Trang tin tức sự kiện

Về Hà Giang - nơi địa đầu Tổ quốc

Từ ngày 4/1 đến 6/1/2019 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã tổ chức gặp mặt, giao lưu cho các cựu giáo chức, nguyên lãnh đạo, cựu chiến binh của trường. Điểm đến lần này là Hà Giang.


Đây là hoạt động thường niên của Trường ĐHKT với mục đích tri ân các thế hệ cựu giáo chức, nguyên lãnh đạo, cựu chiến binh đã có nhiều cống hiến, gắn bó với quá trình xây dựng và phát triển của Trường.

Ngày đầu tiên của hành trình, Đoàn đã có buổi giao lưu, chia sẻ cùng đối tác của Trường, đây là một trong những nhà tài trợ và lên kế hoạch cho chuyến đi này. Đoàn dừng chân và thăm quan cửa khẩu Thanh Thủy - cầu nối giữa tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) với các tỉnh miền Bắc nước ta. Với vị thế là cửa khẩu quốc tế duy nhất nơi địa đầu tổ quốc, Cửa khẩu Thanh Thủy đã trở thành nơi giao thương, buôn bán nhộn nhịp, điểm thu hút đông đảo khách du lịch.

 

Vòng hoa cải đội đầu duyên dáng

Đoàn đã dừng chân tại Cổng trời Quảng Bạ, cửa ngõ đầu tiên vào công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn. Tiếp đến, Đoàn ghé thăm Dinh thự họ Vương (còn gọi là: Dinh thự của vua Mèo) - một di tích lịch sử còn khá nguyên vẹn, là nơi ở của vua Mèo trong nhiều năm. Nếu muốn khám phá lịch sử của người Mèo thì không thể không ghé thăm di tích này.

 

Đoàn thăm quan Dinh thự họ Vương

Trên suốt chặng đường, các thầy cô đã hàn huyên ôn lại những câu chuyện lịch sử của chính họ, về những ngày đầu tiên thành lập Khoa Kinh tế Chính trị, ĐH Tổng hợp đến Trường ĐH Kinh tế như ngày nay.

Sau khi tham quan Dinh thự họ Vương, các thầy cô đã đi thăm quan cột cờ Lũng Cú, nơi địa đầu của Tổ quốc - từ lâu nay đã trở thành hình ảnh thiêng liêng trong lòng mỗi người con đất Việt. Tại đây, các thầy cô trong áo cờ đỏ sao vàng đã thể hiện niềm tự hào dân tộc. Đây sẽ là một trải nghiệm đặc biệt, đi để khám phá, để hiểu được tiếng nói của cha ông, của những thế hệ đi trước đã bảo vệ và gìn giữ sông núi ngày nay. Đồng thời ngắm toàn cảnh đời sống, ruộng nương, bản làng của đồng bào các dân tộc thiểu số giản dị, mộc mạc mà sao thấy đẹp đến nao lòng. Những bài ca hát lên, những nụ cười tỏa sáng, mọi người như được xích lại gần nhau hơn.

 

Đoàn thăm quan Cột cờ Lũng Cú

 

Kết thúc ngày thứ hai của hành trình, Đoàn đã ghé thăm Tượng đài Thanh niên xung phong mở đường Hạnh Phúc

Trong ngày cuối cùng, Đoàn đã đi thắp hương tri ân liệt sĩ tại Nghĩa trang Vị Xuyên nơi có gần 2000 liệt sĩ đang yên nghỉ đến từ 33 tỉnh, thành phố trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam, trong đó có những liệt sĩ còn vô danh. Lặng mình bên những ngôi mộ liệt sĩ, thêm phần nào biết ơn đến những người đã ngã xuống để mảnh đất nơi đây mãi xanh tươi và trường tồn cùng đất nước.

 

Đoàn Trường ĐHKT đến thắp nhang tại Nghĩa trang Vị Xuyên, Hà Giang

Cô Trịnh Thị Hoa Mai - một cựu giáo chức ĐHKT tâm sự: “Đây là lần đầu tiên mình đặt chân tới Hà Giang và thăm các địa danh nổi tiếng nơi này, đặc biệt là thắp hương tri ân liệt sĩ tại Vị Xuyên đã để lại trong mình rất nhiều cảm xúc”. Cô thay mặt Hội gửi lời cảm ơn đến Trường ĐHKT và đối tác của Nhà trường đã tổ chức chuyến đi này cho Hội.


Quỳnh Anh - Hồng Vân

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành