sự.

Các công việc đòi hỏi phải có tính tỉ mỉ, cẩn thận và nhanh nhẹn, thêm vào đó phải hết sức tỉnh táo và tập trung vì nhiều khi liên quan đến giấy tờ bảo mật. Đặc biệt mình được mở mang nhiều trong vấn đề giao tiếp, luôn chào hỏi mọi người, không biết thì hỏi. Vì mình người miền Trung nên giọng nói có khác biệt so với ngoài người Bắc nên trong cách ăn nói mình luôn cố gắng hết sức nói sao cho rõ ràng dễ nghe. Mọi người trong Trường cũng hết sức nhiệt tình giúp đỡ mình trong những ngày đầu tiên bỡ ngỡ.

Việt Trinh bày tỏ hy vọng trong chuyến đi thực tập lần này sẽ tìm được con đường phù hợp trong nghề nghiệp tương lai. Cuối năm này Việt Trinh bắt đầu khóa thạc sĩ Quản trị kinh doanh (hệ liên kết quốc tế của ĐH Ngoại thương TP. HCM). Mặc dù có trở ngại về khoảng cách và thời gian nhưng Việt Trinh mong là nếu sắp xếp được thì sẽ tiếp tục thực tập tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN có thể là ở một phòng/ban khác. Hoặc nếu có cơ hội Việt Trinh sẽ thi tuyển để trở thành cán bộ của Trường ĐHKT - ĐHQGHN.


Nguyên Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành