Trang tin tức sự kiện

Bữa sáng yêu thương - đợt 2

Trao đi yêu thương để nhận lại yêu thương
Sau chương trình Bữa sáng yêu thương đợt 1, nhóm giảng viên – cán bộ Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã nhận được nhiều tin nhắn phản hồi cảm ơn. Đồng thời, nhiều sinh viên “tiếc’ vì vừa về quê xong, do đó nhóm tiếp tục thực hiện Bữa sáng yêu thương - đợt 2 vào sáng ngày 28/4.


Đợt thứ 2 này, nhóm đã quyết định làm 200 suất bánh mỳ hoa cúc kèm với sữa hộp Milo thay vì bánh bao. Trong nhóm, chị Phạm Thị Liên (Khoa Kế toán Kiểm toán) là một “chuyên gia làm bánh” cho biết “Nhà mình có đầy đủ dụng cụ làm bánh, vì vậy trong 1 ngày nhóm đã làm xong 200 chiếc bánh yêu thương để trao cho sinh viên ở lại ký túc xá”.

 

 Có những cán bộ lần đầu làn bánh này nhưng đã nỗ lực hết sức để bánh được đẹp nhất có thể

Ngay 7h sáng, nhóm đã có mặt đủ. Nhóm đã chia làm 2 đội, một đội ở ký túc xá Mỹ Đình và một đội ở ký túc xá Ngoại ngữ. Với phương châm trao đi yêu thương, không chỉ sinh viên ĐHKT, mà bất kỳ sinh viên nào đi qua đều được mời nhận bánh, nhiều bạn bẽn lẽn đi qua tưởng bán hàng hoặc tiếp thị, nhưng sau khi được nhận bánh thì rất bất ngờ. “Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tới tất cả mọi người, không chỉ sinh viên mà cả các thầy cô, thế mà các cô vẫn dành thời gian để tự tay làm bánh và tặng chúng em. Em cảm ơn thầy cô rất nhiều, bánh hoa cúc này em còn chưa ăn bao giờ, thật tuyệt” một sinh viên tại ký túc xá Mỹ Đình chia sẻ.

Vậy là, chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ, 100 suất bánh và sữa ở ký túc xá Mỹ Đình đã được trao hết. Ở ký túc xá Ngoại ngữ, những suất bánh và sữa cũng đã được tặng hết trong vòng hơn 40 phút.

 
 

 Từ 7h sáng, công tác chuẩn bị diễn ra gấp rút tại Ký túc xá Mỹ Đình

 
Chương trình Bữa sáng yêu thương đợt 2 thành công ngoài sức tưởng tượng, chỉ vài phút sau, trên Facebook, các bạn sinh viên nhận bánh đã đăng tải những hình ảnh “check in’ cùng nhóm kèm những lời cảm ơn nhẹ nhàng, đầy sâu lắng. Chị Thảo, Phòng Kế hoạch Tài chính chia sẻ, “Mình vừa về phòng làm việc từ Ký túc xá Ngoại ngữ, đã thấy Facebook “tràn ngập” ảnh mình ở Facebook sinh viên kèm lời cảm ơn yêu thương, mình cảm thấy thật hạnh phúc. Đúng là món quà nhỏ mà ý nghĩa lớn”.
 
  Phương châm  đơn giản là "Trao đi yêu thương"
 Từ 200 chiếc bánh...
... đến chiếc bánh cuối cùng
 Tại "điểm cầu' Ký túc xá Ngoại ngữ...
Dịch Covid-19 ở nước ta đang được kiểm soát rất tốt, các hoạt động xã hội bắt đầu trở lại guồng quay. Hy vọng rằng, chỉ ít ngày nữa chúng ta sẽ “đánh bay” được dịch, thầy và trò trên cả nước sớm trở lại trường lớp và tiếp tục những bài giảng, vun đắp những ước mơ.
 
TIN LIÊN QUAN

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành